Một số người cứ sống trong cảm giác dằn vặt, nuối tiếc, và không hề hài lòng với con người của mình. Sa-tan gieo rắc trong lòng chúng ta những lời dối trá, khiến chúng ta có cái nhìn sai lệch về bản thân. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi mình trông như thế nào trong mắt Chúa chưa? Thay vì những lời dối trá của Sa-tan, bạn có lắng nghe lẽ thật Chúa đang nói với mình không?

Hôm nay, ngày 17/08/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Linda Michaels qua chủ đề TRONG MẮT CHÚA, CON TRÔNG NHƯ THẾ NÀO?

“Con cảm tạ Chúa vì con được dựng nên một cách đáng sợ và lạ lùng. Công việc Chúa thật quá diệu kỳ, lòng con biết rõ lắm” (Thi Thiên 139:14)

Khi ngồi trước tivi xem vận động viên Olympic Bruce Jenner chia sẻ câu chuyện của ông, lòng tôi cảm thấy tan vỡ. Người đàn ông 65 tuổi này đã phải sống một cuộc đời dằn vặt và đấu tranh nội tâm triền miên.

Người đàn ông từng được coi là vận động viên vĩ đại nhất thế giới lại tin rằng mình chỉ được bình an khi chuyển giới thành phụ nữ. Ông nói rằng mình đã từng cầu nguyện và hỏi Chúa: "Ngài thấy con như thế nào?"

Ông không cho biết Chúa có trả lời hay không, nhưng tôi cầu xin Chúa rằng một ngày nào đó ông sẽ nghe được tiếng phán của Ngài và biết chính xác cách mà Ngài nhìn ông.

Có một điều tôi học được sau hơn 40 năm bước đi với Chúa: Sa-tan thích nói dối chúng ta, còn Chúa thì thích nói ra sự thật.

Tôi lớn lên trong một gia đình có người cha nghiện rượu. Sa-tan đã có cơ hội nói những lời dối trá với tôi từ khi tôi còn rất nhỏ.

Cha tôi là một người tốt bụng, vui vẻ và rộng lượng, ngay cả khi ông uống rượu. Nhưng một khi cha đã say, chúng tôi không thể trông mong gì vào ông nữa. Cha nói sẽ đón mẹ tôi ở cửa hàng tạp hóa, nhưng ông chẳng bao giờ tới. Cha nói sẽ đến trường đón tôi, nhưng cuối cùng tôi lại bị bỏ rơi, ngồi bên lề đường, trong khi trời thì tối dần, và tự hỏi liệu cha có bao giờ đến hay không.

Với những trải nghiệm không mấy vui vẻ thời thơ ấu, Sa-tan có cơ hội thuyết phục tôi rằng Cha Thiên Thượng cũng giống như cha trên đất của tôi, và không phải lúc nào Ngài cũng đáng tin cậy.

Tôi cũng tin rằng việc cha không xuất hiện là do lỗi của tôi. Suy nghĩ này một phần là do mẹ tôi, vì khi muốn chúng tôi vâng lời, bà sẽ dọa rằng: "Nếu các con không tốt, cha các con sẽ không về nhà đâu."

Có rất nhiều lần cha không về nhà; và mặc dù lý do thật sự là vì ông say rượu, nhưng tôi lại tin rằng đó là do bản thân mình chưa đủ tốt, cho dù mình đã cố gắng đến đâu đi chăng nữa. Tôi không biết chính xác mình đã làm sai điều gì, nhưng chắc chắn phải tôi phải tệ hại lắm thì cha mới thường xuyên bỏ rơi tôi.

Rồi một ngày, Chúa đã nói với tôi, và tôi nhận được câu trả lời cho câu hỏi của Bruce Jenner. Cuối cùng, tôi đã biết được Chúa thấy tôi như thế nào.

Cuối buổi học Kinh Thánh, tôi ngồi lại trò chuyện với chị hướng dẫn và cùng nhau cầu nguyện. Chị bắt đầu như sau: "Lạy Chúa, Linda đã đi qua một đường hầm dài tăm tối, và Ngài là ánh sáng nơi cuối đường hầm ấy."

Trong khoảnh khắc đó, tôi nhìn thấy Chúa Jêsus trong tâm trí mình, và bất chợt sợ hãi. Tôi không chắc mình nên chạy đến với Ngài, hay bỏ trốn vì mặc cảm tội lỗi. Tôi đưa ra quyết định trong tích tắc, và chạy ùa vào vòng tay dang rộng của Ngài. Chúa ôm chầm lấy tôi, và Ngài nói: “Linda, tất cả chỉ là lời nói dối. Ta không tạo nên con cách khiếm khuyết đâu."

Vào thời điểm đó, tôi được Chúa soi sáng rạng ngời. Tôi chia sẻ với mọi người cảm giác của tôi: giống như sinh ra với giới tính này nhưng lại tin rằng mình thuộc giới tính khác, hoặc cho rằng mình vốn là người dân tộc này, nhưng rốt cuộc lại phát hiện ra mình thuộc một dân tộc khác. Tương tự như vậy, tôi cho rằng “khiếm khuyết” là một phần bản sắc con người tôi, và suy nghĩ ấy khiến tôi quay cuồng. Liệu tôi có thật sự trở nên tốt đẹp được không? Chúa Jêsus khẳng định rằng có thể.

Kinh Thánh bắt đầu dạy dỗ tôi theo một phương cách mới. Thi Thiên 139:14 nhắc nhở rằng tôi đã được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Phục Truyền Luật Lệ Ký 31:8 cho biết Cha Thiên Thượng của tôi sẽ không bao giờ khiến tôi thất vọng, hay bỏ rơi tôi. Giăng 8:44 bày tỏ rằng Sa-tan ghét sự thật, và khi nói dối chúng ta, Sa-tan đang làm đúng bản chất của hắn. Hắn là kẻ nói dối và là cha của sự dối trá.

Vì vậy, hôm nay, tôi cầu nguyện để Bruce Jenner nhận được câu trả lời cho câu hỏi ông đã đặt ra với Chúa ngày hôm đó. Tôi cũng cầu nguyện cho tất cả những ai không cảm thấy bình an với cách mà họ được dựng nên. Bạn đã được tạo ra cách diệu kỳ, và không gì có thể mang lại cho bạn sự bình an hơn là lắng nghe Chúa trả lời cho câu hỏi:

"Chúa ơi, Ngài thấy con như thế nào?"

Cầu nguyện: Chúa ơi, nhiều lần con đã tin vào những lời dối trá của sa-tan mà quên mất rằng chỉ duy nhất nơi Ngài con mới tìm thấy lẽ thật. Chúa đã tạo nên con cách diệu kỳ, và con không có lý do gì phải gục ngã vì những lời dối trá của kẻ thù. Xin Chúa giúp con học cách tìm kiếm sự bình an và lẽ thật nơi Ngài, nơi cái nhìn trìu mến mà Ngài luôn dành cho con. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, đừng để Sa-tan gieo rắc những suy nghĩ tiêu cực, khiến bạn mặc cảm tự ti hoặc không hài lòng với bản thân. Hãy nhớ rằng Chúa đã dựng nên bạn cách kỳ diệu như thế nào, và không một ai có quyền thay đổi sự thật đó. Bạn là con yêu dấu của Ngài, và trong mắt Ngài, bạn tốt đẹp và đáng được yêu thương biết bao.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

 

  • Hotline: 0896 164 199

 

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này