Thời điểm này là lúc mùa Thu được cảm nhận rõ ràng nhất, đặc biệt là ở những nơi có bốn mùa rõ rệt. Mỗi một mùa trong năm đều là một khởi đầu mới, không chỉ của thiên nhiên mà còn là của cuộc sống con người. Hành trình theo Chúa của chúng ta cũng trải qua những mùa khác nhau với những thách thức và phước hạnh khác nhau.

Hôm nay, ngày 17/09/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Nina Keegan qua chủ đề MỘT MÙA MỚI
​​

“Mọi việc đều có thời điểm, mọi sự dưới bầu trời đều có định kỳ của nó” (Truyền Đạo 3:1)

Chúng tôi vừa trải qua cái mà người dân ở đây gọi là đợt "lạnh" đầu tiên tại nơi ở mới của mình - thành phố Houston, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ. Sinh ra và lớn lên ở nơi gần cực bắc nước Mỹ, tôi hiểu “lạnh” được định nghĩa như thế nào.

Vì vậy, với đợt lạnh đầu tiên này, dường như mọi người vẫn chưa thể cảm nhận được đủ những làn gió nhẹ, mát rượi len qua những tán cây. Tuy nhiên, có thể nói không khí mùa Thu đã chính thức bắt đầu. Tiết trời mát mẻ, se lạnh đã khơi dậy một nhiệt huyết và một thái độ "đứng dậy và đi" vốn đã bị thiếu hụt từ khá lâu trong cái oi bức mùa Hè.

Tại sao một sự thay đổi thời tiết đơn giản có thể mang lại những điều tốt nhất cho con người? Gần như mỗi mùa mới trong năm đều là một khởi đầu mới. Chính sự mới mẻ của nó đã khuấy động những thay đổi trong tâm hồn chúng ta. Những hình ảnh mùa thu với chiếc áo len ấm áp, với ly ca cao nóng hổi, đậm đà đã đi sâu vào trong tâm khảm chúng tôi.

Kinh Thánh cũng đề cập đến những thay đổi và khởi đầu mới trong cuộc sống của chúng ta giống như các mùa trong năm. Hình ảnh các mùa là một ẩn dụ về thời điểm Đức Chúa Trời giải cứu chúng ta, biến đổi cuộc sống chúng ta. Những mùa hay thời điểm cụ thể này mang lại những phước hạnh, là kết quả của đời sống vâng lời Chúa dù đôi khi có những điều chúng ta không hoàn toàn hiểu hết.

Ga-la-ti 6:9 dạy chúng ta, “Chớ mệt mỏi trong khi làm việc thiện, vì nếu chúng ta không nản lòng thì đến mùa chúng ta sẽ gặt.”

Kinh Thánh cũng dạy chúng ta đừng bao giờ bỏ cuộc. Cho dù con đường của chúng ta có dài bao nhiêu, vất vả, gian nan hay thách thách thế nào, thì phía trước vẫn luôn có một mùa mới, mùa của những khởi đầu mới.

Mỗi ngày chúng ta có thể đưa ra quyết định bắt đầu lại. Chúng ta có thể áp dụng một tư duy tích cực để vượt qua thách thức và sống đắc thắng. Sự gì có khởi đầu thì cũng sẽ có kết thúc và tiếp đến là một mùa mới khác sẽ bắt đầu. Vì vậy, chúng ta cần phải tận dụng cơ hội để nhìn về phía trước những gì có thể nhìn thấy và quên đi những gì có thể quên. Chúng ta có thể thách thức bản thân để trở nên tốt hơn, sống vươn lên trên những giới hạn của chính mình. Chúng ta có thể hướng tới một mùa mới để suy nghĩ, để nói, để hành động và để sống tích cực hơn. Mỗi một thay đổi sáng suốt sẽ dẫn tới một cuộc sống tích cực và cuối cùng lối sống đó sẽ bén rễ và thể hiện qua mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng và mỗi năm của chúng ta.

Một cái cây lớn với đầy những tán lá xanh tuyệt vời và trái chín mọng có thể cung cấp nơi trú ẩn, nuôi dưỡng và che bóng, nhưng chỉ là tạm thời. Khi mùa Thu đến, những chiếc lá sẽ chuyển sang các màu sắc rực rỡ như vàng, đỏ và cam, mang đến cho chúng ta một cảnh tượng tuyệt vời để chiêm ngưỡng, một tuyệt tác mà chỉ có Đấng Tạo Hoá mới có thể vẽ nên. Sau đó, những chiếc lá đó phải rụng, để lại cái cây xinh đẹp trơ trụi và dễ bị tổn thương vì nó phải sống sót qua mùa khắc nghiệt nhất. Cây phải trải qua mùa đó để bắt đầu một cuộc sống mới, một chu kỳ mới, với những bông hoa vừa chớm nở, thơm tho và đẹp đẽ.

Dù tương lai vẫn còn mập mờ, chúng ta có thể tạ ơn Chúa và đứng vững trong đức tin vì Lời Chúa hứa rằng người thuộc về Ngài, sống vâng lời Ngài sẽ không bao giờ khô héo tàn tạ nhưng luôn được tốt tươi để đơm hoa, kết trái.

​​”Người ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước, sinh bông trái đúng mùa đúng tiết, lá nó cũng chẳng tàn héo. Mọi việc người làm đều sẽ thịnh vượng.” (Thi Thiên 1:3)

Như vậy, mọi vinh quang đều đến từ việc dám bắt đầu, dám thay đổi, dám mở ra mỗi mùa mới trong cuộc sống và luôn tin cậy Chúa trong từng bước đi của đời mình. Không ngừng tin cậy, không ngừng tiến tới. Chúng ta không bao giờ có thể hiểu rõ hết mọi ý định của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta, nhưng về phần mình, hãy làm hết sức tại nơi mà Chúa đặt để ở ngay đây và ngay bây giờ. Chỉ khi đó, khi chúng ta đã học được tất cả những gì cần học và thực sự biết ơn Chúa tại chính nơi mình được đặt để, thì Chúa sẽ chuyển chúng ta sang một mùa mới, mùa sung túc hơn, mùa phước hạnh hơn.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài vẫn hằng ở cùng con trong mỗi thời điểm khác nhau của cuộc đời. Xin giúp con có thể nhận biết chương trình Ngài dành cho con trong mỗi mùa của cuộc sống và hết lòng hầu việc Ngài tại nơi mình được đặt để. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, dù không biết trước tương lai sẽ như thế nào, nhưng ngay lúc này, bạn hãy hết lòng tin cậy Chúa, cố gắng làm tốt những công tác mà Chúa giao phó. Tin rằng đến thời điểm thích hợp, Ngài sẽ đưa bạn đến một mùa tiếp theo của đời sống với những thách thức mới và thành công mới.

Tĩnh Nguyện Hằng Ngày cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành và nhắn gửi những phản hồi tích cực về cho chương trình, để cùng khích lệ nhau trong Đức tin. Đặc biệt, ngay trong thời điểm khi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, lo sợ vì đại dịch.

Cùng trên tinh thần này, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày kêu gọi những tấm lòng tiếp tục hạ mình cầu thay cho đất nước, cho những gia đình đang trong cảnh khốn cùng, thiếu thốn, và…chúng ta hãy cùng nhau nói lời yêu thương...bằng hành động!

Hành động qua lời cầu thay, qua những tin nhắn động viên, khích lệ và nếu có thể hãy dự phần dâng hiến cùng hội thánh, mục vụ qua các công tác cứu trợ.

Bạn thân mến! Nếu bạn đang bế tắc và cần lời cầu thay? Nếu bạn đang thiếu thức ăn và mong nhận được sự hỗ trợ? Nếu bạn cảm động và muốn dự phần cùng Mục vụ Oneway qua những chương trình yêu thương? Xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819.

Mong được kết nối cùng bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này