Chúng ta không thể thay đổi hoàn cảnh nhưng có thể thay đổi thái độ và phản ứng của mình trước hoàn cảnh. Nhận biết rằng mọi thứ trên đời đều là tạm thời và chóng qua sẽ giúp chúng ta có cái nhìn của cõi đời đời, biết tập trung vào Chúa thay vì hoàn cảnh của mình. Lời Chúa hứa rằng Ngài luôn đồng hành với chúng ta qua mọi nẻo đường đời, chỉ cần chúng ta tin cậy và bước đi theo tiếng gọi của Chúa.

Hôm nay, ngày 17/09/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jessica Teed qua chủ đề NHỜ CẬY CHÚA VƯỢT QUA THỬ THÁCH.

“Bây giờ Đức Giê-hô-va phán: Hỡi Gia-cốp! Đấng đã dựng nên con, Hỡi Y-sơ-ra-ên! Đấng đã tạo thành con, phán: Đừng sợ, vì Ta đã cứu chuộc con. Ta đã gọi đích danh con và con thuộc về Ta. Khi con vượt qua các dòng nước, Ta sẽ ở cùng; khi con lội qua sông, sẽ chẳng bị nước cuốn. Khi con bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy, ngọn lửa sẽ chẳng thiêu đốt con.” (Ê-sai 43:1-2)

Thật khó chịu khi đi ra đường với tình trạng kẹt xe mỗi ngày. Tôi là người làm việc gì cũng luôn muốn đúng giờ nên tôi rất hay nổi giận và dễ phát cáu khi phải chờ hàng giờ liền trong tình trạng kẹt xe. Ngược lại chồng tôi lại cảm thấy chuyện kẹt xe là bình thường vì anh tin chắc mọi việc xảy ra đều nằm trong ý muốn của Đức Chúa Trời. Khi tôi cảm thấy nôn nóng vì bị kẹt xe thì ngay lập tức chồng tôi nhắc tôi rằng tình trạng kẹt xe chỉ là tạm thời. Hơn thế nữa, chồng tôi nhận thấy những sự trì hoãn hay chậm trễ đôi khi cũng là một cơ hội tốt để chúng ta dừng lại và tôn vinh Chúa. Chúng ta nên tôn vinh Ngài trong mọi hoàn cảnh ngay cả khi chúng ta bị kẹt xe.

Đôi lúc chúng ta cảm thấy như không tìm được lối thoát khi lâm vào tình cảnh kẹt xe hoặc mắc kẹt trong công trình đang thi công trên đường nhưng rồi giao thông cũng được giải quyết và chúng ta có thể đi làm hoặc về nhà. Những thử thách, khó khăn và gian nan cũng giống như vậy. Chúng chỉ xảy ra một lúc nào đó rồi nhanh chóng qua đi. Hãy tin chắc rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi và Chúa sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi điều đó.

Lời Chúa trong Ê-sai 43:1-2 nhắc nhở chúng ta rằng:

“Bây giờ Đức Giê-hô-va phán: Hỡi Gia-cốp! Đấng đã dựng nên con, Hỡi Y-sơ-ra-ên! Đấng đã tạo thành con, phán: Đừng sợ, vì Ta đã cứu chuộc con. Ta đã gọi đích danh con và con thuộc về Ta. Khi con vượt qua các dòng nước, Ta sẽ ở cùng; khi con lội qua sông, sẽ chẳng bị nước cuốn. Khi con bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy, ngọn lửa sẽ chẳng thiêu đốt con.”

Cảm ơn Chúa vì Ngài dùng chính câu Kinh Thánh để nhắc nhở chúng ta khi đối diện với những gian nan, thử thách, khó khăn trong cuộc sống này. Căn cứ vào Kinh Thánh này, có những cụm từ khiến chúng ta bình an vì Chúa là Đấng ở cùng chúng ta: “khi con lội qua sông…. sẽ chẳng bị nước cuốn. Khi con bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy”. Thật vậy, những dòng nước sâu, khó khăn, ngọn lửa của sự bắt bớ mà chúng ta phải đối diện chỉ là tạm thời. Hơn thế nữa, Chúa cho phép những thử thách này xảy đến cho chúng ta để tôi luyện chúng ta và muốn chúng ta tin cậy Ngài càng hơn.

Kinh Thánh khích lệ chúng ta đừng sợ hãi khi đối diện với thử thách vì Chúa biết rõ chúng ta, Ngài đã cứu chuộc chúng ta và chọn lựa chúng ta. Đối với Chúa, chúng ta là những viên ngọc quý trong tay Ngài. Chúa là Đấng luôn yêu thương chúng ta.

Là Cơ Đốc nhân sống giữa đời, chúng ta không tránh khỏi đối diện với khó khăn nhưng hãy tin rằng Đức Chúa Trời là Đấng Thành Tín sẽ đi cùng với chúng ta và giúp chúng ta vượt qua. Dù trong linh trình theo Chúa có những khó khăn cản bước chúng ta nhưng hãy tin chắc rằng Đức Chúa Trời là Đấng không bao giờ thay đổi và luôn luôn chăm sóc bạn. Lời Chúa trong Kinh Thánh nhắc đi nhắc lại rằng chúng ta không nên sợ hãi vì Đức Chúa Trời là Đấng tạo dựng nên muôn loài vạn vật và là Đấng ở cùng chúng ta. Chúa làm mọi điều cho chúng ta trong ý muốn tốt lành của Ngài.

Hy vọng rằng Lời Chúa trong Ê-sai 43:19 sẽ khích lệ bạn trong mọi hoàn cảnh mà bạn đối diện: “Này, Ta sắp làm một việc mới! Bây giờ nó đang hiện ra mà các con không biết sao? Ấy là Ta sẽ vạch một con đường trong hoang mạc, và khiến những dòng sông chảy nơi đất khô cằn.”

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng Thành Tín luôn bên cạnh con trong mọi hoàn cảnh. Xin Chúa giúp con luôn nhờ cậy Chúa trong mọi khó khăn, thử thách mà con phải đối diện trong cuộc sống này. Xin Chúa giúp con luôn tin cậy Ngài là Đấng chỉ dẫn mọi bước đi trong cuộc sống này của con. Cảm ơn Chúa vì Ngài ban cho con hy vọng, bình an trong mọi hoàn cảnh mà con cảm thấy dường như vô vọng. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời luôn ở cùng bạn và mọi việc rồi sẽ chóng qua. Chẳng có điều gì quá khó cho Ngài. Vậy nên thay vì tập trung vào hoàn cảnh, hãy tập trung vào Chúa và hãy cứ tôn vinh Ngài. Đôi khi chỉ cần bạn thay đổi thái độ, thay đổi cách nhìn sự việc thì mọi chuyện cũng không hề xấu như bạn tưởng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này