Sự chuyển giao giữa các mùa trong năm là một chu kỳ không bao giờ ngừng, mỗi mùa mang đến những trải nghiệm và cảm xúc riêng, đem đến sự thay đổi không chỉ trong thời tiết mà còn trong cảm nhận và tâm trạng của con người. Ngắm nhìn thiên nhiên với muôn vàn cảnh sắc tuyệt vời mà Thiên Chúa đã tạo dựng cũng có thể khiến chúng ta ngẫm nghĩ về sự thành tín và yêu thương của Ngài đối với chúng ta như thế nào.

Hôm nay, ngày 18/08/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Missey Butler qua chủ đề YÊU THƯƠNG ĐỜI ĐỜI.

“Ta sẽ gieo trồng nó cho Ta trong đất. Ta sẽ thương xót kẻ không đáng được thương xót; Ta sẽ gọi kẻ không đáng gọi là dân Ta, ‘Các ngươi là dân Ta;’ Và nó sẽ nói, ‘Ngài là Ðức Chúa Trời của con.” (Ô-sê 2:23, BD2011)

Sự thay đổi giữa các mùa luôn được lòng nhiều người bởi sự dễ chịu của nó, đặc biệt là đối với những ai ghét phải chịu đựng kiểu thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng từ ngày này qua ngày khác.

Trong bốn mùa, không có mùa nào khiến tôi phấn khích cho bằng mùa thu. Đối với tôi, mùa thu có một sự hấp dẫn lạ kỳ.

Tôi không biết tại sao nhưng cứ vào thời điểm này trong năm, lúc nào tôi cũng thấy tràn đầy năng lượng và sức sống.

Phải chăng đó là vì sự chuyển giao vội vàng của thiên nhiên? Khi nó phải chuẩn bị cho một mùa khắc nghiệt sắp tới. Hoặc có thể đó chỉ là khi tôi được nhìn thấy những chiếc lá mùa thu với sắc cam, nâu, đỏ, lặng lẽ rơi xuống mặt đất.

Tôi thích ngắm nhìn những chú sóc tinh nghịch, vui tươi. Bọn chúng giờ đây không còn thời gian để rượt đuổi nhau nữa, thay vào đó, chúng phải đi tìm thật nhiều thức ăn để cất trữ trong những hốc cây gồ ghề, là nơi sẽ trở thành tổ ấm của chúng khi vào mùa đông.

Vào mùa thu, ngay cả bầu trời vào buổi tối cũng báo hiệu những sự thay đổi sắp đến qua những vệt ngang màu vàng nâu, hồng…, phác hoạ những gì còn sót lại của mặt trời khi nó lặn. Thât là một bức hoạ tài tình của Đấng Tạo Hoá. Làn gió se lạnh của bầu trời đêm thổi nhẹ qua khung cửa sổ cũng đủ để khiến ta lay động.

Dĩ nhiên, tôi chắc chắn nhiều người ngoài kia cũng bị cuốn hút bởi mùa thu, nhưng có một sự cuốn hút khác mà gần đây tôi được đọc, điều ấy tôi thấy vô cùng thú vị. Bạn có thể tìm thấy điều đó điều sách Ô-sê.

Giống như một cuốn tiểu thuyết lãng mạn, đó là câu chuyện về lời hứa của Đức Chúa Trời hứa hôn cùng dân sự Ngài.

“Vì vậy, nầy, Ta sẽ quyến dụ nó, đưa nó vào hoang mạc, lấy lời ngọt ngào nói với nó. Từ nơi đó, Ta sẽ ban cho nó vườn nho, biến thung lũng A-cô thành cánh cửa hi vọng. Tại đó, nó sẽ đáp ứng như trong ngày trẻ tuổi, như trong ngày nó ra khỏi Ai Cập… Ta sẽ cưới ngươi cho Ta đời đời; Ta sẽ cưới ngươi cho Ta trong sự công minh và chính trực, nhân từ và thương xót. Phải, Ta sẽ cưới ngươi cho Ta trong sự thành tín; và ngươi sẽ biết Đức Giê-hô-va.” (Ô-sê 2:14-15; 19-20)

Đây có phải là lời hứa đẹp nhất không? Tôi không biết bạn nghĩ thế nào… nhưng những lời yêu thương đó, lời mời gọi thiêng liêng để được ở trong một mối quan hệ với Đấng Tạo Hóa của cả trời đất thật khó để từ chối.

Đức Chúa Trời luôn mời gọi chúng ta đến với Ngài. Chưa bao giờ tôi ngừng ngạc nhiên về sự thành tín tuyệt vời của Ngài. Ở cuối chương này, Đức Chúa Trời một lần nữa thể hiện rằng Ngài luôn giữ giao ước với chúng ta, là cô dâu của Ngài, ngay cả khi chúng ta không chung thủy với Ngài.

“Ta sẽ gieo nó cho Ta trong đất, tỏ lòng thương xót ‘kẻ không được thương xót.’ Và phán với dân ‘không phải là dân Ta’ rằng: ‘Ngươi là dân Ta’, Và dân đó sẽ trả lời: ‘Ngài là Đức Chúa Trời của chúng con.’” (Ô-sê 2:23)

Thật tuyệt vời khi biết Đức Chúa Trời luôn thành tín với chúng ta, ngay cả khi chúng ta bội bạc với Ngài. Có tình yêu nào lớn hơn như vậy không?

Cầu nguyện: Chúa ôi, dù nhiều khi chúng con bội bạc và xa cách trong đường tin kính nhưng Chúa vẫn yêu thương và muốn chúng con đến gần với Ngài. Xin Chúa giúp chúng con biết rung cảm trước tình yêu đời đời của Ngài để quyết tâm sống đẹp lòng Ngài càng hơn. Chúng con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, nhận biết mình vốn không được thương xót mà nay được thương xót, có đem đến sự thay đổi nào trong đời sống của bạn không? Hãy sống xứng đáng với tình yêu và chức phận mà Ngài đã gọi bạn, và hãy tiếp tục kinh nghiệm sự thành tín của Ngài qua từng ngày.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này