Bóng đá được xem là môn thể thao vua, được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ có các cầu thủ mới dồn toàn bộ sức lực thi đấu mà hàng triệu cổ động viên cũng toàn tâm, toàn lực không kém trong việc cổ vũ, khích lệ tinh thần đội nhà. Và khi trận đấu diễn ra, điều duy nhất mà họ mong muốn là đội mình sẽ giành chiến thắng. Vậy, đâu là bí quyết giúp họ chiến thắng?

“Ta lại bảo các con, nếu hai người trong các con hiệp ý với nhau ở dưới đất mà cầu xin bất cứ điều gì thì Cha Ta ở trên trời sẽ ban cho họ. Vì nơi nào có hai, ba người nhân danh Ta họp nhau lại thì Ta sẽ ở giữa họ.”  (Ma-thi-ơ 18:19-20)

Một số phóng viên đã có cuộc phỏng vấn với thành viên của những đội tuyển vượt qua vòng bảng ở những giải đấu lớn. Họ đã đánh bại những đội bóng mạnh và đang tiến gần đến chiếc cúp vô địch. Khi được hỏi về bí quyết giành chiến thắng, một vị huấn luyện viên đã trả lời, “Đó là những chàng trai của tôi. Họ đã thi đấu một trận cầu vô cùng hấp dẫn. Tôi biết mình có thể đặt trọn niềm tin vào họ".

Một cầu thủ cho biết, “Lý do mà chúng tôi đã chơi tốt trong những trận vừa rồi là chúng tôi đã tuyệt đối tuân theo sơ đồ chiến thuật và đấu pháp mà huấn luyện viên của chúng tôi đưa ra. Trong đội hoàn toàn thống nhất với nhau, không ai bàn ra cả".

Hầu như những người chiến thắng đều có một điểm chung, đó là họ có tinh thần đồng đội gắn bó. Sau một mùa giải thi đấu thành công và giành chức vô địch, một phóng viên đã đặt câu hỏi “Bạn có thể chia sẻ một điều đặc biệt về đội bóng của mình? Điều gì khiến đội của bạn giành chức vô địch?" Câu trả lời mà người phóng viên nhận được là, “Chúng tôi là một gia đình, dù ở bên trong hay ngoài sân cỏ. Tôi yêu mến những đồng đội của mình và chúng tôi cùng nhau chiến thắng".

Có thể nói tinh thần hiệp nhất đã làm nên chiến thắng không chỉ trong thể thao mà còn trong mọi lĩnh vực, cho dù đó là thương trường, lớp học, câu lạc bộ, hội nhóm, hôn nhân, gia đình, binh đoàn và trong cả Hội Thánh.

Trong Ma-thi-ơ 12:25, Chúa Giê-xu phán dạy: “Vương quốc nào tự chia rẽ sẽ bị sụp đổ, một thành hay một nhà nào tự chia rẽ sẽ không đứng vững” (Ma-thi-ơ 12:25).

Nguyên tắc này đúng trong phương diện thuộc linh lẫn trong phương diện thuộc thể giữa những lĩnh vực, những mối quan hệ trên thế giới này.

Chúng ta cũng thấy điều này trong Ma-thi-ơ 18:19-20
“Ta lại bảo các con, nếu hai người trong các con hiệp ý với nhau ở dưới đất mà cầu xin bất cứ điều gì thì Cha Ta ở trên trời sẽ ban cho họ. Vì nơi nào có hai, ba người nhân danh Ta họp nhau lại thì Ta sẽ ở giữa họ.”
Những câu Kinh Thánh này cho thấy sự hiệp một khơi dậy quyền năng của Chúa và mời gọi sự hiện diện của Ngài. Vì vậy, sự hiệp một tạo nên những người chiến thắng là điều đương nhiên. Chúng ta cần quyền năng và sự hiện diện của Chúa vận hành trong đời sống và những mối quan hệ của chúng ta.

Vài năm về trước, vợ chồng tôi quyết định chọn một câu khẩu hiệu cho đời sống hôn nhân của mình, đó là “Chúng ta là cùng một đội". Bởi vì cả hai chúng tôi đều có cá tính mạnh, thích cạnh tranh nên dễ lắm sẽ hơn thua với nhau và chúng tôi không muốn điều đó xảy ra. Trên thực tế, hoặc là chúng tôi cùng chiến thắng, hoặc là chúng tôi cùng thất bại chứ không có chuyện một người chiến thắng, một người thất bại.

Tôi nghĩ điều này cũng đúng với Hội Thánh Chúa. Hoặc là tất cả cùng chiến thắng, hoặc là tất cả đều bị thương tổn chứ không có chuyện phe này thắng phe kia. Và tất nhiên, tất cả chúng ta đều muốn chiến thắng nên chúng ta cần sự hiệp một.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con muốn là những người chiến thắng trong chiến trận mà Ngài đặt để chúng con. Xin giúp chúng con luôn biết hiệp một, yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau, để tất cả đều nhận được phần thưởng từ nơi Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, trong Hội Thánh Chúa, không quan trọng bạn ở “phe" nào vì hoặc là tất cả cùng chiến thắng, hoặc tất cả cùng thương tổn. Tất cả thành viên trong Hội Thánh là cùng một đội, chúng ta không chiến đấu chống lại nhau nhưng là cùng nhau chiến đấu chống lại âm mưu của ma quỷ, và chinh phục nhiều người về cho Chúa Giê-xu. Nếu bạn đang thuộc một phe nào đó và đang chiến đấu chống lại nhau, hãy mau chóng ăn năn và giải hoà để tất cả chúng ta là cùng một đội.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này