Giống như người lính chờ lệnh của chỉ huy, chúng ta cũng phải chờ đợi sự hướng dẫn của Chúa trước khi hành động. Chúa kêu gọi chúng ta trông đợi và bước đi trong sự hướng dẫn của Ngài hằng ngày. Khi ấy, chúng ta sẽ đi đúng con đường mà Chúa kêu gọi và sống đẹp lòng Ngài mỗi ngày.

Hôm nay, ngày 18/08/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Andrew Murray qua chủ đề TRÔNG ĐỢI SỰ HƯỚNG DẪN CỦA CHÚA

“Lạy Đức Giê-hô-va, xin cho con biết các đường lối Ngài và dạy dỗ con các nẻo đường Ngài. Xin dẫn con trong chân lý của Ngài và dạy dỗ con, vì Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng cứu rỗi con; hằng ngày con trông đợi Ngài" (Thi Thiên 25:4-5).

Giả sử có một đội quân đang tiến vào lãnh thổ của kẻ thù. Nếu họ trì hoãn, nguyên nhân có thể là do: "Đang chờ nguồn cung cấp vũ khí", "Đang chờ hướng dẫn", hoặc "Đang chờ lệnh". Nếu chưa nhận mệnh lệnh cuối cùng của Tổng tư lệnh, quân đội sẽ không dám hành động.

Đời sống Cơ Đốc cũng tương tự như vậy, một nhu cầu quan trọng không kém nhu cầu được chu cấp, đó là nhu cầu cần sự hướng dẫn từ Chúa.

Điều này được mô tả sống động trong Thi Thiên 25. Tác giả hiểu biết và yêu mến luật pháp Đức Chúa Trời vô cùng, suy ngẫm về luật pháp ấy cả ngày lẫn đêm. Nhưng ông biết rằng như vậy vẫn chưa đủ. Ông biết rằng để tâm linh hiểu biết chính xác về lẽ thật, và áp dụng lẽ thật vào những hoàn cảnh đặc biệt của riêng mình, thì cần phải có sự hướng dẫn trực tiếp từ Đức Chúa Trời.

Sách Thi Thiên rất đặc biệt khi dùng biện pháp điệp ngữ để diễn tả tầm quan trọng của việc được Đức Chúa Trời dạy dỗ, cũng như đức tin chân thật rằng chúng ta sẽ nhận được sự dạy dỗ ấy. Hãy suy ngẫm Thi Thiên cho đến khi lòng bạn ngập tràn hai ý nghĩ - nhu cầu tuyệt đối và niềm tin chắc chắn nơi sự hướng dẫn của Đức Chúa Trời. Điều này liên quan mật thiết với lời của tác giả: "Hằng ngày con trông đợi Ngài". Chờ đợi sự hướng dẫn và dạy dỗ của Chúa hằng ngày là một đặc ân của việc trông đợi Chúa.

Cha Thiên Thượng rất quan tâm đến con cái Ngài, và mong muốn mỗi bước đi cuộc đời chúng ta đều đúng theo ý muốn và tình yêu thương Ngài. Ngài biết rõ rằng chúng ta không thể sống thánh khiết cách trọn vẹn trừ khi Ngài làm việc đó trong lòng chúng ta. Chúa muốn biến những mệnh lệnh của Ngài trở thành lời hứa dành cho chúng ta, bằng việc trông nom và dẫn dắt chúng ta mỗi ngày. Không chỉ trong hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, mà cả trong cuộc sống bình thường hàng ngày, chúng ta có thể trông cậy Chúa hướng dẫn để bước đi theo cách của Ngài, và chỉ cho chúng ta đường lối Ngài.

Và chúng ta cần làm gì để nhận được sự hướng dẫn này? Một việc duy nhất: trông đợi sự hướng dẫn của Chúa. "Hằng ngày con trông đợi Ngài". Trong thì giờ cầu nguyện, chúng ta cần bày tỏ rõ ràng khao khát và niềm tin nơi sự giúp đỡ của Ngài. Chúng ta cần nhận thức được những thiếu sót của mình khi chuẩn bị cho cuộc chiến thuộc linh, và nhu cầu được ánh sáng thiêng liêng soi rọi trong lòng chúng ta, giống như cách mặt trời vẫn luôn chiếu sáng. Và chúng ta phải yên lặng chờ đợi trước mặt Đức Chúa Trời trong lời cầu nguyện, cho đến khi được dẫy đầy sự đảm bảo sâu sắc và yên bình: Chúa sẽ “chỉ dạy con đường Ngài cho kẻ nhu mì”.

"Hằng ngày con trông đợi Ngài". Chúng ta phải trau dồi thái độ đầu phục trước sự hướng dẫn của Đức Chúa Trời qua lời cầu nguyện, và tuân theo thói quen tìm kiếm ý muốn Chúa “hằng ngày”. Bước đi mỗi ngày dưới ánh sáng mặt trời là việc đơn giản và thú vị, giống như một tâm hồn luôn chờ đợi Chúa, bước đi mỗi ngày để vui hưởng Đức Chúa Trời và ánh sáng Ngài.

Điều duy nhất chúng ta cần để có được cuộc sống hạnh phước như vậy là: hiểu biết và tin cậy thực sự nơi Đức Chúa Trời - nguồn cội khôn ngoan và tốt lành duy nhất, Đấng luôn sẵn sàng và mong muốn đáp ứng tất cả những nhu cầu của chúng ta. Nếu chúng ta chăm nhìn nơi Chúa và tình yêu thương của Ngài, nếu chúng ta tin rằng Ngài đang chờ đợi để bày tỏ lòng nhân từ, để bước vào cuộc sống của chúng ta và làm mọi việc trong chúng ta - thì sự chờ đợi Chúa sẽ trở thành niềm vui lớn nhất - phản ứng tự nhiên của tấm lòng chúng ta trước tình yêu vĩ đại và vinh quang Ngài!

Cầu nguyện: Chúa ôi, nhiều khi con sống quá vội vã mà quên mất rằng mình phải chờ đợi sự hướng dẫn của Ngài. Xin giúp con luôn khao khát trông chờ sự hướng dẫn của Ngài từng ngày, từng giờ, và vững bước trên con đường Ngài dẫn đưa con. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, chỉ khi tin cậy và vâng theo lời kêu gọi của Chúa, chúng ta mới có thể đi đúng hướng. Hiển nhiên như việc bước đi mỗi ngày dưới ánh nắng mặt trời, chúng ta cũng hãy chờ đợi và bước đi trong sự hướng dẫn sáng ngời của Cha yêu thương, và để Ngài dẫn chúng ta tiến bước về đích đến vinh quang.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

 

  • Hotline: 0896 164 199

 

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này