Bản chất của đời sống Cơ Đốc chính là hành trình trở nên giống Chúa Jêsus càng hơn. Kinh Thánh gọi đó là hành trình nên thánh. Quá trình này đòi hỏi chúng ta phải ở trong mối liên hệ mật thiết với Chúa và tìm kiếm sự chỉ dẫn của Ngài trong mọi việc. Chính Lời Chúa sẽ soi sáng cho bạn, chỉ dẫn cho bạn để sống đời sống thánh khiết trước mặt Ngài.

Hôm nay, ngày 18/09/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jennifer Scribner qua chủ đề ĐỜI SỐNG THÁNH KHIẾT.

“Nhưng, như Đấng gọi anh em là thánh, thì anh em cũng phải thánh trong mọi cách ăn ở mình, bởi có chép rằng: Hãy nên thánh, vì Ta là thánh.” (1 Phi-e-rơ 1:15-16).

“Chúa Jêsus muốn tôi làm gì trong hoàn cảnh mà tôi đang đối diện?” là sự nhắc nhở mà tôi nhận được gần đây. Tôi cũng từng được người khác hỏi câu này khi tôi mới mười hai tuổi. Vào thời điểm đó tôi chẳng hiểu ý nghĩa của câu hỏi này. Nhưng dần dần tôi kinh nghiệm được ý nghĩa quý báu của câu hỏi này trong cuộc đời của mình. Khi càng lớn hơn, tôi càng phụ thuộc Chúa nhiều hơn và trong bất kỳ hoàn cảnh nào tôi cũng tự hỏi mình rằng: “Chúa Jêsus muốn tôi làm gì trong hoàn cảnh mà tôi đang đối diện?” Hơn thế nữa, chính câu hỏi này khiến tôi phải ngừng lại suy nghĩ và tìm kiếm sự chỉ dẫn của Chúa qua Lời Ngài. Tôi tra xét bản thân có đang để Chúa hướng dẫn trong hoàn cảnh khó khăn và nghịch cảnh hay không.

Để trả lời cho vấn đề này, tôi tìm kiếm Lời Chúa trong Phi-líp 2:5, “Hãy có đồng một tâm trí như Đấng Christ Jêsus đã có”.

Vậy Đấng Christ đã có tâm trí như thế nào? Những câu tiếp theo trong Phi-líp chương 2 cho chúng ta biết:

“Ngài vốn có hình của Đức Chúa Trời, nhưng không xem sự bình đẳng với Đức Chúa Trời là điều nên nắm giữ. Ngài đã từ bỏ chính mình, mang lấy hình đầy tớ, và trở nên giống như loài người. Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự.” (câu 6-8)

Hành trình đến cây thập tự đầy chông gai và khổ đau nhưng Chúa Jêsus vẫn vâng phục Đức Chúa Trời cho đến cuối cùng. Ngài yêu thương hết thảy mọi người và Ngài bày tỏ lòng thương xót đối với tội nhân thậm chí những người bắt bớ Ngài. Trong mọi điều, Chúa Jêsus đều làm đẹp lòng Đức Chúa Cha.

Hành trình theo Chúa sẽ luôn đầy dẫy những chông gai nhưng đó là hành trình phước hạnh khi chúng ta nhận ra rằng mình đang trưởng thành hơn mỗi ngày, giống Chúa càng hơn mỗi ngày. Còn gì tuyệt vời hơn khi thế gian nhìn vào chúng ta và thấy hình ảnh của Chúa Jêsus trong đó.

“Nhưng, như Đấng gọi anh em là thánh, thì anh em cũng phải thánh trong mọi cách ăn ở mình” (1 Phi-e-rơ 1:15).

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì trong mọi gian truân của đời sống, Ngài vẫn luôn đi bên cạnh con và giúp con vượt qua. Xin giúp con có thái độ sống biết học theo tấm gương của Ngài và sống thánh trong mọi cách ăn ở mình. Con biết với sức riêng của mình, con sẽ không làm được. Vì vậy, con cầu xin Thánh Linh Chúa giúp đỡ con, ban năng lực cho con để theo đuổi nếp sống thánh khiết. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, để sống thánh khiết, để trở nên giống như Chúa Jêsus càng hơn, mỗi chúng ta cần sống trong sự hiện diện của Chúa. Hãy dành thời gian cầu nguyện với Chúa mỗi ngày, dâng trình lên Chúa những điều yếu đuối của bạn và nhờ sức Chúa để bạn đắc thắng bản ngã của mình. Trong mọi hoàn cảnh, nguyện xin Chúa hướng dẫn và sử dụng lời nói, hành động, và cách đối xử của bạn với người khác làm đẹp lòng Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TẠ ƠN CHÚA MỖI NGÀY
Trả lời -
18/09/2023