Có bao giờ bạn mường tượng khung cảnh trên Thiên Đàng sẽ như thế nào không? Bạn có háo hức đến ngày được gặp Chúa và thờ phượng Ngài nơi vương quốc đời đời không? Lời Chúa bày tỏ cho chúng ta biết về quang cảnh nơi miền vinh hiển ngập tràn tiếng ca tôn vinh chúc tụng Danh Thánh của Đức Chúa Trời.

Hôm nay, ngày 18/11/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Vernell Windsor qua chủ đề CẢ THIÊN ĐÀNG TÔN VINH CHÚA.

“Thánh thay, thánh thay, thánh thay, Chúa là Đức Chúa Trời Toàn Năng, ĐẤNG ĐÃ CÓ, HIỆN CÓ VÀ ĐANG ĐẾN!” (Khải Huyền 4:8)

Khi mới tin nhận Chúa, tôi rất hãi hùng khi đọc sách Khải Huyền. Nhưng sau một thời gian nhờ Đức Thánh Linh dẫn dắt thì tôi có đủ dũng khí đọc sách Khải Huyền. Dần dà, Lời Chúa giúp tôi nhận biết những ai đọc, nghe lời tiên tri và vâng giữ những lời được chép ở trong đó thì sẽ được phước y như được chép trong sách Khải Huyền 1:3.

Thật là phước hạnh biết bao khi Thánh Linh giúp tôi hiểu rõ một số điều được chép trong sách Khải Huyền. Khi đọc những chương trong sách này thì tôi có cảm giác tương tự như xem các diễn biến trong sách trên ba màn hình rộng lớn. Một màn hình nói về quá khứ, một cái về hiện tại và một cái về tương lai. Cảm ơn Chúa vì Ngài giúp tôi hiểu rõ về sách Khải Huyền bằng cách minh hoạ như vậy. Từng diễn biến được mở ra trên màn hình. Thật là tuyệt vời phải không?

Tôi khuyến khích các bạn nên đọc hết sách Khải Huyền. Đặc biệt trong chương 4 nói về việc sứ đồ Giăng được Chúa cho thấy một cánh cửa mở trên trời và những hình ảnh thú vị về ngai của Đức Chúa Trời và những sinh vật kỳ lạ ở trên đó. Khi đọc chương này tôi rất mong muốn được chứng kiến những điều mà Giăng đã xem thấy. Thật cảm tạ Chúa vì Ngài bày tỏ mọi chi tiết quá rõ ràng cho sứ đồ Giăng cũng như cho chính tôi.

Chẳng những Giăng thấy Đấng ngồi trên ngôi nhưng ông còn thấy 24 ngôi, 24 trưởng lão, những tia chớp, bảy ngọn đèn là bảy linh của Đức Chúa Trời và các sinh vật đầy những mắt với sáu cánh. Điều đáng kinh ngạc nhất là mọi sự hiện thấy đều dẫn đến việc tôn thờ Đấng ngồi trên ngôi.

Lời Chúa trong sách Khải Huyền 4:8 chép rằng: “Bốn sinh vật ấy, mỗi con có sáu cánh, chung quanh và bên trong mình đầy những mắt; ngày đêm nói luôn không dứt: “Thánh thay, thánh thay, thánh thay, Chúa là Đức Chúa Trời Toàn Năng, ĐẤNG ĐÃ CÓ, HIỆN CÓ VÀ ĐANG ĐẾN!”

Tiếp theo sau đó 24 vị trưởng lão phủ phục trước Đấng ngồi trên ngôi và thờ lạy Đấng sống đời đời. Sứ đồ Giăng viết tiếp trong câu 10-11 rằng:

“Hai mươi bốn trưởng lão phủ phục trước mặt Đấng ngồi trên ngai và thờ lạy Đấng sống đời đời. Họ ném mão triều thiên của mình trước ngai, và nói: “Lạy Đức Chúa Trời là Chúa của chúng con, Chúa đáng được vinh quang, tôn trọng và uy quyền, vì Chúa đã tạo dựng muôn vật, và do ý muốn của Chúa mà muôn vật hiện hữu và được tạo dựng.”

Thật phước hạnh khi chúng ta được thờ phượng Đức Chúa Trời và tôn vinh danh thánh của Ngài. Hãy bày tỏ lòng biết ơn của bạn đối với Chúa qua việc dâng lời ca tiếng hát lên cho Ngài. Hãy cùng hòa lòng cùng ca đoàn trên Thiên Đàng mà hát rằng: “Thánh thay, thánh thay, thánh thay, Chúa là Đức Chúa Trời Toàn Năng, ĐẤNG ĐÃ CÓ, HIỆN CÓ VÀ ĐANG ĐẾN!”

Cầu nguyện: Lạy Chúa kính yêu, Danh Ngài là danh oai nghi tuyệt vời. Nguyện môi miệng của con luôn tôn cao chúc tụng Danh Thánh Ngài như tác giả Đa-vít từng nói: “Hễ tôi còn sống chừng nào thì tôi sẽ hát xướng cho Đức Chúa Trời tôi chừng ấy.” Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, chúng ta không biết được ngày và giờ Chúa sẽ trở lại nên chúng ta phải mau chóng hoàn tất những việc Cha giao và sẵn sàng gặp Chúa bất cứ lúc nào. Quê hương đời đời của chúng ta là Thiên Đàng đẹp xinh là nơi chúng ta tôn vinh Danh Ngài. Hãy tận dụng những cơ hội Chúa ban trên đất để làm chứng về Chúa cho nhiều người biết đến Danh Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU
Trả lời -
18/11/2023