Có bao giờ bạn tha thiết cầu xin Chúa ban cho điều bạn khao khát, nhưng chỉ nhận lại sự im lặng từ Ngài? Những lời cầu nguyện chưa được Chúa hồi đáp thường để lại một khoảng trống ngờ vực trong lòng chúng ta. Chúng ta dễ lắm hoài nghi và cho rằng Chúa đã quên mình. Tuy nhiên, Chúa có một kế hoạch hoàn mỹ cho cuộc đời của mỗi chúng ta. Khi đến đúng thời điểm, Ngài sẽ rịt lành mọi tan vỡ, và ban cho điều chúng ta hằng mong mỏi theo cách diệu kỳ hơn bao giờ hết.

Hôm nay, ngày 19/03/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Maria Schleicher qua chủ đề CHÚA CHỮA LÀNH NHỮNG TÂM HỒN TAN VỠ.

“Chữa lành những tâm hồn tan vỡ và băng bó vết thương của họ.” (Thi Thiên 147:3)

“Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ, cửa sẽ mở cho các con. Vì hễ ai xin thì được; ai tìm thì gặp; và ai gõ thì cửa sẽ được mở.” (Ma-thi-ơ 7:7-8)

Có bao giờ bạn tha thiết cầu nguyện một điều gì đó, nhưng Chúa dường như chẳng vội đáp lại lời cầu nguyện của bạn không? Tôi thì có. Tôi đã cầu nguyện suốt nhiều năm ròng rã về người chồng và gia đình tương lai của mình.

Khi Chúa Jêsus bước đến và đổi mới cuộc đời tôi, tôi đang hẹn hò với một người không cùng đức tin. Chắc chắn là cuộc sống mới của tôi trong Đấng Christ không có chỗ cho mối quan hệ này. Tôi phải chật vật một thời gian để chấm dứt, nhưng cuối cùng vẫn quyết định tuân theo ý muốn Chúa. Tôi ngờ nghệch cho rằng Chúa sẽ ban thưởng cho sự vâng lời của tôi bằng cách nhanh chóng đưa người chồng tương lai đến bên tôi.

Nhưng Ngài không làm thế. Và tôi rất đau lòng.

Tôi đã cầu nguyện cho người chồng tương lai của mình suốt mười năm. Sâu thẳm trong tôi biết rằng một ngày nào đó tôi sẽ trở thành một người vợ, người mẹ; nhưng tôi thất vọng vì dường như Chúa không làm điều đó cách mau chóng.

Đó là cả một thời kỳ cô đơn và buồn bã, nhưng cũng mang đến nhiều ý nghĩa và giá trị. Chúa chữa lành vết thương trong tôi, bằng cách cho tôi thấy tình yêu bất diệt và toàn vẹn của Ngài. Ngài đã bày tỏ chính Ngài cho tôi, giúp tôi thấy rằng chẳng có gì phải đau buồn cả. Tôi có thể tin cậy nơi Ngài trong mọi nhu cầu của tôi. Ngài đã xóa bỏ những lời dối trá, rằng một người nào đó có thể lấp đầy những khoảng trống trong trái tim tôi, vì thật ra chỉ duy Chúa mới có thể làm điều đó. Ngài nhiều lần cho tôi thấy dáng hình của một tình yêu toàn vẹn, khi bày tỏ tình yêu vô biên mà Ngài dành cho tôi (xem 1 Giăng 4:17-19).

Như lời tác giả Thi Thiên khích lệ chúng ta, rằng Chúa “chữa lành những tâm hồn tan vỡ và băng bó vết thương của họ.” (Thi Thiên 147:3)

Mười năm sau, tôi gặp người đàn ông mà giờ đây tôi gọi là chồng. Tôi được trao cho đặc quyền và vinh hạnh trở thành mẹ kế của con trai anh ấy – cậu con trai vui tươi, ngoan ngoãn và yêu thương tôi như mẹ ruột. Chúa đã đáp lại lời cầu nguyện của tôi cách tốt đẹp gấp nhiều lần. Tôi chưa bao giờ hình dung ra một cuộc sống tuyệt vời đến thế. Nhờ kiên trì vượt qua thời kỳ chờ đợi và chữa lành trong Chúa, tôi đã được nếm trải niềm vui lớn lao hơn bao giờ hết khi chăm sóc gia đình phước hạnh mà Ngài đã ban cho tôi—mỗi ngày sống phản ánh tình yêu của Cứu Chúa Jêsus Christ qua lời nói và hành động của tôi.

Hôm nay, mong sao bạn vững tin rằng Chúa sẽ đáp lại lời cầu nguyện của bạn và rịt lành những tan vỡ trong cuộc đời bạn. “Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ, cửa sẽ mở cho các con” (Ma-thi-ơ 7:7).

Cách Ngài đáp lời có thể không như bạn tưởng tượng, nhưng chắc chắn Ngài sẽ làm thành điều bạn mong ước thời điểm hoàn hảo của Ngài. Hãy cầu xin Chúa dùng thời gian chờ đợi này để chữa lành tấm lòng bạn và dạy bạn những điều mới mẻ về chính Ngài.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa đã lắng nghe lời cầu nguyện của chúng con. Cảm ơn Ngài đã đáp lời cầu nguyện của chúng con vào thời điểm hoàn hảo của Ngài. Xin giúp chúng con buông bỏ những toan tính của riêng mình và tin cậy hoàn toàn vào kế hoạch tuyệt diệu Ngài dành cho cuộc đời chúng con. Xin chữa lành những tan vỡ trong lòng chúng con, để chúng con sẵn sàng nhận lãnh phước hạnh khi Ngài đáp lời cầu nguyện chúng con cách diệu kỳ. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, bạn có những lời cầu nguyện nào vẫn chưa được Chúa hồi đáp? Mong rằng bạn sẽ không nghi ngờ, không tuyệt vọng, mà hãy cứ kiên trì, cứ tiếp tục cầu xin. Hãy tận hưởng khoảng thời gian chờ đợi, để học cách nương cậy nơi Chúa với đức tin không nao núng. Ngài có một kế hoạch diệu kỳ cho cuộc đời bạn. Và đến thời điểm hoàn hảo, Ngài sẽ đáp lời nguyện cầu của bạn theo cách tuyệt vời hơn bạn suy tưởng gấp vạn lần.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
19/03/2024