Là con cái của Chúa chúng ta được kêu gọi để trở nên người chiến sĩ tinh nhuệ trong đạo quân của Đức Chúa Trời. Chúng ta thuộc về Đức Chúa Trời là Đấng giúp chúng ta đắc thắng mọi trận chiến trong cuộc đời. Điều quan trọng mà chúng ta cần làm là phải trang bị đầy đủ mọi khí giới của Đức Chúa Trời để sẵn sàng xông pha mọi trận tiền.

Hôm nay, ngày 18/03/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin chủ đề TRANG BỊ KHÍ GIỚI THUỘC LINH.

“Cuối cùng, anh em phải mạnh mẽ trong Chúa và nhờ sức toàn năng của Ngài. Hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời để anh em có thể đứng vững chống lại các mưu kế của ma quỷ.” (Ê-phê-sô 6:10-11)

Cơ Đốc nhân đang đối diện với cuộc chiến thuộc linh đầy dữ dội trong cuộc sống nên chúng ta cần phải mặc lấy khí giới thuộc linh. Bạn có nhớ bài Thánh Ca “Tinh Binh Jêsus Tiến Lên” với những ca từ tuyệt vời: “Tinh binh Jêsus tiến lên! Xung phong vào trận tuyến, cờ thập tự Chúa Jêsus, phất lãnh đạo binh thiêng; kìa, đại tướng Christ trước ta, thêm can đảm ta tiến; nhất tâm nhìn xem lá cờ, quyết xông pha trận tiền! Xông lên tinh binh Jêsus! Đi như xông trận tuyến, cờ thập giá luôn phất cao, quyết tiến ra trận tiền.”

Từ khi tin nhận Chúa thì chúng ta thuộc về đạo quân của Đức Chúa Trời. Vì lẽ đó, ma quỷ sẽ tìm cách tấn công chúng ta và làm chúng ta xa cách Ngài. Thậm chí khi chúng ta nhận biết rằng mình thuộc về Đức Chúa Trời là Đấng giúp chúng ta đắc thắng thì điều quan trọng mà chúng ta cần làm là phải trang bị đầy đủ mọi khí giới của Đức Chúa Trời.

Vậy đâu là khí giới của Đức Chúa Trời? Nào chúng ta cùng xem Lời Chúa được chép trong sách Ê-phê-sô 6:10-20:

“Cuối cùng, anh em phải mạnh mẽ trong Chúa và nhờ sức toàn năng của Ngài. Hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời để anh em có thể đứng vững chống lại các mưu kế của ma quỷ. Vì chúng ta chiến đấu, không phải chống lại thịt và máu, nhưng chống lại các quyền thống trị, các thế lực, các kẻ nắm quyền bá chủ thế giới mờ tối này, và các thần dữ ở các nơi trên trời. Vì vậy, hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để trong ngày tai hoạ, anh em có thể chống cự lại; và khi chiến thắng mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng. Vậy, hãy đứng vững, đeo thắt lưng bằng chân lý, mặc áo giáp công chính, mang giày bằng sự sẵn sàng của Tin Lành bình an, luôn luôn dùng đức tin làm thuẫn; nhờ đó anh em có thể dập tắt được mọi tên lửa của ma quỷ. Hãy đội mũ của sự cứu rỗi và cầm gươm của Thánh Linh, là lời Đức Chúa Trời. Hãy thường xuyên dùng mọi lời khẩn nguyện, nài xin, mà cầu nguyện trong Thánh Linh. Để đạt mục tiêu này, hãy kiên trì, tỉnh thức, và cầu nguyện cho tất cả các thánh đồ. Cũng xin cầu nguyện cho tôi, để khi tôi mở miệng, Chúa cho tôi sứ điệp, và tôi dạn dĩ công bố sự mầu nhiệm của Tin Lành; vì Tin Lành ấy, tôi là sứ giả trong xiềng xích. Xin hãy cầu nguyện để tôi có thể dạn dĩ công bố Tin Lành ấy như tôi phải nói.”

Chúng ta cần cầu xin Chúa giúp chúng ta trang bị đầy đủ mọi khí giới của Ngài mỗi ngày. Khi làm như vậy thì chúng ta có thể chuẩn bị và sẵn sàng đương đầu với những thách thức nổi lên.

Trước hết chúng ta cần đeo thắt lưng bằng chân lý, mặc áo giáp công chính. Tiếp theo chúng ta mang giày bằng sự sẵn sàng của Tin Lành bình an, luôn luôn dùng đức tin làm thuẫn để dập tắt được mọi tên lửa của ma quỷ. Chúng ta đội mũ của sự cứu rỗi và cầm gươm của Thánh Linh, là Lời Đức Chúa Trời để làm tươi mới tâm linh của chúng ta mỗi ngày. Nếu chúng ta nắm vững Lời Chúa thì chúng ta có thể chống trả mọi hoàn cảnh khiến chúng ta vấp ngã.

Chúng ta phải sẵn sàng mang giày của Tin Lành bình an để có thể chống trả lại kẻ thù của chúng ta là ma quỷ. Mỗi ngày trôi qua chúng ta cần phải chắc chắn rằng mình cần trang bị đầy đủ mọi khí giới của Đức Chúa Trời. Đây là phương cách duy nhất để giúp chúng ta vượt qua mưu chước của kẻ thù. Chính Đức Chúa Trời là nguồn sức mạnh của chúng ta và chính Ngài ở cùng chúng ta để giúp chúng ta chiến thắng mọi sự.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng ban thêm sức mạnh cho con để con có thể chống trả và chiến thắng được mưu chước của ma quỷ. Xin Chúa giúp con luôn trang bị đầy đủ mọi khí giới của Ngài mỗi ngày để chuẩn bị và sẵn sàng đương đầu với những thách thức nổi lên. Xin Chúa giúp con nắm vững Lời Chúa để có thể chống trả mọi hoàn cảnh khiến con vấp ngã. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, chúng ta không thể xông pha vào trận chiến thuộc linh nếu không trang bị các khí giới của Đức Chúa Trời. Hãy nhờ cậy Chúa và sức lực từ Chúa ban cho để không bị hạ gục bởi ma quỷ vì càng gần Chúa bao nhiêu thì chúng ta sẽ đắc thắng được mưu chước cám dỗ của chúng. Hãy tin cậy Chúa và bước đi bởi năng quyền để trở thành lính chiến đắc thắng trong mọi trận chiến thuộc linh mà bạn đang đối diện.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
18/03/2024