Chắc hẳn quý thính giả còn nhớ câu chuyện về “các thầy bói mù xem voi”. Cùng một vật thể là con voi nhưng mỗi người lại mô tả khác nhau từ cái nhìn riêng của họ. Cũng vậy, chúng ta tiếp xúc và nhìn xem thế giới này trong nhiều cách khác nhau. Nhưng có một góc nhìn và sự hiểu biết mà mỗi tín hữu cần có. Đó là cái nhìn của Chúa.

Hôm nay, ngày 19/06/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Barbara Godfrey qua chủ đề NHÌN THEO CÁI NHÌN CỦA CHÚA.

“Đừng làm theo đời nầy, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào” (Rô-ma 12:2)

Khi chúng ta nhìn những tổn thương hoặc khó chịu trong cuộc sống, chúng ta sẽ cảm thấy tiêu cực. Nhưng nếu chúng xem những điều ấy qua đôi mắt của Chúa, chúng ta sẽ nhìn thấy một bức tranh khác.

Gần đây tôi có trải nghiệm về điều này liên quan đến sự qua đời của mẹ tôi. Tôi nhớ lúc mới nghe báo cáo của bác sĩ, tôi đã cầu nguyện, trói buộc kẻ thù là kẻ đến để cướp lấy sự sống khỏi thân thể của mẹ tôi, rồi công bố quyền năng của Chúa chữa lành và phục hồi cho bà. Tôi đã không ngừng hỏi Chúa: “Ý muốn của Ngài trong hoàn cảnh này là gì?”

Một ngày nọ, tôi đến bệnh viện thăm mẹ và dành hai giờ đồng hồ để lắng nghe bà thưa chuyện với Chúa Giê-xu. Bà không hề mở mắt mặc dù tôi đã có mặt ở đó, nhưng tôi chứng kiến cuộc trò chuyện của mẹ tôi với Chúa Giê-xu khi Ngài cho bà một cái nhìn thoáng qua về Thiên đàng! Bà bắt đầu hỏi: “Chúa Giê-xu ơi, con đang ở đâu?” khi gương mặt của bà rạng ngời vì phấn khởi.

Tôi nghe mẹ nói trong lúc bà đang gặp khó khăn để hít thở: “Chúa ơi, con cần thêm một chút không khí.” Và rồi: “Đúng rồi, một chút nữa ạ. Được rồi, cảm ơn Chúa Giê-xu.”

Một lần khác bà nói: “Chúa ơi, chân con bị lạnh. Con cần thêm sự che phủ.” Và rồi bà nói: “Đúng rồi. Con cảm ơn Ngài, Chúa ơi.” Vào lúc đó, tôi nhìn để xem cái chăn có chuyển động không.

Chúa nhắc lại trong tâm linh tôi lời của Phi-líp 4:19: “Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Giê-xu Christ.”

Ngày hôm sau, mẹ tôi là một con người mới, ngồi thẳng trên giường và dùng bữa, làm mọi điều mà bà đã không thể làm được trong ngày hôm trước.

Những ngày sau đó, sức khỏe của mẹ tôi dần suy yếu. Tôi đã hỏi Chúa: “Ý muốn của Ngài cho mẹ con là gì ạ?” Và lần đầu tiên tôi có sự bình an khi nói: “Chúa ơi, nguyện ý Ngài được nên trên đời sống của mẹ con.” Tôi đã có thể nói: “Chúa ơi, xin đem mẹ về nhà” thay vì nhìn thấy bà chịu đau đớn, vì Chúa đã cho tôi thoáng nhìn thấy được niềm vui mà bà có ở trong Ngài.

Như điều tôi đã học được, chúng ta phải luôn nhìn mọi hoàn cảnh qua đôi mắt của Chúa để thấy được bức tranh thật.

Vậy, mỗi ngày chúng ta sống, mỗi hoàn cảnh chúng ta đang trải qua, hãy cầu hỏi ý Ngài. Hãy dâng trình cho Ngài mọi điều, và hãy xin Chúa giúp chúng ta có được cái nhìn thiên thượng và đức tin để sống theo ý Ngài.

Cầu nguyện:
Lạy Chúa yêu dấu, con cảm ơn Chúa vì Ngài luôn chăm xem cuộc đời con. Con cảm ơn Chúa vì cuộc đời con an ninh khi ở trong bàn tay của Ngài. Con xin Chúa ban cho con có sự hiểu biết và cái nhìn đúng về mọi điều xảy đến với con và xung quanh con. Xin dạy con sống trong Lời Thánh Kinh và ý muốn Ngài để con có thể tiếp tục bước đi và hoàn tất hành trình đức tin của mình theo kế hoạch tốt lành của Chúa. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Chúa luôn ở với và giúp đỡ những ai kêu cầu Ngài. Bạn có thể đang trong hoàn cảnh khó khăn và đau đớn, có thể bạn đang lo lắng và sợ hãi vì không biết ngày mai sẽ thế nào. Có thể những điều bạn kêu xin Chúa vẫn chưa được giải quyết theo cách nhìn của bạn. Nhưng hãy thử thay đổi góc nhìn và tự hỏi, “Ý muốn của Chúa trong trường hợp này là gì?” Ước mong lời Chúa khích lệ chúng ta tin cậy Ngài và đổi mới tâm trí chúng ta theo “đôi mắt của Ngài”.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này