Nhiều người cảm thấy ghê sợ khi nhìn thấy hình ảnh những con chuột gặm nhấm và phá hoại thức ăn, đồ đạc. Bạn có bao giờ hình dung sẽ thế nào nếu thứ mà lũ chuột kia gặm nhấm không phải là thức ăn mà là đời sống thuộc linh của mỗi người? Nếu không tìm cách tiêu diệt, những ‘con chuột’ của sự sợ hãi, bất an, lo lắng… sẽ phá hoại niềm vui và sự bình an trong tâm hồn chúng ta.

Hôm nay, ngày 19/09/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Barb Fox qua chủ đề LŨ CHUỘT GẶM NHẤM TÂM LINH

“Kẻ trộm chỉ đến để cướp, giết, và hủy diệt; còn Ta đã đến để chiên được sự sống và sự sống sung mãn" (Giăng 10:10)

Lao thẳng đến cánh cửa đang mở với ý định chạy vào bên trong để từ đó chui vào hang, con chuột lao về phía tôi. Nó rất quyết tâm, nhưng tôi cũng vậy, tôi nắm chặt cây chổi để chuẩn bị ngăn cản sự xâm nhập của nó. Cơ bắp của tôi căng lên, và vào giây phút quyết định - vù! Cây chổi của tôi đã hất con chuột bay qua không trung.

Sau khi ngã nhào xuống bãi cỏ, con chuột lắc lư cái đầu và tiếp tục quay trở lại cánh cửa đang mở. Tôi hét lên một tiếng hùng hổ khi nắm chặt cây chổi lần thứ hai. Một lần nữa, con chuột lại nhào lộn trên không. Khi rơi xuống đất, nó nhìn vào nhà kho rồi nhìn tôi. Tôi không chắc đó là do tiếng hét của tôi, tiếng cười ầm ĩ của chồng tôi hay là cảnh tượng hoang tàn với những sợi lông chổi bay tứ tung, nhưng cuối cùng con chuột cũng lao đi.

Vào năm lũ chuột xâm chiếm nhà cửa và chuồng trại của tôi, tôi phát ốm bởi sự phá phách và mùi phân của chúng. Cùng năm đó, lũ chuột “tâm linh” còn tàn khốc hơn, chúng đã xâm nhập vào suy nghĩ và cảm xúc của tôi.

Tôi đột ngột bị mất việc. Sau đó, chúng tôi rơi vào những khủng hoảng tài chính. Sáu tháng sau, chồng tôi cũng mất việc. Áp lực tài chính đè nặng, nhưng điều khiến chúng tôi quay cuồng nhất là những mất mát đau đớn nơi Hội Thánh thân yêu. Khi cố gắng để tìm lại trạng thái “bình thường mới”, cả hai chúng tôi đều không thể chống lại những cảm xúc tiêu cực. Nỗi tức giận, lo lắng và sợ hãi đã tạo ra những lỗ hổng trong tâm hồn chúng tôi giữa giai đoạn khủng hoảng này. Lũ chuột của sự chán nản và tuyệt vọng bắt đầu tìm thấy cửa vào. Mặc dù ẩn sau những nụ cười gượng gạo và thói quen thường ngày, lũ chuột vẫn để lại “phân” gây ô nhiễm các mối quan hệ và hạnh phúc của chúng ta.

Giăng 10:10 chép: “Kẻ trộm chỉ đến để cướp, giết, và hủy diệt; còn Ta đã đến để chiên được sự sống và sự sống sung mãn."

Kẻ thù muốn đánh cắp niềm vui, giết chết hy vọng và phá hủy các mối quan hệ của chúng ta. Chúa Jêsus đến để ban cho chúng ta cuộc sống tràn ngập niềm vui, hy vọng và tình yêu.

Lẽ thật của Đức Chúa Trời giống như chiếc chổi khổng lồ có thể đẩy lùi những cảm giác tiêu cực. Kẻ thù tâm linh liên tục hướng sự chú ý của chúng ta về phía mất mát và tiếc nuối. Ngược lại, Thánh Linh nhắc nhở chúng ta về những ân phước dồi dào và một tương lai tuyệt vời.

Ê-phê-sô 4:27 khuyến cáo chúng ta "đừng tạo một cơ hội nào cho ma quỷ".

Tại sao tôi sẵn sàng bảo vệ cửa kho thóc một cách kiên trì gan góc, nhưng lại để cho những lời nói dối của ma quỷ xâm nhập vào tấm lòng và tâm trí mình mà không hề chiến đấu?

Tôi nên làm gì khi bắt đầu cảm thấy tuyệt vọng vì mình chẳng ra chi? Tôi phải nắm lấy Lời Chúa và gạt bỏ những lời nói dối.

Lời Chúa trong Ê-sai 43:4 chép rằng, “Vì Ta xem con là quý báu và đáng chuộng”.

Con chuột của nỗi tuyệt vọng đã sụp đổ, nhưng nó hồi phục và chạy về phía tôi lần thứ hai, tập trung vào những điểm thiếu sót của tôi.

Lần này, Lời Chúa trong Thi Thiên 139:14 là vũ khí của tôi, “Con được dựng nên một cách đáng sợ và lạ lùng”.

Lẽ thật này đánh bay con chuột, nhưng nó lại đến, xoáy vào những áp lực tài chính đang ngày càng đè nặng.

Nhưng Lời Chúa đảm bảo rằng, “Đức Chúa Trời tôi sẽ cung ứng mọi nhu cầu của anh em” (Phi-líp 4:19)

Thế là con chuột ngoáy đuôi và bỏ chạy.

Kẻ thù thuộc linh có thể lẻn vào lòng chúng ta, nhưng chúng ta cũng có thể đuổi chúng đi. Khi nhận ra cuộc đời mình có nguy cơ mất đi niềm vui, hoặc căng thẳng trong các mối quan hệ, chúng ta hãy dùng Lời Chúa như một thanh gươm - hoặc có thể là một cây chổi lớn. Sau đó, những con chuột sẽ bị đánh bay và ngã nhào trong thất bại.

Cầu nguyện: Chúa ơi, bấy lâu nay con đã để lũ chuột đánh cắp niềm vui, giết chết hy vọng và phá hủy các mối quan hệ tốt đẹp của chúng con. Xin Cha tha thứ và giúp chúng con biết dùng Lời Ngài như vũ khí đầy quyền năng để đẩy lùi tất cả lũ chuột đang mưu toan phá hoại linh hồn. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn có phát hiện ra con chuột nào đang ẩn nấp và chực chờ tấn công khi có bất kỳ kẽ hở nào? Cho dù có những những mệt mỏi, lo lắng, hay sợ hãi, đừng để kẻ thù lợi dụng và hoành hành phá hoại tâm linh bạn. Hãy dùng Lời Chúa và nhờ cậy nơi quyền năng Ngài để hất tung bất cứ con chuột nào dám đến gần.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này