Bạn có phải là người kiên trì nhẫn nại chờ đợi mọi điều Chúa ban cho mình hay không? Bạn có tin tưởng Chúa tuyệt đối trong mọi hoàn cảnh? Khi phó thác cuộc đời bạn trong tay Chúa, bạn sẽ kinh nghiệm được những điều mà Ngài cung ứng nhiều gấp bội những điều mà bạn cầu xin. Chúa là Đấng mở đường, Đấng thành tín luôn lắng nghe, đáp lời và giữ trọn lời hứa đối với con cái yêu dấu của Ngài.

Hôm nay, ngày 19/09/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Chanel Abrams qua chủ đề NHƯ Ý CHA.

“Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.” (1 Cô-rinh-tô 2:9)

Vợ chồng tôi rất phấn thích khi con trai thứ hai của chúng tôi sắp chào đời. Nhưng biến cố đã xảy ra cho chúng tôi vào hai tuần trước khi ngày dự sinh. Chồng tôi bị sa thải dù anh đã dành hơn 15 năm cho công việc hiện tại. Lúc đó, chồng tôi cảm thấy rất hoảng loạn và tức giận vì bị sa thải dù đã trung thành với công ty trong nhiều năm.

Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, cảm ơn Chúa vì Ngài đã gìn giữ tấm lòng chúng tôi để kinh nghiệm sự yên ủi và bình an của Ngài, đúng như lời Kinh Thánh trong Phi-líp 4:7, “Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Jêsus.”

Sau khi đọc câu Kinh Thánh này tôi cầu nguyện với Chúa rằng: “Xin Chúa giúp chồng con kiên cường vượt qua giai đoạn khó khăn này. Xin Chúa giúp anh nhận biết Ngài càng hơn trong mọi nghịch cảnh.” Cảm ơn Chúa vì Ngài đã nhậm lời cầu xin của tôi.

Sau khi thất nghiệp, khoản tiền bảo hiểm là khoản tiền duy nhất mà chồng tôi nhận được. Cảm ơn Chúa vì con của chúng tôi chào đời vào đúng ngày chồng tôi nhận được khoản tiền bảo hiểm. Cảm ơn Chúa vì Ngài cung ứng cho chúng tôi đúng thời điểm của Ngài. Cảm ơn Chúa vì Ngài vẫn luôn chăm sóc chúng tôi.

Sau đó, chúng tôi còn nhận được khoản trợ cấp khác từ công ty cũ để trang trải chi phí trong cuộc sống. Thật vậy, Chúa dùng trải nghiệm này để mở mắt thuộc linh của chúng tôi để nhận biết cánh tay quyền năng của Cha Thiên Thượng.

Cảm ơn Chúa vì Ngài dùng Lời Ngài để nâng đỡ và khích lệ đời sống tâm linh của chúng tôi. Như lời hứa của Chúa rằng nếu Ngài chăm sóc cho những loài chim trời thì Ngài cũng chăm sóc cho chúng tôi vậy.

Thật vậy, những ví dụ minh họa trong sách Ma-thi-ơ khích lệ chúng ta không nên lo lắng về những nhu cầu thường ngày như áo quần, thức ăn, nước uống vì Chúa biết rõ mọi điều trước khi chúng ta cầu xin Ngài. Điều chúng ta cần làm trước hết là tìm kiếm Chúa như trong hai câu cuối của sách Ma-thi-ơ chương 6

“Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa. Vậy, chớ lo lắng về ngày mai; vì ngày mai sẽ tự lo cho ngày mai. Sự nhọc nhằn ngày nào đủ cho ngày ấy.”

Cảm ơn Chúa vì cho chồng tôi kiếm được công việc mới với mức thu nhập gấp ba lần so với ở công ty cũ. Cảm ơn Chúa vì Ngài giúp chúng tôi có đủ sự bình an để vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng cung ứng mọi nhu cầu cho chúng ta theo cách của Ngài và trong thời điểm của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Chúa vì Ngài luôn yêu thương con và ban cho con đủ mọi nhu cầu cần dùng trong đời sống. Xin Chúa giúp con luôn luôn tin cậy Ngài và giữ được sự bình an thật trong Ngài. Con biết rằng chỉ có duy Chúa là Đấng giúp đỡ và che chở cho con vượt qua mọi khó khăn hoạn nạn. Xin Chúa giúp con nhận ra những cơ hội mới, những vùng đất mới mà Ngài đang mở ra trên đời sống của con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, bạn sẽ luôn được bình an trước mọi nghịch cảnh khi ở trong mối liên hệ mật thiết với Chúa. Hãy can đảm đối diện với thử thách và công bố rằng chúng ta có một Đức Chúa Trời vĩ đại và quyền năng vượt trên tất cả khó khăn trở ngại mà bạn đang gặp phải. Hãy dùng lời hứa của Chúa để khích lệ những người đang hoang mang và lo lắng về sự chu cấp, săn sóc và những điều tuyệt vời trong ý muốn tốt lành của Ngài trên cuộc đời họ.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TẠ ƠN CHÚA MỖI NGÀY
Trả lời -
19/09/2023