Lời nói, hành động, lối sống của con người là sự thể hiện của những gì ở trong tấm lòng người ấy. Đời sống một người được thay đổi khi và chỉ khi tấm lòng người đó đã được biến đổi. Những người thuộc về Chúa được Ngài hứa ban cho một tấm lòng mới.

Hôm nay, ngày 20/05/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Boyd Bailey qua chủ đề TẤM LÒNG BẠN ĐANG NHƯ THẾ NÀO?

Người tốt do lòng chứa điều thiện mà sinh điều thiện; kẻ xấu do lòng chứa điều ác mà sinh điều ác; bởi đầy dẫy trong lòng nên miệng mới nói ra” (Lu-ca 6:45)

“Hãy cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra.” (Châm ngôn 4:23).

Tấm lòng bạn đang như thế nào? Đây là câu mà anh bạn hỏi tôi hầu như mỗi lần chúng tôi nói chuyện với nhau, và những cuộc trò chuyện như vậy diễn ra khá thường xuyên. Nhưng giờ thì tôi sẽ không bao giờ được nghe những lời như vậy nữa. Hôm qua, sau hai năm rưỡi chiến đấu với căn bệnh ung thư, bạn của tôi đã về với Chúa. Tôi rất nhớ anh ấy và ước gì mình tiếp tục được nghe câu hỏi ấy, “Tấm lòng cậu đang như thế nào?” Anh giống như người bác sĩ thuộc linh của tôi, quan tâm lo lắng đến tình trạng của tấm lòng tôi. Anh biết rằng cuộc sống của tôi phụ thuộc vào sức khỏe của tấm lòng tôi. Anh nhắc tôi về nhu cầu cần đến vị Bác sĩ đại tài.

Trong Châm Ngôn, Lời Chúa dạy rằng mọi điều trong cuộc sống chúng ta đều tuôn ra từ tấm lòng. Niềm hy vọng, ước mơ, nỗi sợ, lo lắng, giận hờn, tha thứ, khiêm nhường, bình an, tham lam, rộng lượng, yêu thương… Phải - mọi thứ, chúng ta là ai được thể hiện qua những gì bên trong tấm lòng chúng ta. Vậy nên, trên hết mọi sự, tấm lòng chúng ta cần được bảo vệ và Chúa chính là Đấng bảo vệ. Khi Đức Thánh Linh đổ đầy tấm lòng chúng ta bởi đức tin, Ngài dọn dẹp mọi tội lỗi ở trong đó và nhường chỗ để bông trái của Thánh Linh được sản sinh. Chỉ có tấm lòng được Đức Chúa Trời bảo vệ mới có thể chịu đựng được và vượt qua ảnh hưởng của sự không tin kính trong thế gian này. Một tấm lòng quy phục Đấng Christ trong lời cầu nguyện sẽ được Đấng Christ bảo vệ bằng sự bình an.

“Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Jêsus” (Phi-líp 4:7).

Tình trạng của một tấm lòng bất ổn có thể bao gồm những dấu hiệu sau: thất vọng, nản lòng, tan vỡ, và cứng cỏi. Phương pháp chữa trị cho những căn bệnh thuộc linh này là phải dâng trọn tấm lòng cho Chúa Giê-xu.

Nếu bạn đang cảm thấy yếu lòng, mệt mỏi trong đức tin và trong công việc, hãy cứ bình tĩnh và chậm rãi, hãy nghỉ ngơi và để Chúa Thánh Linh phục hồi tấm lòng bạn toàn vẹn trở lại. Tấm lòng mệt mỏi là dấu hiệu của một tâm hồn đang đánh mất hy vọng, nhưng niềm hy vọng trong Đấng Christ sẽ đem lại sự bình an và đảm bảo cho tấm lòng bạn. Có thể tấm lòng bạn đang bị tan vỡ bởi những tổn thương trong quá khứ hoặc những sự từ khước trong hiện tại. Nếu bạn đang ở trong tình trạng như vậy, hãy tìm kiếm Cha Thiên thượng để được tha thứ và bạn có thể tha thứ cho người khác.

Hãy cẩn thận, đừng để tấm lòng mình trở nên dại dột và lãng quên Chúa. Lo lắng thái quá là một hình thức của sự vô tín. Khi chìm ngập trong sự sợ hãi và lo lắng, chúng ta thường hành động như thể Chúa không tồn tại. Hãy bảo vệ tấm lòng chúng ta bằng việc tìm kiếm Chúa và học biết mình cần phải làm gì. Bởi đức tin nơi Chúa Giê-xu, những tấm lòng sắt đá có thể được làm nên mới để trở thành tấm lòng dành cho Chúa.

“Người tốt do lòng chứa điều thiện mà sinh điều thiện; kẻ xấu do lòng chứa điều ác mà sinh điều ác; bởi đầy dẫy trong lòng nên miệng mới nói ra” (Lu-ca 6:45).

Cầu nguyện: Lạy Cha Thiên thượng, xin ban cho con tấm lòng yêu thương, tha thứ và đầy ân điển của Ngài, để con có thể sống cuộc đời biến đổi và bày tỏ tấm lòng của Ngài cho tha nhân. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, tấm lòng bạn đang như thế nào? Nếu ngay giờ này, bạn nhận ra tấm lòng mình có vấn đề, hãy chạy đến và xin Chúa chữa lành tấm lòng mình. Với Chúa, không gì là không thể. Mọi tấm lòng tổn thương, tan vỡ đều có thể được hàn gắn và phục hồi. Hãy trao dâng tấm lòng bạn cho Cha Thiên thượng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này