Ngoài công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ thì chúng ta còn được trang bị kiến thức cho hành trang bước vào đời bởi các thầy cô giáo. Do đó, ngày 20/11 hằng năm được xem như là ngày tỏ lòng tôn sư trọng đạo ở khắp nước Việt Nam. Đây là dịp chúng ta tỏ lòng biết ơn và kính trọng đến các thầy cô giáo là người đã truyền đạt cho chúng ta những điều hay lẽ phải trong cuộc sống này. Nhưng trên hết, chúng ta cần phải tỏ lòng biết ơn đến Chúa Jêsus là người Thầy vĩ đại đến từ Đức Chúa Trời, là Đấng trang bị kiến thức cho đời sống thuộc linh của chúng ta. Đời sống biết ơn của chúng ta chính là tấm gương tốt đẹp để các thế hệ sau noi theo.

Hôm nay, ngày 20/11/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa qua chủ đề BIẾT ƠN NHỮNG NGƯỜI THẦY.

“Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là giáo sư từ Đức Chúa Trời đến. Nếu Đức Chúa Trời không ở cùng thì không ai làm được những dấu lạ mà Thầy đã làm.”(Giăng 3:2)

Người Việt Nam chúng ta vốn có truyền thống tôn sư trọng đạo và hình ảnh những người thầy cô trong mắt chúng ta thật đáng trân trọng và đáng quý.

Trước hết trong ngày hôm nay, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy cô đã dạy cho những kiến thức dù là nhỏ nhất. Chính các thầy cô đã dạy văn hoá cho tôi và giúp tôi có hành trang để bước vào đời. Hơn thế nữa, mỗi năm cứ đến ngày 20/11, tôi cùng bạn học cũ của mình dành thời gian đi thăm các thầy cô từng dạy dỗ và truyền đạt kiến thức cho mình. Khi gặp các thầy cô, ngoài những món quà mà chúng tôi tặng họ thì chúng tôi còn tỏ lòng kính trọng và nói lời cảm ơn đến họ.

Tiếp theo tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các anh chị linh hướng (những anh chị hướng dẫn thuộc linh). Cảm ơn Chúa vì Ngài dùng họ để dạy tôi về Lời Chúa chính là Lời Hằng Sống. Ngoài ra họ còn kể cho tôi nghe về những biến cố trong cuộc đời của họ, về những điều lớn lao mà Ngài thực hiện qua đời sống của họ. Khi nghe những câu chuyện đó, tôi ước mong và cầu nguyện với Chúa rằng xin Ngài sử dụng con để dạy đạo cho những thế hệ tiếp theo để chúng cũng nhận biết Ngài và tin Ngài. Hơn thế nữa, khi nghĩ đến mình, tội tự hỏi làm sao có thể dạy Lời Chúa cho con cháu của mình nếu như mình không được trang bị Lời Chúa. Chắc hẳn ai trong chúng ta đều vui mừng khi chứng kiến thế hệ kế tiếp đặc biệt là con cháu được ở trong Lời Chúa và làm theo Lời Chúa.

Sau cùng chúng ta tỏ lòng biết ơn đến người thầy vĩ đại hơn hết các người thầy từng dạy dỗ chúng ta chính là Chúa Jêsus, Ngài là “Giáo sư đến từ Đức Chúa Trời” và Ngài là vị thầy của mọi dân tộc, mọi quốc gia trên thế giới này.

Thật vậy, chính Chúa Jêsus đã trở nên con người và đến thế gian này hơn 2000 năm qua để giảng dạy cho nhân loại biết về chân lý và sự cứu rỗi mà Đức Chúa Trời dành cho những tội nhân như chúng ta.

Ngoài ra, Kinh Thánh còn cho chúng ta biết rằng Chúa Jêsus đi khắp nơi để giảng dạy, làm nhiều phép lạ, đuổi quỷ, chữa lành nhiều tật bệnh. Hơn thế nữa, Chúa Jêsus là người giảng dạy đầy năng quyền.

Nhưng trên hết mọi điều, chúng ta cần noi theo gương của Chúa Jêsus vì Ngài là người thầy hoàn hảo tuyệt đối. Thật vậy, chính Lời Chúa trong Thánh Kinh cho chúng ta biết rằng: “Ngài không hề phạm tội, nơi miệng Ngài không thấy điều dối trá.” Hơn thế nữa, dù Chúa Jêsus là Con của Đức Chúa Trời nhưng Ngài khiêm nhường hạ mình vâng phục Đức Chúa Trời và thậm chí vâng phục cho đến chết trên cây thập tự để đem đến cho hy vọng cứu rỗi cho toàn thể nhân loại này.

Tóm lại, Chúa Jêsus là người Thầy vĩ đại trong tất cả các người thầy trên thế gian này bởi vì Ngài là giáo sư đến từ Đức Chúa Trời. Chính Ngài đã từ bỏ mình đi để đến với nhân loại này để hy sinh trên cây thập tự để đền tội thay cho chúng ta. Hãy tỏ lòng biết ơn Chúa Jêsus và noi gương Ngài trong công tác dạy đạo cho mọi người và khiêm nhường phục vụ người khác.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài dùng những thầy cô giáo chẳng những dạy kiến thức trong cuộc sống này mà Ngài còn dùng những thầy cô thuộc linh để giúp con hiểu rõ về Lời Ngài. Xin Chúa giúp con luôn tỏ lòng biết ơn đến họ vì những công khó mà họ bỏ ra để giúp đỡ chúng con. Cảm ơn Chúa vì Ngài ban Chúa Jêsus người Thầy vĩ đại của mọi dân tộc để giảng rao và giúp cho con hiểu rõ hơn về Lời của Đức Chúa Trời. Xin Chúa giúp con luôn trau dồi kiến thức trong cuộc sống này lẫn học và suy ngẫm Lời Ngài để dạy cho những thế hệ kế tiếp biết và làm theo Lời Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hôm nay hãy dành thời gian gọi điện, hoặc đến gặp các thầy cô trên trường hoặc những thầy cô thuộc linh đã dạy Lời Chúa cho bạn. Hãy dành thời gian hôm nay để cầu nguyện, chia sẻ những điều mà bạn muốn nói với các thầy cô. Nhưng trên hết mọi điều, hãy tỏ lòng biết ơn đến Chúa Jêsus, là người Thầy vĩ đại trong số các người thầy vì Ngài là Đấng giúp bạn hiểu rõ hơn về Đức Chúa Trời.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU
Trả lời -
20/11/2023