“Chúa ơi, con là ai mà có thể làm được việc này?” - Bạn đã bao giờ nói với Chúa như vậy khi Ngài kêu gọi bạn vào một mục vụ hay một công tác nào đó? Hãy biết rằng chẳng một ai là đặc biệt trước khi được Đức Chúa Trời sử dụng và dẫn dắt cả.

Hôm nay, ngày 21/01/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Brian M Boyce qua chủ đề ĐỨC TIN VÀO SỰ KÊU GỌI

Môi-se thưa với Đức Chúa Trời rằng: “Con là ai mà dám đến với Pha-ra-ôn và đem dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập?”” (Xuất Ai Cập Ký 3:11) 

Nếu “đức tin là sự xác quyết về những điều mình đang hi vọng, là bằng chứng của những điều mình chẳng xem thấy” thì nỗi sợ là chiếc màn che mờ chúng ta khỏi những điều mà Chúa có thể làm cho mình. Thường thì khi cảm nhận sự thôi thúc của Đức Thánh Linh trong một phương cách cụ thể nào đó, thay vì tiếp tục tiến lên, chúng ta dừng lại bởi vì sợ hãi, nghi ngờ.

Môi-se, một trong những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới, có thể chọn lựa một cuộc sống dễ dàng nếu ông ở lại Ma-đi-an, kế thừa gia sản của cha vợ mình bởi nỗi sợ hãi, nghi ngờ.

Khi được Chúa gọi, “Môi-se thưa với Đức Chúa Trời rằng: “Con là ai mà dám đến với Pha-ra-ôn và đem dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập?”” (Xuất Ai Cập Ký 3:11)

Hãy nhớ rằng, Môi-se có lý do chính đáng để lo lắng về sứ mạng mà Đức Chúa Trời giao phó cho ông. Bởi vì khi đó, ông phải đối đầu với Pha-ra-ôn, một trong số những vị vua hùng mạnh nhất thế giới lúc bấy giờ. Trong khi ông là một người chồng, người cha với bao nhiêu trách nhiệm trên vai. Môi-se hiểu rõ Pha-ra-ôn là loại người như thế nào, và có thể đó là lý do ông cảm thấy yên ổn khi sống trong đất Ma-đi-an.

Nhưng Đức Chúa Trời bày tỏ rõ ràng rằng Ngài không chỉ chọn Môi-se là một người chăn chiên bình thường, mà chính Ngài còn ở với ông trong mọi công tác mà Ngài sai phái.
Kinh Thánh chép rằng, “Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài.” (Rô-ma 8:28)

Môi-se có đức tin vào sự kêu gọi mà ông nghe được từ bụi gai cháy, đức tin vào Đức Chúa Trời của tổ phụ ông, và đức tin vào lời hứa rằng dòng dõi Áp-ra-ham sẽ thành một dân lớn, một dân tộc tự do. Có thể nói vào thời điểm này, đức tin là bản chất mà từ đó niềm hy vọng trào dâng, là bằng chứng để người ta đón nhận lời hứa mà họ chưa từng nhìn thấy.

Thật vậy, Y-sơ-ra-ên sẽ như thế nào, và Cơ Đốc giáo sẽ ra sao nếu Môi-se chùn bước và khước từ kế hoạch của Chúa? Chúng ta sẽ không bao giờ biết được mình đã bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội để làm Môi-se trong chương trình tuyệt vời của Chúa nếu chúng ta tiếp tục để cho nỗi sợ hãi, nghi ngờ xâm chiếm.

Chúng ta là ai mà được Đức Chúa Trời kêu gọi và sử dụng trong công tác của Ngài? Chẳng một ai là đặc biệt trước khi được Đức Chúa Trời sử dụng và dẫn dắt cả. Bước đi với Chúa là bản chất để nhìn thấy những điều được hy vọng, nhưng hiếm khi điều đó được nhìn thấy ở bước đi đầu tiên.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con sự can đảm để sẵn sàng vâng theo tiếng gọi của Ngài, cũng xin thêm lên cho con sức lực từ nơi chính Ngài để con có thể hoàn thành công tác mà Cha giao phó, dâng lên Ngài những kết quả tốt đẹp. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. Amen

Kính thưa quý thính giả, chương trình hôm nay muốn khích lệ bạn hãy sẵn sàng đáp ứng sự kêu gọi của Chúa, góp phần hầu việc Ngài. Có thể đó là một chức vụ mới hay một công tác mới mà bạn chưa hề nghĩ tới. Nhưng một khi Chúa giao phó thì Ngài sẽ ban cho thêm ơn. Điều quan trọng là bạn có sẵn lòng để Ngài sử dụng.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này