Là những người tin theo Chúa, chúng ta không được hứa ban cho một cuộc sống thuận lợi, dễ dàng. Chúng ta sẽ gặp những thử thách, hoạn nạn, thậm chí là hoạn nạn rất lớn. Nhưng cảm ơn Chúa vì Ngài hứa rằng ân điển Ngài vẫn luôn tràn đầy mỗi ngày.

Hôm nay, ngày 21/05/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Boyd Bailey qua chủ đề ÂN ĐIỂN TRÀN ĐẦY MỖI NGÀY

“Mỗi buổi sáng, lòng thương xót của Chúa tươi mới luôn, sự thành tín Ngài lớn biết bao.” (Ca Thương 3:23)

Khi những tai họa, đau khổ, bi kịch xảy đến với cuộc sống chúng ta, nó thường giáng một cú sốc lớn lúc ban đầu. Giống như khi trận động đất gây nên cơn sóng thần cao hơn 9 mét ập vào làng chài Ryoishi của Nhật Bản, mọi người chỉ biết đứng đó ngây ra trước sự hủy diệt khủng khiếp của cơn sóng dữ. Theo sau đó là dư chấn khoét vào sâu thẳm trong tấm lòng của họ. “Giờ thì sao? Làm thế nào tôi có thể sống tiếp được đây?” là những câu hỏi rất thực tế mà họ sẽ phải đối diện.

Giống như khi một người thân yêu của bạn qua đời, lúc đầu bạn có thể thấy mình như chết lặng. Sau đó, khi bạn trải qua những chuyển động hàng ngày của cuộc sống, sẽ tới lúc cảm giác mất mát lại xoáy sâu trong con người bạn khi một kỷ niệm hay ký ức nào đó ùa về. Có thể đó là một bài hát, một địa điểm hoặc một kỳ nghỉ khuấy động cảm xúc của bạn, khiến bạn nhận ra những gì mình đã mất đi.

Dù hiện thực có khốc liệt đến mấy, bạn vẫn có thể tìm thấy ân điển của Chúa dắt đưa bạn đi qua những khoảnh khắc đó. Đó là cách mà Chúa hành động, không chỉ đối với những người đang bị mất đi người thân, mà còn với những ai đang cảm thấy mình đang mất tất cả.

Động đất lớn có nguy hiểm đến đâu nhưng cũng chỉ diễn ra cách chóng vánh. Nhưng những dư chấn của nó mới đáng sợ, vì có thể kéo dài rất lâu. Điều này cũng tương tự như cảm xúc của chúng ta. Dù bi kịch có kinh khủng đến đâu thì nó cũng sẽ trôi qua. Nhưng những tổn thương nó để lại trong lòng thì có thể kéo dài hàng tuần, hàng tháng, thậm chí hàng năm.

Trong thời gian đau buồn và mất mát, chúng ta được nhắc nhở rằng tương lai không nằm trong tay chúng ta. Cuộc sống này giống như hơi nước, liệu chúng ta có thể nắm giữ được điều gì? Điều chúng ta có thể làm là bám chặt lấy Chúa với niềm hy vọng và đức tin rằng trong Chúa, chúng ta sẽ luôn có một ngày mai tươi sáng hơn và một khởi đầu mới.

Ở tại những nơi bị thiên tai tàn phá, khi những đống đổ nát được dọn dẹp, người ta sẽ bắt đầu xây dựng lại cuộc sống. Kinh Thánh nói rằng bởi đức tin, chúng ta có thể xây dựng cuộc đời mình. Nền tảng vững vàng chắc, vầng đá chắc chắn của chúng ta chính là Đức Chúa Giê-xu Christ. Chỉ ở trong Ngài, chúng ta mới có thể kinh nghiệm sự bình an cần thiết trong mọi hoàn cảnh. Chính Ngài sẽ nâng đỡ và đưa chúng ta đi qua mọi giông bão trong cuộc đời.

Cuộc sống của tất cả chúng ta đều phải trải qua những thử thách. Chúng ta đã từng bị mất mát theo cách này hoặc cách khác. Nhưng khi thời gian trôi qua, một chương mới trong cuộc đời lại sẽ xuất hiện. Những điều cũ sẽ trôi qua và chúng ta có thể thức dậy trong một ngày mới, một ngày tràn đầy niềm hy vọng cho tương lai tươi sáng hơn.

Lời Chúa khẳng định với chúng ta rằng: “Nhờ lòng nhân từ của Đức Giê-hô-va mà chúng ta không bị tiêu diệt, lòng thương xót của Ngài không bao giờ dứt. Mỗi buổi sáng, lòng thương xót của Chúa tươi mới luôn, sự thành tín Ngài lớn biết bao.” (Ca Thương 3:22-23)

Đây là sự nhắc nhở để chúng ta sống mỗi một ngày với tấm lòng tin cậy. Chúa không nói rằng “mỗi năm” nhưng là “mỗi buổi sáng”, hay “mỗi ngày mới”. Vì vậy, ân điển Chúa luôn ban cho chúng ta cách đủ đầy trong mỗi một ngày. Hãy sống ngày hôm nay và để ngày mai lo cho ngày mai.

Ân điển và lòng thương xót Chúa gìn giữ tấm lòng và tâm trí chúng ta. Vì vậy, chúng ta sẽ “... chắc chắn được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng, chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.” (Ê-sai 40:31).

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì dù giữa cuộc sống đầy thử thách, khó nguy này, ân điển Ngài vẫn hằng dư đầy cho con mỗi ngày. Xin giúp con luôn sống với lòng tin cậy và phó thác trong sự thành tín của Ngài để nhận lãnh sức mới mỗi ngày. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, mỗi khi đối diện với những hoàn cảnh tang thương, mất mát, đừng quên rằng Chúa vẫn luôn bên bạn và lòng thương xót Ngài không bao giờ cạn vơi. Dù không biết ngày mai sẽ như thế nào, nhưng bạn có thể bám chặt vào Chúa và xin Ngài thêm sức để bạn sống ngày hôm nay cách trọn vẹn và tràn đầy ý nghĩa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này