Bạn có bao giờ cố gắng làm thật nhiều việc lành để ghi điểm trước Chúa không? Bạn cho rằng càng nỗ lực phục vụ thì càng được Chúa yêu nhiều hơn? Bài học hôm nay muốn nhắc nhở bạn rằng tình yêu thương Chúa dành cho chúng ta là vô điều kiện. Ngài yêu hết thảy chúng ta, dù chúng ta ra sao thì Ngài vẫn yêu. Chúa nhìn thấu bên trong tấm lòng và động cơ của chúng ta. Bởi ân điển của Chúa, chúng ta được chấp nhận khi tin đến Cứu Chúa Jêsus Christ.

Hôm nay, ngày 21/09/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jessica Teed qua chủ đề ĐƯỢC CHÚA CHẤP NHẬN.

“Nhưng Đức Chúa Trời, là Đấng giàu lòng thương xót, vì yêu chúng ta bằng tình yêu cao cả, nên ngay khi chúng ta đã chết vì những vi phạm thì Ngài khiến chúng ta cùng sống với Đấng Christ — ấy là nhờ ân điển mà anh em được cứu.” (Ê-phê-sô 2:4-5)

Trước khi tin nhận Chúa, tôi chìm đắm trong tội lỗi. Tôi không biết cách nào để thoát khỏi gánh nặng của tội lỗi. Tôi sống trong hoàn cảnh khốn cùng và không có lối thoát. Nhưng rồi Chúa Jêsus đến cứu vớt đời tôi. Tôi đã ăn năn xưng tội mình và bằng lòng tin nhận Ngài.

Khi tin nhận Chúa Jêsus thì Ngài mở mắt thuộc linh của tôi. Tôi cố hết sức làm mọi điều mà tôi cho là đúng để được Chúa yêu thương vì tôi nghĩ rằng khi tôi phạm tội thì Ngài sẽ lìa xa tôi. Tôi tìm đủ mọi cách để được Ngài công nhận. Tôi tình nguyện giúp đỡ mọi người và tham gia mọi mục vụ. Do đảm nhận quá nhiều công việc nên tôi bị kiệt sức. Có bao giờ bạn gặp phải tình trạng giống như tôi không?

Sự thật là chúng ta được Chúa yêu thương cách vô điều kiện. Chúa là Đấng nhân từ và giàu lòng thương xót. Điều bạn cần làm là ăn năn tội lỗi mình và tin nhận Chúa Jêsus thì Ngài sẽ tha thứ mọi tội lỗi của bạn. Chính Đức Chúa Trời tạo dựng nên bạn theo hình ảnh của Ngài. Bạn quý báu trong mắt Ngài. Qua Chúa Jêsus, Đức Chúa Trời chấp nhận và yêu thương bạn dù con người bạn ra sao. Bạn không cần làm việc thiện lành để được cứu khỏi gánh nặng của tội lỗi. Vì Đức Chúa Trời đã sai Con Một của Ngài là Chúa Jêsus để chịu chết thay cho tội lỗi của bạn trên cây thập tự. Chúa Jêsus đã trả món nợ tội lỗi cho bạn.

Thật vậy, Chúa là Đấng yêu thương bạn vô điều kiện như Lời Chúa được chép trong Cô-lô-se 1:19-22: “Vì Đức Chúa Trời đã vui lòng đặt tất cả sự đầy trọn của mình ở trong Chúa Cứu Thế, và qua Ngài, Đức Chúa Trời hòa giải mọi loài với chính Ngài. Máu Chúa Cứu Thế đã đổ ra trên cây thập tự đã tái lập hoà bình giữa Đức Chúa Trời và nhân loại. Anh chị em trước kia từng có tư tưởng chia rẽ nghịch thù với Chúa, từng làm những việc gian ác không vui lòng Ngài. Nhưng hiện nay, Chúa Cứu Thế đã hy sinh tính mạng để giải hoà anh chị em với Đức Chúa Trời, nên anh chị em có thể ra mắt Chúa như những người thánh khiết, toàn hảo, không chê trách được.”

Bởi những gì mà Chúa Jêsus đã làm trên cây thập tự mà giờ đây bạn được xưng công chính và trở nên không chỗ trách được trước mặt Ngài. Tin nhận Chúa Jêsus là phương cách duy nhất để chúng ta được tha tội và được hoà thuận với Đức Chúa Trời. Kinh Thánh khẳng định không một ai trở nên công chính bởi những nỗ lực của họ. Chúng ta chỉ được xưng công chính bởi đức tin nơi Chúa Jêsus mà thôi.

Cảm ơn Chúa vì tôi được Ngài yêu thương và chấp nhận cách vô điều kiện. Tất cả những điều đó là bởi vì Chúa Jêsus đã làm thay cho tôi tất cả, tôi chỉ cần tin Ngài mà thôi.

Cầu nguyện: Cảm ơn Đức Chúa Trời vì Ngài yêu thương và chấp nhận con cách vô điều kiện khi con đặt đức tin mình nơi Chúa Jêsus. Xin Chúa giúp con luôn nhận biết rằng giá trị cao quý của con trong vương quốc Ngài. Xin giúp con có thể mạnh dạn chia sẻ niềm vui và chân lý này đến với những người xung quanh. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, Chúa biết rõ mọi điều trong đời sống của bạn và Ngài yêu thương bạn bằng tình yêu thương đời đời và không bao giờ thay đổi. Điều bạn cần làm ngay lúc này đây là đến với Chúa, ăn năn tội lỗi mình và làm mới lại tình yêu với Ngài qua một tấm lòng thuận phục. Hãy nhớ đến những người thân, bạn bè của bạn và cầu nguyện để họ cũng nhận được tình yêu thương vô điều kiện mà Chúa dành cho tất cả những ai chưa tin đến danh Chúa Jêsus.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TẠ ƠN CHÚA MỖI NGÀY
Trả lời -
21/09/2023