Từ giữa đống đồ đã qua sử dụng, nếu bạn chú tâm và tinh mắt, bạn có thể lựa ra những bộ đồ chất lượng với màu sắc, kiểu dáng, kích thước phù hợp. Nhiều thứ tưởng chừng như bỏ đi cho đến khi những con mắt hiểu biết và chuyên môn nhìn thấy. Dù chúng ta không có gì đặc biệt giữa mọi người khác trên thế gian này, nhưng Chúa đã nhìn thấy và chọn lựa chúng ta làm báu vật của riêng Ngài.

“Anh em là con dân của Giê-hô-va Đức Chúa Trời... Đức Giê-hô-va đã chọn anh em từ giữa muôn dân trên mặt đất để anh em làm một dân thuộc quyền sở hữu của Ngài” (Phục Truyền Luật Lệ Ký 14:1a, 2b)

Những cửa hàng bán đồ cũ; quần áo giảm giá - thật là vui mừng biết bao khi thời điểm mua hàng giảm giá lại tới! Nhiều năm qua, tôi đã cố gắng học theo gương của người nữ tài đức trong Châm Ngôn 31. Nàng thức dậy khi trời còn tối, còn tôi cố gắng đến siêu thị sớm nhất để mua những món đồ tốt nhất. Nàng cung cấp thức ăn cho người nhà, còn tôi lựa chọn những bộ quần áo giống như mới để mua cho con mình. Nàng không sợ người nhà bị lạnh khi tuyết giá, tôi cũng chuẩn bị những bồ đồ giữ ấm phù hợp. Nàng may áo quần bằng vải gai đem bán, còn tôi mua một vài món đồ tốt có giá rẻ rồi bán lại để kiếm lời chút ít. Con cái nàng trỗi dậy chúc nàng được phước, con tôi cũng nói lời cảm ơn mẹ. Chồng nàng khen ngợi nàng, còn chồng tôi thì luôn nói, “anh rất vui vì em luôn chi tiêu tài chính tiết kiệm cho gia đình mình".

Tôi đã lục tung đống đồ mà người ta xem là hết giá trị và vứt bỏ để tìm kiếm những món đồ có kiểu dáng, màu sắc và kích thước phù hợp. Xe của tôi gần như quen thuộc với những con đường dẫn đến ít nhất 10 cửa hàng bán đồ đã qua sử dụng. Thậm chí tôi còn ghi chú cả những cửa hàng bán quần áo trẻ em hơi lớn hơn con tôi một tí để năm sau tôi có thể đến đó mua cho con mình.

Tôi gọi công việc của mình là săn tìm báu vật. Đôi khi nhiều món đồ không hề giống với những viên ngọc. Chúng cần phải được giặt rửa, vệ sinh thật kỹ, đôi khi phải sửa lại. Nhưng sau khi làm những công đoạn này xong thì những vật dụng đó rất có giá trị. Chỉ cần hy sinh thời gian và năng lượng. Tất nhiên, cần phải có những con mắt nhạy bén mới có thể nhận ra giá trị của chúng.

Có một câu chuyện kể về cây vĩ cầm cũ kỹ được đem ra bán đấu giá. Nhìn nó trông thật vô dụng, không có giá trị gì cả. Không ai muốn phí tiền bạc để mua nó. Thế rồi có một người đàn ông lớn tuổi tiến lên phía trước. Ông chạm tay vào cây đàn một cách cẩn trọng, cung kính. Ông đặt đàn lên vai, để cằm lên miếng đỡ. Tay trái cầm đàn, tay phải cầm vĩ. Ông kéo vĩ cách thành thạo trên dây, các ngón tay liên tục bấm nốt, tạo ra những giai điệu du dương, tuyệt vời nhất mà người ta từng nghe đến. Cây đàn trông vô dụng nhưng đến khi con mắt bậc thầy kia nhìn thấy nó, đôi tay điệu nghệ kia cầm lấy nó, thì giá trị của nhạc cụ mới được người ta nhận biết. Nó cũng giống như một viên kim cương chưa cắt, còn thô ráp và trông bình thường.

Tôi liên tưởng người chơi đàn bậc thầy đó với Chúa Giê-xu. Chỉ khác một điều là những con người Ngài chọn lựa vốn không phải là ngọc châu; nhưng Ngài gọt giũa họ trở nên châu ngọc quý báu. Ngài gọi bạn và tôi là những cơ nghiệp quý giá của riêng Ngài.
‘Đức Giê-hô-va vạn quân phán: “Họ sẽ thuộc về Ta, làm cơ nghiệp riêng của Ta trong ngày Ta hành động”’ (Ma-la-chi 3:17).

Trong quá trình chọn lựa, gọt giũa ấy, Ngài không chỉ hy sinh thời gian và năng lượng, Ngài hy sinh Con Một của Ngài. “Huyết của Đức Chúa Jêsus, Con Ngài, tẩy sạch mọi tội của chúng ta” (1 Giăng 1:7b).

“Ngài đem tôi lên khỏi hầm hủy diệt, khỏi vũng bùn lầy. Ngài đặt chân tôi trên vầng đá và làm cho bước tôi vững bền. Ngài đặt nơi miệng tôi một bài ca mới, tức là sự ca ngợi Đức Chúa Trời chúng ta. Nhiều người sẽ thấy điều đó và kính sợ, đem lòng tin cậy nơi Đức Giê-hô-va” (Thi Thiên 40:2-3).

Vì cớ những gì Chúa đã làm cho tôi, tôi sẽ trỗi dậy và chúc tán Ngài. Tôi sẽ sống mỗi ngày với tấm lòng tràn đầy sự tạ ơn. Tôi ngợi khen Chúa vì tôi đây vốn là con người bị chối bỏ, khinh chê, nhưng giờ đây là châu ngọc của Ngài.

“Hỡi linh hồn ta, hãy chúc tụng Đức Giê-hô-va! Mọi điều gì ở trong ta, hãy ca ngợi danh thánh của Ngài! Hỡi linh hồn ta, hãy chúc tụng Đức Giê-hô-va, chớ quên các ân huệ của Ngài. Chính Ngài tha thứ các tội ác ngươi, chữa lành mọi bệnh tật ngươi, cứu chuộc mạng sống ngươi khỏi chốn hư nát, lấy lòng nhân từ và thương xót mà làm vương miện đội cho ngươi” (Thi Thiên 103:1-4)

“Anh em là con dân của Giê-hô-va Đức Chúa Trời... Đức Giê-hô-va đã chọn anh em từ giữa muôn dân trên mặt đất để anh em làm một dân thuộc quyền sở hữu của Ngài” (Phục Truyền Luật Lệ Ký 14:1a, 2b)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì con đây vốn tội lỗi, xấu xa, nhưng Ngài đã chọn lựa và cứu rỗi con, cho con làm dân thuộc về Ngài. Thật con đây không đủ lời đủ tiếng để chúc tạ Ngài. Nguyện mỗi ngày con sống đều bày tỏ Ngài và dâng vinh quang cho Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, bạn cảm thấy thế nào khi biết rằng Chúa Giê-xu đã hy sinh chính Ngài để chuộc mua bạn, khiến bạn trở nên báu vật quý giá của Ngài. Bạn sẽ ngợi khen Chúa như thế nào qua nếp sống hằng ngày của mình?

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này