Đã bao giờ nhìn thấy một điều gì đó đẹp đẽ, tráng lệ, hùng vĩ mà bạn không bao giờ có thể quên được? Dù cuộc sống vẫn còn nhiều thử thách, khó khăn, nhưng những kinh nghiệm như vậy sẽ nhắc nhở chúng ta về vinh quang đời đời mà Chúa đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.

 

“Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.” (1 Cô-rinh-tô 2:9)

Gần đây tôi cùng một vài người bạn tổ chức chuyến đi bộ đường dài đến chân đồi Cascade (phía tây tiểu bang Washington) vào một chiều thứ bảy, đến một nơi có tên là “Summit Lake". Dự báo thời tiết không cho biết có điều gì bất thường. Khi chúng tôi đi bộ cũng như ăn trưa bên bờ hồ thì trời quang mây tạnh. Nhưng khi chúng tôi vừa ăn xong, thì những đám mây cuộn lại kéo xuống vách đá phía bên kia hồ và bao trùm chúng tôi trong sương mù.

 

Chúng tôi hy vọng và cầu nguyện xin Chúa cho sương mù và mây mờ sẽ tan để chúng tôi lại có thể tiếp tục cuộc hành trình, tức là chúng tôi sẽ đi một vòng quanh hồ và đi lên phía vách đá tới một nơi ngắm cảnh. Nếu vào một ngày đẹp trời, bạn sẽ nhìn ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của núi Rainier.

 

Khi chúng tôi đến đó thì mây đã tan đi một phần và chúng tôi có cơ hội để nhìn ngắm khung cảnh hùng vĩ xung quanh. Chúng tôi có thể nhìn thấy hầu hết các ngọn núi. Sau đó, chúng tôi bắt đầu quay trở lại, ca ngợi Chúa vì Ngài đã ban cho chúng tôi một cơ hội tuyệt vời. Nhưng chúng tôi không nhận ra rằng ơn phước này mới chỉ là một phần nhỏ của món quà tuyệt vời mà Ngài ban cho chúng tôi hôm đó.

 

Vài người trong chúng tôi quyết định đi ngược trở lại con đường mà chúng tôi đã đến, vì khu vực phía trước khá bụi bặm và ẩm ướt. Bọn trẻ đi với chúng tôi chạy nhanh đến phía trước và mau chóng gọi những người lớn đến chỗ vách đá để xem cầu vồng.

 

Những gì chúng tôi thấy không phải là một cầu vồng thông thường, vốn lấp đầy một phần chính của bầu trời. Thay vào đó, chúng tôi đã nhìn thấy một cầu vồng thu nhỏ, chỉ dài chừng 2-3 mét, gần như tròn đầy, với ánh sáng rực rỡ ở bên trong nó. Ở trung tâm là cái bóng của chúng tôi. Mỗi người nhìn thấy bóng của chính mình ở chính giữa, và những người khác là những bóng tối xung quanh đó. Đó là một điều cực kỳ thú vị, không giống như bất cứ điều gì chúng tôi đã thấy trong cuộc đời mình. Với ánh mặt trời muộn màng ở phía sau lưng chúng tôi, cầu vồng sẽ nhanh chóng tan biến khi sương mù đến và bao phủ khu vực hồ. Chúng tôi ngắm nhìn trong vài phút và cảm ơn Chúa vì cảnh tượng tuyệt vời, tốt hơn nhiều so với cảnh đẹp của núi Rainier mà chúng tôi đã xem. Bạn của tôi đã chụp được một số tấm hình nhưng chúng cũng không diễn tả hết khung cảnh mà chúng tôi đã nhìn thấy.

 

Chúng tôi đã thực hiện một số nghiên cứu trên mạng và phát hiện ra rằng những hiện tượng này được gọi là “vầng hào quang". Có thể bạn đã nhìn thấy chúng khi bạn ở trên một chiếc máy bay nhìn xuống những đám mây, với ánh mặt trời vừa phải. Tôi đã thấy điều đó, nhưng điều tôi thấy ngoạn mục hơn. Và chắc chắn rằng tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đó.

 

Nhân tiện, tôi muốn chia sẻ thêm rằng ngày chúng tôi ở đó là 9/11/2010. Tôi cảm ơn Chúa vì bây giờ tôi có hai bức ảnh về ngày 9/11. Một bức ảnh thì quá khủng khiếp, bức ảnh còn lại thì hoàn toàn vinh quang.

 

Dường như Chúa đang muốn nói với chúng ta rằng, bất chấp những điều khủng khiếp mà chúng ta thường gặp trên đất này, vinh quang dành sẵn cho chúng ta sẽ vượt quá mọi thứ chúng ta từng biết ở đây. Khi cố gắng mô tả về Chúa, Ê-sai viết một câu mà sứ đồ Phao-lô đã trích dẫn nó trong 1 Cô-rinh-tô 2:9 “Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.” Và trong 2 Cô-rinh-tô 3:11, ông nói rằng, “Vì nếu điều chóng qua còn có được vinh quang thì điều trường tồn lại càng được vinh quang hơn dường nào!”

 

Ngày hôm đó thực sự là một ngày tuyệt vời và nó nhắc nhở tôi về những vinh quang lạ lùng mà Chúa đã dành sẵn cho chúng ta - những điều chúng ta chỉ có thể tưởng tượng lờ mờ bây giờ. Tôi mong mỏi ngày Chúa Giê-xu trở lại và làm cho mọi điều trở nên vinh quang!

 

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì mọi hoạn nạn, thử thách trên đất này không thể nào so được với vinh quang hầu đến mà Ngài hứa dành sẵn cho những ai ở trong Đấng Christ. Xin cho chúng con sống mỗi ngày, hướng lòng về vinh quang đời đời và sẵn sàng đón Chúa Giê-xu trở lại. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

 

Bạn thân mến, những hoàn cảnh khó khăn, những đau khổ, mệt mỏi sẽ không cầm giữ được bạn. Hãy hướng mắt nhìn về những điều tuyệt vời mà Chúa dành cho bạn ở phía trước và tạ ơn Ngài. Hãy xin Chúa thêm sức cho bạn để tiếp tục bước đi, hầu việc Ngài, và sẵn sàng chờ ngày Chúa trở lại.

 

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này