Trong hành trình theo Chúa, không phải lúc nào chúng ta cũng làm đúng theo lời Ngài chỉ dẫn. Nhưng Đức Chúa Trời vẫn luôn đón nhận và tha thứ mọi vi phạm khi chúng ta ăn năn với Ngài. Chúng ta không phải trả giá để được nhận tình yêu thương và ân sủng từ Chúa nhưng được Ngài ban cho cách vô điều kiện.

Hôm nay, ngày 22/03/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin chủ đề ÂN SỦNG LỚN LAO.

“Chúng ta nên ca ngợi Đức Chúa Trời về ơn phước Ngài ban cho chúng ta, vì chúng ta thuộc về Con yêu dấu của Ngài.” (Ê-phê-sô 1:6)

Tôi cùng cô cháu gái 2 tuổi của mình đi vào một cửa hàng bán đồ nhập khẩu. Tôi để cháu ngồi trong xe đẩy vì nếu không cẩn thận thì có những đồ vật quý giá sẽ bị vỡ. Nhưng tôi không rõ cháu có hiểu điều mà tôi nói không. Nhưng tôi phải trông chừng mọi thứ cách cẩn thận, kể cả bàn tay nhỏ bé của cháu. Vì bất kỳ khi nào cháu cũng có thể rờ chạm tới những vật đầy màu sắc, những vật dụng dễ vỡ được xếp trên kệ gần tầm mắt nó.

Sau một hồi tìm kiếm, tôi dừng lại kệ đồ cần mua được đặt ở trên cao. Tôi định với lấy chiếc bình uống nước kèm với ly thuỷ tinh được xếp ở kệ trên cùng. Khi tôi chạm vào nó thì cái bình bên cạnh ngã xuống đất và ly thuỷ tinh ở kệ trên cùng vỡ tan khi rơi xuống sàn nhà. “Bà làm vỡ ly rồi. Ly bị bà làm vỡ rồi” – cháu tôi kêu lên.

Để đền bù thiệt hại thì tôi quyết định rằng mình sẽ mua cái bình với cái ly bị vỡ đó. Nhưng một nhân viên bán hàng nói với tôi rằng: “Bà không cần phải trả tiền đền cho cái ly bị vỡ đó. Đó chỉ là tai nạn mà thôi.”

Lúc đó tôi ngạc nhiên với những diều mà nhân viên bán hàng nói. Nhưng tôi vẫn nói rằng: “Tôi sẽ mua nó.” Nhưng cô ấy vẫn từ chối: “Bà không cần phải làm như vậy đâu. Đó chỉ là một tai nạn. Và cháu mừng là cả bà và cháu bé không sao, không bị mãnh vở làm đứt tay.” Khi nghe cô ấy nói như vậy, tôi cười và nhờ cô ấy đem cái bình uống nước ra quầy thu ngân rồi tôi tiếp tục đi mua sắm.

Cháu gái tôi nhìn thấy một số quả cầu thuỷ tinh nhỏ màu hồng ngay trong tầm mắt của mình. Vì con bé muốn xem nên tôi lấy ra một cái từ trong hộp. Tôi đưa cháu cầm quả cầu rồi tôi nắm vững tay của cháu. Khi tôi nắm chặt tay cháu thì cháu có thể cảm nhận được đó không phải là quả cầu cao su mà là quả cầu thuỷ tinh dễ dàng bị vỡ. Ồ, tôi nghĩ đây là cách hay để dạy cho cháu biết cảm nhận về thuỷ tinh. Cháu cầm quả cầu thuỷ tinh một cách cẩn thận và tôi mở cái hộp để đặt nó vào lại trong hộp.

Tiếp theo sau đó, cháu cầm một quả cầu khác nhưng lần này nó bị rơi xuống đất. Cháu hoảng hốt đưa tay che miệng lại rồi nói: “Cháu làm vỡ quả cầu rồi.” Tôi nói với nó rằng: “Đúng vậy, cháu đã làm vỡ nó rồi.” Ngay lúc đó, tôi đi đến nhân viên bán hàng và báo với cô ấy về việc đó để thanh toán món hàng bị vỡ. Sau đó, tôi tiếp tục lấy thêm ba món đồ nữa rồi đến quầy thu ngân để thanh toán. Tôi nói với người thu ngân rằng tôi cần phải rời đi ngay nếu không thì lại sẽ có chuyện.

Khi nghe tôi nói vậy thì hai nhân viên bán hàng cười, vẫy tay trấn an chúng tôi và nói rằng: “Bà đừng lo lắng về điều đó. Không có gì nghiêm trọng cả.” Họ còn nói với tôi rằng: “Chúng tôi vui mừng vì gặp được cô bé dễ thương đến vậy.” Trước thái độ niềm nở của nhân viên, tôi cảm thấy được khích lệ phần nào sau một chuyến đi mua sắm thảm hoạ.

Qua chuyện này, tôi suy ngẫm nhiều về cách Đức Chúa Trời đối xử với mình. Tôi biết rằng đôi lúc chúng ta làm sai và không phải lúc nào cũng làm đúng theo lời Ngài chỉ dẫn. Nhưng Ngài lại mỉm cười và nói rằng: “Không sao con đâu con à.” Cảm ơn Chúa vì trong hoàn cảnh như vậy Ngài giúp tôi nhận ra thật hạnh phúc khi được nhận ân sủng lớn lao từ Ngài.

Sứ đồ Phao-lô đã kinh nghiệm ân sủng lớn lao mà Chúa dành cho mình trong II Cô-rinh-tô 12:9: “Nhưng Chúa phán: “ n điển Ta đầy đủ cho con, vì sức mạnh của Ta trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối.” Vì vậy, tôi rất vui mừng tự hào về những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi.”

Trong thực tế, có một số cửa hàng có quy định rằng: “Nếu bạn làm vỡ món đồ nào thì bạn phải mua món đồ đó.” Khi nghĩ đến việc tôi không phải mua món đồ mà chúng tôi đã làm vỡ thì tôi nhận thấy ân sủng của Đức Chúa Trời dành cho tôi lớn đến dường nào. Cảm ơn Chúa vì tôi không phải mua món đồ mà tôi không cần đến nó. Có thể lần sau tôi sẽ đi mua sắm một mình và cầu xin Chúa rằng mình sẽ không làm vỡ đồ vật nào cả.

Bạn có hình dung Thiên Đàng giống như một cửa hàng bách hóa không? Chúng ta không phải trả giá để được nhận tình yêu thương và ân sủng từ Chúa nhưng được Ngài ban cho cách nhưng không.

“Chúng ta nên ca ngợi Đức Chúa Trời về ơn phước Ngài ban cho chúng ta, vì chúng ta thuộc về Con Yêu Dấu của Ngài.” (Ê-phê-sô 1:6)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài dùng bài học hôm nay nhắc cho con nhớ về tình yêu thương và ân sủng lớn lao mà Ngài dành cho con. Xin Chúa giúp con luôn biết ơn Ngài và sống trong ân sủng kỳ diệu này. Xin Chúa giúp con mạnh dạn trong việc chia sẻ về ân sủng của Ngài dành cho những người chưa biết đến danh Ngài, đặc biệt là người thân, bạn bè, đồng nghiệp của con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, là con cái của Chúa chúng ta được nhận ân sủng của Ngài cách nhưng không. Dù quá khứ của chúng ta ra sao, những lỗi lầm mà chúng ta gây ra như thế nào thì Ngài vẫn yêu chúng ta và kể chúng ta là công bình bởi ân sủng của Ngài, miễn là chúng ta biết ăn năn và chạy đến với Ngài. Vì vậy, hãy sống và tỏ lòng biết ơn Chúa bằng cách làm chứng và chia sẻ tình yêu thương của Ngài để nhiều người được nhận ân sủng từ Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
22/03/2024