Khi nói đến việc cầu nguyện, người đời có thể cho rằng đó chỉ là một chiếc phao cứu sinh để chúng ta bám víu khi gặp phải những thách thức trong cuộc sống. Tuy nhiên, là Cơ Đốc nhân chúng ta biết rằng cầu nguyện không chỉ đơn giản mang ý nghĩa như thế. Lời cầu nguyện thật sự có năng quyền biến đổi mọi điều. Bởi vì khi cầu nguyện, chúng ta đang trực tiếp đến gần Đấng Tạo Hóa của cả vũ trụ, Đấng hằng đoái xem và chăm sóc chúng ta, cũng như ban cho mọi điều mà Ngài biết chúng ta cần.

Hôm nay, ngày 22/05/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jessica Teed qua chủ đề NĂNG QUYỀN CỦA LỜI CẦU NGUYỆN.

“Đức Chúa Trời tôi sẽ cung ứng mọi nhu cầu của anh em theo sự giàu có vinh quang của Ngài trong Đấng Christ Jêsus.” (Phi-líp 4:19)

Một tối nọ, khi đang ở nhà thờ để chuẩn bị cho chương trình bồi linh phụ nữ sắp tới, lần đầu tiên tôi được chứng kiến năng quyền kỳ diệu của lời cầu nguyện. Khi chúng tôi đang làm việc, bỗng có một tín đồ đến nhờ chúng tôi cầu nguyện cho chồng bà, lúc đó ông đang phục vụ ở Iraq. Cảm nhận được tình thế cấp bách, chúng tôi dừng công việc của mình và quỳ xuống cầu thay cho ông. Sau khi cầu nguyện xong, chúng tôi tiếp tục công việc mà không hề biết điều gì đang xảy ra ở nửa bên kia địa cầu.

Vài ngày sau, chúng tôi mới được tin: Ba giờ trước khi chúng tôi dừng công việc để cầu nguyện, chồng bà ấy cùng quân đoàn của ông đã gặp phải một quả mìn chôn dưới đất. Như thường lệ, đó là khu vực thường xuyên bị tấn công và họ phải di chuyển qua đó nhanh chóng, nhưng lần này không gian lại yên tĩnh đến đáng sợ. Họ ngồi trên đường chờ đợi gỡ mìn. Đúng vào lúc đó, vợ ông cảm thấy chúng tôi cần phải ngay lập tức cầu nguyện cho ông. Hóa ra, mìn đã được dọn sạch, nhưng ông và quân đoàn lại bị lực lượng của địch phục kích. Họ phóng đạn phản lực về phía quân đoàn của ông, sau đó tiếng súng vang lên. Và rồi, thật bất ngờ, mọi thứ bỗng trở nên yên ắng. Lẽ ra đã có một cuộc đụng độ chết người, nhưng mọi chuyện đã kết thúc mà không có thương vong. Tất cả nhờ vào lời cầu nguyện cách đó nửa vòng trái đất.

Chính trong khoảnh khắc ấy, đích thân tôi đã kinh nghiệm được sức mạnh của lời cầu nguyện. Tôi rơi nước mắt khi nghĩ đến việc Chúa đã can thiệp và bảo vệ quân đoàn của chồng bà vào lúc chúng tôi dừng lại để cầu thay. Đây chỉ là một trong rất nhiều lần tôi được chứng kiến sức mạnh của lời cầu nguyện, như được mô tả trong Gia-cơ 5:13-16.

Lời cầu nguyện có thể thay đổi mọi thứ. Lời cầu nguyện thay đổi con người. Lời cầu nguyện thay đổi hoàn cảnh xung quanh. Cầu nguyện không chỉ là bày tỏ những mong muốn, hay tìm kiếm Chúa để nhờ cậy Ngài làm việc này việc kia cho chúng ta. Cầu nguyện là cơ hội để thờ phượng Chúa, để đến trong sự hiện diện của Ngài và yên nghỉ trước mặt Ngài. Đừng bao giờ cho rằng lời cầu nguyện là phương án cuối cùng. Cầu nguyện phải luôn là kế hoạch hàng đầu của chúng ta. Đó là phương tiện đầy năng quyền cho phép chúng ta đến gần Đấng Tạo Hóa của cả vũ trụ, Đấng yêu thương chúng ta vô cùng và mong muốn chúng ta được bình an trong Ngài.

Đức Chúa Jêsus đã dạy các môn đồ cách cầu nguyện, cũng như cho họ thấy tầm quan trọng của việc cầu nguyện kiên trì. Ngài kêu gọi họ cứ bền lòng cầu nguyện cho những nhu cầu của mình, dù hoàn cảnh xung quanh có vẻ như đang đi ngược với những gì họ cầu xin.

“Vậy, Ta bảo các con: Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ, cửa sẽ mở cho các con. Vì hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp, và ai gõ thì cửa sẽ được mở.” (Lu-ca 11:9-10)

Chúa của chúng ta là một Người Cha yêu thương, luôn chăm sóc con cái Ngài. Chúa vui lòng khi chúng ta đến với Ngài trong lời cầu nguyện, để cầu xin những điều mà Ngài biết chúng ta cần. Lu-ca chương 11 cho chúng ta biết rằng nếu chúng ta đến với Chúa để xin bánh, thì chắc chắn Ngài sẽ không đưa cho chúng ta một hòn đá. Chúa biết rõ chúng ta cần gì trước khi chính chúng ta kịp nhận ra, và Ngài sẽ luôn chu cấp những gì chúng ta cần. Đôi khi Ngài cũng ban cho những điều chúng ta muốn, nếu điều đó đẹp lòng Ngài. Tôi cảm thấy thật an tâm khi biết rằng Chúa sẽ chăm sóc mọi nhu cầu của tôi. Ngài vui lòng ban tặng những món quà tốt lành cho con cái Ngài, trong đó có chính bạn và tôi!

“Đức Chúa Trời tôi sẽ cung ứng mọi nhu cầu của anh em theo sự giàu có vinh quang của Ngài trong Đấng Christ Jêsus.” (Phi-líp 4:19)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, là Đức Chúa Trời, là Cha yêu thương, là Đấng vui lòng chu cấp mọi nhu cầu của con. Con vô cùng biết ơn vì con có thể đến gần Ngài trong lời cầu nguyện, và cầu xin bất cứ điều gì con ao ước, bởi vì Ngài hằng đoái xem con. Nguyện con luôn gìn giữ mối liên hệ gần gũi với Cha qua lời cầu nguyện. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, bạn đã bao giờ kinh nghiệm năng quyền mạnh mẽ của lời cầu nguyện chưa? Hôm nay, hãy dành thời gian để ôn lại những khoảnh khắc mà Chúa đã đáp lại lời cầu xin của bạn một cách diệu kỳ. Sau đó, hãy dâng lên lời cảm tạ ơn Chúa vô cùng vì Ngài luôn lắng nghe, chăm sóc và đáp ứng mọi nhu cầu của chúng ta cách dư dật luôn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Lạy Chúa, Con nhớ lời Chúa phán: Hãy xin sẽ được, hãy tìm sẽ thấy, hãy gõ cửa sẽ mở vì hễ ai xin thì được, ai tìm thì thấy, ai gõ thì cửa mở cho, con xin Chúa cho con được làm phép rữa thời gian sắp đến theo sự sắp sếp của Ngài, vợ con và các con của con cũng được hưởng ơn cứu độ của Chúa để thờ Phượng Chúa, chuyến đi Mỹ sắp đến con có thể giúp các con của con mạnh mẽ và thành công chọn sống cuộc sống mới trong sự yêu thương của Chúa. Amen
Trả lời -
22/05/2024