Giao Ước Mới trong Cứu Chúa Jêsus đánh dấu sự đổi mới hoàn toàn trong mối liên hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời. Chúng ta được xưng công chính trước mặt Cha và được bước vào mối liên hệ thiêng liêng mật thiết với Ngài. Khi sống theo sự dẫn dắt của Thánh Linh, chúng ta được chiêm ngưỡng vinh quang thiên thượng với lời hứa vững bền về sự sống đời đời tại nơi Thiên Quốc vinh hiển.

Hôm nay, ngày 22/10/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Rich Miller qua chủ đề VINH QUANG TRỔI HƠN HẾT.

“Thật vậy, trong trường hợp nầy, điều đã từng được vinh quang sẽ không còn vinh quang gì nữa trước sự vinh quang vượt trội nầy.” (II Cô-rinh-tô 3:10)

Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ ngày nay, đôi khi chúng ta cảm thấy như mình đang bị bỏ lại phía sau. Thật vậy, khi nhìn lại, chúng ta nhận ra chỉ trong vài thập kỷ ngắn ngủi, công nghệ đã tiến xa đến mức nào, mang theo biết bao đổi thay mà trước đây chúng ta chưa từng tưởng tượng nổi.

Bạn có còn nhớ chiếc điện thoại di động đầu tiên của mình không? Phần lớn chúng ta từng sở hữu những chiếc điện thoại gập hoặc những thiết bị chỉ có một vài chức năng đồ họa cơ bản. Khi đó, điện thoại thông minh hay thậm chí là chức năng nhắn tin còn chưa xuất hiện. Thế nhưng, chính những chiếc điện thoại ấy đã mở ra một thế giới liên lạc hoàn toàn mới và được xem là những phát minh tuyệt vời.

Và bạn còn nhớ tốc độ kết nối mạng ngày xưa chứ? Bây giờ nghĩ lại có lẽ sẽ khiến nhiều người trong chúng ta phải rùng mình! Thế nhưng, vào thời điểm đó, việc máy vi tính kết nối mạng trên toàn cầu từng là điều kỳ diệu. Ngày nay, ta có thể làm điều đó trên nhiều thiết bị cùng lúc, với tốc độ nhanh như chớp. Thật không ngờ thời thế lại thay đổi ngoạn mục đến vậy!

Giờ đây, những điều đó dường như thật lạc hậu so với công nghệ hiện tại, và điều đó khiến tôi liên tưởng đến vấn đề thuộc linh. Vinh quang rực rỡ từng hiện diện trong Cựu Ước qua luật pháp giờ đây đã trở nên lu mờ trước sự vĩ đại và trọn vẹn của công trình cứu chuộc mà Đức Chúa Jêsus đã hoàn tất.

“Chính Ngài đã ban cho chúng tôi khả năng phục vụ giao ước mới, không phải giao ước bằng chữ viết, mà là giao ước trong Thánh Linh, vì văn tự đem lại sự chết, nhưng Thánh Linh ban cho sự sống. Vì, nếu chức vụ đem đến sự chết, được khắc chữ trên những bảng đá mà còn đến trong vinh quang, khiến con dân Y-sơ-ra-ên không thể nhìn mặt Môi-se được, vì ánh hào quang trên mặt ông, dù là hào quang chóng qua, thì chức vụ của Thánh Linh lại không đến trong vinh quang bội phần hơn sao? Vì nếu chức vụ đem đến sự kết án mà còn được vinh quang, thì chức vụ đem đến sự công chính lại càng vinh quang hơn dường nào! Thật vậy, trong trường hợp nầy, điều đã từng được vinh quang sẽ không còn vinh quang gì nữa trước sự vinh quang vượt trội nầy. Vì nếu điều chóng qua còn có được vinh quang thì điều trường tồn lại càng được vinh quang hơn dường nào!” (2 Cô-rinh-tô 3:6-11).

Sự tự do mà chúng ta nhận được trong Đức Chúa Jêsus khiến cho vinh quang của Giao Ước Cũ trở nên lu mờ. Luật pháp của Đức Chúa Trời vốn rất vinh quang, vì điều đó như một hình bóng, một người thầy dẫn dắt chúng ta đến với Đấng Christ (Ga-la-ti 3:24). Chính luật pháp đã bày tỏ Đấng Cứu Thế vinh hiển—người duy nhất có thể đáp ứng trọn vẹn mọi yêu cầu công chính của Đức Chúa Trời. Thế nhưng, sự vinh quang mà Cứu Chúa Jêsus bày tỏ còn vượt trội hơn bội phần. Ngài đã chiếu sáng vinh quang ấy cho tất cả chúng ta và mời gọi chúng ta bước vào một mối liên hệ mật thiết đời đời với Ngài, được ở bên Ngài mãi mãi nơi Thiên Quốc.

Cầu nguyện: Lạy Cha, con cảm ơn Ngài đã sai Cứu Chúa Jêsus đến để con được xưng công bình trước mặt Ngài. Tạ ơn Cha vì giờ đây con được đến trước mặt Ngài, được chiêm ngưỡng vinh quang của Ngài. Tấm lòng con hoàn toàn bị chinh phục bởi tình yêu vĩ đại của Ngài. Nguyện cuộc đời con sẽ luôn phản chiếu vinh quang của Ngài ra cho mọi người xung quanh. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, mỗi ngày là một cơ hội để chúng ta phản chiếu vinh quang của Chúa đến với thế giới. Bằng cách sống trong tình yêu của Ngài, chúng ta có thể tỏa sáng, thu hút những tâm hồn lạc lối quay về với Ngài. Nguyện xin chúng ta luôn được tiếp thêm sức thiêng từ Chúa, để không chỉ chiêm ngưỡng vinh quang của Ngài mà còn lan tỏa ánh sáng đó ra khắp mọi nơi xung quanh chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này