Thật phước hạnh thay khi chúng ta được cùng nhau đón chào ngày đầu năm mới trong ơn thiêng của Chúa. Đây là thời điểm để chúng ta nhìn lại và cân nhắc xem có điều gì mình cần buông bỏ, để tiếp tục tấn tới trong cuộc hành trình phước hạnh phía trước. Đây là thời điểm để chúng ta quyết tâm đứng dậy khỏi chốn cũ và cất bước đi.

Hôm nay, ngày 22/01/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Wendy Griffith qua chủ đề ĐỨNG DẬY VÀ BƯỚC ĐI.

“Tôi không có vàng bạc gì cả, nhưng điều tôi có thì tôi cho anh: Nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ người Na-xa-rét, hãy đứng dậy và bước đi!” (Công Vụ Các Sứ Đồ 3:6)

Một hôm, khi sứ đồ Phi-e-rơ và Giăng lên đền thờ để cầu nguyện, một người bị bại liệt bẩm sinh liền đến để xin tiền. Ngày qua ngày, người bại liệt này được khiêng đến cổng đền thờ gọi là Cửa Đẹp, tại đó ông xin những người qua lại cho ít đồng xu. Nhưng đây không phải là một ngày bình thường. Hôm nay, thay vì tiền, người bị bại liệt đã nhận được một điều quý giá hơn nhiều khi Phi-e-rơ nói với ông:

“Tôi không có vàng bạc gì cả, nhưng điều tôi có thì tôi cho anh: Nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ người Na-xa-rét, hãy đứng dậy và bước đi!” (Công Vụ Các Sứ Đồ 3:6).

Phi-e-rơ nắm lấy tay người bại liệt, và: “Lập tức hai bàn chân và mắt cá anh trở nên cứng vững. Anh liền nhảy lên, đứng thẳng và bước đi cùng hai ông vào đền thờ, vừa đi vừa nhảy, vừa ca ngợi Đức Chúa Trời” (Công Vụ Các Sứ Đồ 3:7-8).

Tôi không biết bạn thế nào, nhưng nếu điều này xảy ra với tôi, tôi cũng sẽ nhảy cẫng lên vui mừng và ca ngợi Chúa. Những người đến đền thờ nhận ra ông chính là người đã từng ngồi ăn xin ở Cửa Đẹp, và họ vô cùng kinh ngạc trước những gì đã xảy ra với ông (Công Vụ Các Sứ Đồ 3:10).

Thấy vậy, Phi-e-rơ nói với dân sự: “Thưa đồng bào Y-sơ-ra-ên, tại sao anh em ngạc nhiên về việc nầy? Sao anh em nhìn chăm chúng tôi như thể chúng tôi đã nhờ quyền năng hay đạo đức riêng của mình mà khiến người nầy đi được?” (Công Vụ Các Sứ Đồ 3:12).

Phi-e-rơ giải thích rằng chính “Chính đức tin trong danh Ngài đã làm cho người mà anh em thấy và biết đây được vững mạnh. Chính danh Ngài và đức tin nơi Ngài đã khiến người nầy hoàn toàn khỏe mạnh như tất cả anh em đã thấy” (Công Vụ Các Sứ Đồ 3:16)

Khi bước sang năm mới, Chúa đang kêu gọi chúng ta hãy đứng dậy và bước đi! Bỏ lại phía sau những điều khiến chúng ta què quặt, những điều cản trở bước đi của chúng ta với Chúa, và tiến đến với tất cả những gì Ngài sắm sẵn cho chúng ta! Khi chúng ta cất bước chân đầu tiên, giống như người què đã làm, chắc chắn Chúa sẽ nâng đỡ và biến đổi chúng ta, đến nỗi những người khác phải “kinh ngạc và sửng sốt” khi chứng kiến việc Chúa làm trong cuộc đời chúng ta. Làm sao mà một người vốn bị què từ lúc mới sinh bây giờ có thể đi lại, nhảy nhót và được chữa lành hoàn toàn? Có việc gì quá khó cho Chúa không? (Giê-rê-mi 32:27) Và thật tuyệt vời, những người qua lại đã nhận ra ông là người “ngồi tại Cửa Đẹp của đền thờ để xin bố thí”. Chúng ta không cần phải ở yên tại nơi chúng ta đang ở!

Bạn thân mến, Chúa muốn biến đổi chúng ta, và Ngài thích làm điều đó theo cách khiến chúng ta và mọi người phải kinh ngạc. Ngài muốn bạn và tôi được chữa lành, được toàn vẹn, và nâng đỡ để chúng ta có thể làm nên những kỳ tích vĩ đại cho Thiên quốc. Nhưng tất cả đều bắt đầu bởi đức tin. Đức tin nơi danh Chúa Jêsus, và đức tin nơi quyền năng của Đức Chúa Trời đến qua Cứu Chúa chúng ta.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì một lần nữa con lại được đón năm mới trong ơn phước tuyệt vời của Ngài. Xin Chúa giúp con tra xét lại đời sống mình, để xem có điều gì đang cản trở, khiến con không thể bước đi cùng Ngài. Xin Cha nâng đỡ con, giúp con đứng dậy khỏi chỗ của mình và bước đi đến những chân trời Ngài sai con đến. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, liệu có điều gì trong năm cũ còn ghì bạn lại, khiến bạn không thể tiến về phía trước để đón nhận phước hạnh tràn ngập Chúa ban? Bước vào năm mới này, hãy buông bỏ tất cả những thứ còn vấn vương. Hãy nắm lấy tay Chúa Jêsus, đứng dậy và bước đi, và sẵn sàng nhảy nhót vui mừng, vì những điều sắp đến vĩ đại hơn rất nhiều so với bất cứ thứ gì bạn đang bỏ lại phía sau.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này