Những khó khăn, khủng hoảng ập đến trên cuộc đời chúng ta, làm rung chuyển mọi thứ. Những lúc như vậy, chúng ta ao ước Chúa sẽ ngay lập tức can thiệp, cứu giúp. Tuy nhiên, đôi khi chính Chúa muốn cuộc sống của chúng ta bị rung chuyển để có thể tập trung vào sự hiện diện của Ngài nhiều hơn và trở nên hữu ích cho công việc Ngài càng hơn.

Hôm nay, ngày 22/01/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Thomas D. Midgette qua chủ đề KHI CHÚA RUNG CHUYỂN MỌI THỨ

Kìa, Đức Giê-hô-va đang đi ngang qua; có một ngọn gió thổi rất mạnh, xé núi ra và làm vỡ các tảng đá trước mặt Đức Giê-hô-va…” (1 Các Vua 19:11)

Một Ê-li rối bời đi vào trong hang động, và lời của Chúa đến với ông: “Hỡi Ê-li, con đang làm gì ở đây?” Sau đó, Ê-li bắt đầu giải thích cho Chúa biết cuộc sống của mình khổ sở thế nào.

Đây là cách mà Chúa đã đáp lại, Ngài đã khiến một cơn gió lớn mạnh đến xé toạc núi, làm vỡ đá thành nhiều mảnh. Sau đó, Ngài đem đến một trận động đất, rồi một đám lửa.

Những điều này được ký thuật trong 1 Các Vua 19:9-13. Không có chỗ nào trong phần Kinh Thánh này mô tả Ê-li cảm thấy sợ hãi. Ê-li không hề bày tỏ sự ngạc nhiên hay phấn khích về những gì Đức Chúa Trời vừa làm. Ông không trở nên bất ổn. Ông không hề dịch chuyển. Ông không chạy trốn, cũng không phản ứng bằng bất kỳ biểu hiện bên ngoài nào về những việc quyền năng vĩ đại mà Đức Chúa Trời vừa thi hành.

Sau đó, Đức Chúa Trời đến với ông trong một tiếng êm dịu, nhỏ nhẹ: “Hỡi Ê-li, con đang làm gì ở đây?”

Có thể nào núi bị xé toạc ra mà không đi kèm với bất kỳ tiếng động lớn nào? Hay động đất xảy ra mà không gây nên sự rung chuyển lớn? Hay một đám cháy lớn bùng lên mà không gây nên bất kỳ sự náo động? Tuy nhiên, Ê-li vẫn không hề lay chuyển.

Bản thân tôi đã trải qua một số lần Chúa rung chuyển cuộc đời mình. Đôi khi những lo lắng của tôi cứ thế trôi qua. Đôi khi, tôi phản ứng bằng sự tức giận hoặc một đức tin ngày càng nhạt nhòa.

Thường thì khi chuẩn bị đi công việc ở đâu đó, tôi sẽ cầm đôi giày công sở của mình lên, lật ngược lại và lắc một cách khá là thô bạo. Tôi muốn dùng nó để đi công việc và không muốn có bất kỳ dị vật nào như những viên sỏi nhỏ hoặc cát khiến tôi mất đi sự tập trung. Vì vậy, tôi đã rung lắc chúng, thường thì không chỉ một lần.

Ngày nay, Chúa cũng đang làm rung chuyển thế giới của chúng ta. Có lẽ nhiều nỗi lo lắng đang bùng lên và nhiều nỗi sợ hãi đang đè nặng tâm trí chúng ta. Chúng ta giống như các môn đồ trên biển, ra sức chèo chống và sợ rằng thuyền của mình sẽ bị nhấn chìm bất cứ khi nào. Nhưng Chúa Giê-xu chỉ đang bước đi. Phải, Ngài đang bước đi trên mặt biển.

Chúa không vội vàng lao đến giải cứu họ. Ngài không làm ầm lên trước tình huống bất trắc của họ. Ngài chỉ đang bước đi trên cuộc đời của họ và bảo họ “Hãy yên lòng, Ta đây, đừng sợ!” (Ma-thi-ơ 14:27).

Đức Chúa Trời phải làm rung chuyển mọi thứ, và chúng ta sẽ thấy Ngài làm như vậy ngày càng nhiều trong những ngày sắp tới. Điều duy nhất không bao giờ rung chuyển trong khi Đức Chúa Trời lay chuyển mọi thứ chính là sự hiện diện của Ngài trong chúng ta. Và vì lý do đó, chúng ta có thể tập trung vào sự hiện diện của Ngài nhanh hơn và chính xác hơn.

Giống như đôi giày sau khi được rung lắc để mọi dị vật rơi ra, sẽ làm cho người mang cảm thấy dễ chịu, thoải mái bước đi, thì cuộc sống chúng ta sau khi được Chúa rung chuyển sẽ trở nên quý trọng và hữu ích cho công việc Ngài, trở nên công cụ thực thi ý muốn Ngài, cho dù đó là ở nơi hang động trong hoang mạc hay dưới biển cả bao la.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì sự hiện diện của Ngài trên cuộc đời con. Trong khi thế giới xung quanh và cả cuộc sống con bị rung chuyển, xin giúp con biết tập trung vào sự hiện diện không bao giờ chuyển lay của Ngài, để con trở nên hữu ích cho công việc Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, những ngày gần đây, cuộc sống của bạn đang bị rung chuyển như thế nào? Dù bạn cảm thấy như thể Chúa không hề can thiệp, để mặc bạn đương đầu với những khó khăn, khủng hoảng, rối reng, bệnh tật…, hãy hiểu rằng Chúa muốn bạn tập trung vào sự hiện diện của Ngài, để biết Ngài và trở nên gần gũi Ngài càng hơn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này