Khi tin Chúa, chúng ta được giải phóng khỏi nhiều sự ràng buộc và được hưởng sự tự do thật. Điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể sống sao tùy thích theo ý muốn mình. Người kinh nghiệm sự sống ý nghĩa trong Chúa là người biết lấy lòng yêu thương phục vụ lẫn nhau. Đó chính là cái nhìn mới của người được tự do trong Chúa.

Hôm nay, ngày 22/05/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Stormie Omartian qua chủ đề CÁI NHÌN MỚI

“Thưa anh em, anh em đã được gọi để hưởng tự do; chỉ có điều là đừng dùng tự do ấy như một cơ hội để sống cho xác thịt, nhưng hãy lấy lòng yêu thương mà phục vụ nhau” (Ga-la-ti 5:13)

Khi lớn lên trong sự tự do Chúa ban, chúng ta cũng tìm thấy sự tự do của việc không còn tập trung vào bản thân mình nữa. Với con người xác thịt, chúng ta tập trung vào những gì mình cần có, muốn có và phải có để được hạnh phúc. Nhưng Chúa ban cho chúng ta sự tự do để không còn quá tập trung vào bản thân mình nữa, từ đó chúng ta sẽ được giải phóng để có thể phục vụ lẫn nhau.

Lời Chúa nói rằng chúng ta phải nghĩ đến người khác trước, và phục vụ họ. Điều đó không có nghĩa là trở thành nô lệ để cho người khác lợi dụng, ngược đãi, kiểm soát, không có giá trị, không được bình đẳng. Trái lại, phục vụ nhau là thái độ của tấm lòng xuất phát từ việc nhìn cuộc sống của chúng ta theo cái nhìn của Đức Chúa Trời.

Nếu trong đời sống vợ chồng, bạn đang cần cái nhìn mới này để thấy mọi việc theo cách của Chúa, hãy cầu nguyện đặc biệt cho điều đó. Hãy cầu xin Chúa ban cho cả hai bạn sự nhận biết mới mẻ và khả năng có thể nhìn thấy mọi điều khi bạn sống giữa cuộc đời này - từ cái nhìn của Chúa.

Hãy cầu xin Chúa chỉ cho bạn làm sao để phục vụ lẫn nhau theo cách sẽ đem lại phước hạnh và sự mạnh mẽ cho cả hai. Trong hôn nhân, phục vụ là thứ bạn cho đi chứ không phải là thứ bạn đòi hỏi. Nếu phục vụ không xuất phát từ lòng tự nguyện thì điều đó cũng chẳng khác gì chế độ nô lệ. Ngay cả Đức Chúa Trời cũng không đòi hỏi chúng ta phải phục vụ Ngài. Ngài muốn chúng ta dâng mình cho Ngài cách tình nguyện. Điều này cũng đúng trong hôn nhân. Sẵn sàng phục vụ lẫn nhau là nền tảng để đón nhận phước lành lớn nhất của Đức Chúa Trời trong cuộc đời bạn. Và có lẽ nó là điều khó nhất mà bạn có thể làm tốt một cách nhất quán. Đó là lý do tại sao bạn phải cầu nguyện để tấm lòng bạn tràn đầy cái nhìn mới này, cái nhìn của Chúa.

Đây là lời cầu nguyện của tôi với Chúa:

“Lạy Chúa, con cảm ơn Ngài vì sự tự do mà con có trong Ngài. Cảm ơn Ngài vì Ngài đã giải thoát vợ chồng con ra khỏi quá khứ của cả hai. Xin Ngài tiếp tục giải phóng chúng con, giúp chúng con thoát khỏi mọi suy nghĩ sai lầm và mù quáng, giúp chúng con nhìn mọi thứ theo cái nhìn của Ngài, đặc biệt là trong cách chúng con đối xử với nhau. Xin Chúa giúp mỗi chúng con không dùng sự tự do mình có mà trở nên ích kỷ.”

Chúa là Đấng ban cho chúng ta sự tự do để phục vụ Ngài và phục vụ người khác, nhất là phục vụ nhau trong mối liên hệ hôn nhân. Vì vậy, hãy cố gắng làm tốt điều đó. Hãy nhận lấy cái nhìn của Chúa vào trong tâm trí và tấm lòng bạn bởi vì xu hướng tự nhiên của chúng ta là muốn tập trung vào chính mình, xem mình là trung tâm đến nỗi bỏ qua những người khác. Duy có Chúa mới làm được điều đó. Chỉ có Ngài mới có thể ban cho bạn một tâm trí và tấm lòng mặc lấy cái nhìn của Ngài. Hãy xin Chúa giúp chúng ta có thể trở nên nguồn phước cho mọi người trong cách chúng ta nói và hành động. Hãy xin Chúa đổ đầy bạn với tình yêu, sự bình an, lòng khiêm nhường và thương xót để có thể vượt lên trên những mối bận tâm riêng tư, và có thể sống vì người khác.

Đặc biệt trong mối quan hệ hôn nhân, hãy xin Chúa giúp bạn có thể mặc lấy cái nhìn mới này của Ngài, để nhờ đó bạn có thể hiểu những gì mình cần làm, từ đó làm cho cuộc hôn nhân của mình thật sự phước hạnh.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì trong Ngài, con có sự tự do, không phải để sống theo ý mình thích nhưng để bày tỏ tình yêu của Ngài với những người xung quanh mình và hành động vì lợi ích của người khác. Xin giúp con luôn mặc lấy cái nhìn này trong cách con nói, cư xử, và hành động mỗi ngày. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, những gì bạn nói và làm có đang thể hiện bạn quan tâm đến lợi ích người khác, hay nó chỉ tập trung vào chính bạn? Hôm nay, bạn có thể làm gì để bày tỏ sự yêu thương của mình với vợ, chồng hay những người đang sống chung? Làm sao để bạn có thể làm điều này một cách nhất quán chứ không phải chỉ một lần rồi thôi?

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này