Sống trên đời này chúng ta sẽ luôn đối diện với nhiều điều khó khăn. Vậy nên, nếu chúng ta cứ tập trung vào hoàn cảnh thì lòng chúng ta sẽ toàn sự tiêu cực và thất bại. Nhưng khi tập trung vào Chúa, nhận biết ơn ban từ Ngài, chúng ta sẽ sống với tấm lòng biết ơn và ngợi khen Chúa không thôi.

Hôm nay, ngày 22/11/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Aaron Little qua chủ đề ƠN CHÚA LÒNG GHI SÂU.

“Nhưng hãy tôn cao Đấng Christ là thánh, là Chúa trong lòng anh em. Luôn sẵn sàng để trả lời những kẻ chất vấn về niềm hy vọng trong anh em, nhưng phải ôn tồn và trân trọng.” (1 Phi-e-rơ 3:15)

Năm 2007, gia đình chúng tôi chuyển đến nơi ở mới. Vì bị thấm nước trong thời gian dài nên vách thạch cao và tấm thạch cao trong phòng bếp bị xuống cấp và cần phải thay thế bằng những cái mới. Nhưng đó là căn phòng ít được sử dụng nên tôi chưa muốn sửa chữa. Hơn thế nữa, lúc đó tôi chỉ mới 29 tuổi và vợ tôi lại đang mang thai. Tôi vừa làm việc trọn thời gian và vừa theo học chương trình thạc sĩ nên có nhiều vấn đề cần quan tâm hơn. Lúc đó, tôi không nghĩ rằng việc chậm sửa chữa sẽ gây hại đến nhà cửa cũng như đời sống thuộc linh của mình.

Thời gian trôi qua nhanh chóng. Tháng 11/2018 (tức gần một thập kỷ sau đó), khi một người thợ sửa chữa đến xem xét tình trạng, anh đề nghị cần phải xử lý ngay những tấm thạch cao bị ẩm ướt đó nếu không muốn tình trạng ngày càng tồi tệ hơn. Mức độ hư hỏng của các tấm thạch cao là không thể nào sửa được nữa. Quả là một cơn ác mộng khi phải đối diện với vấn đề như vậy ngay trước Lễ Tạ Ơn. Đột nhiên trong lòng tôi không còn muốn biết ơn và tạ ơn Chúa nữa. Niềm hy vọng của tôi nơi Chúa bị thách thức trước số tiền chi cho việc sửa chữa ngoài ý muốn.

Sau khi trải qua những cảm xúc tiêu cực, tôi cảm thấy vô cùng hối hận. Tôi ước gì mình sớm nhận ra rằng chính kẻ thù đã dùng hoàn cảnh như vậy để cướp mất đi niềm vui và tấm lòng bình an của tôi. Ước gì tôi có thể kiềm chế và gọi cho người sửa chữa mà không bị hoảng loạn, giận dữ và căng thẳng. Trong lòng tôi chất chứa những câu hỏi như: “Vì sao chuyện đó lại xảy ra lúc này?” hoặc “Vì sao Chúa lại để chuyện đó xảy đến cho tôi?” Điều đó khiến tôi không còn muốn bày tỏ lòng biết ơn với Ngài. Qua việc này, tôi nhận ra rằng nếu chúng ta cứ tập trung vào hoàn cảnh thì chúng ta sẽ có thái độ tiêu cực và thất bại.

Tương tư như vậy, những hoàn cảnh bất lợi có thể xảy ra bất cứ lúc nào và đè nặng lên chúng ta. Hầu hết nhiều người trong chúng ta bị khủng hoảng trong vấn đề tài chính. Truyền thông và các công ty giải trí đang chạy đua để đầu độc con cái chúng ta chối bỏ sự hiện hữu của Đức Chúa Trời. Do đó chúng ta cần phải nhờ Chúa để giữ vững niềm trông cậy nơi Ngài. Chúng ta luôn luôn phải bày tỏ lòng biết ơn Chúa dù hoàn cảnh có vẻ như ảm đạm.

Là Cơ Đốc nhân chúng ta không nên đánh mất niềm hy vọng nơi Chúa. Chúng ta cần phải bày tỏ lòng biết ơn với Ngài. Lời Chúa đã ghi chép rõ ràng về điều này trong sách 1 Phi-e-rơ 3:15,

“Nhưng hãy tôn cao Đấng Christ là thánh, là Chúa trong lòng anh em. Luôn sẵn sàng để trả lời những kẻ chất vấn về niềm hy vọng trong anh em, nhưng phải ôn tồn và trân trọng.”

Mỗi chúng ta cần phải cẩn thận giữ tấm lòng của mình, vì các nguồn sự sống do nơi đó mà ra. Khi chúng ta xưng nhận đức tin của mình nơi Đấng Christ, thì chính Ngài là Đấng chúng ta nương cậy. Tôn vinh Chúa sẽ khiến chúng ta không ngừng biết ơn Ngài. Đồng thời, chúng ta phải luôn sẵn sàng để chia sẻ niềm hy vọng đó cho người khác. Vì chúng ta cần phải có hy vọng nơi Chúa thì chúng ta mới có thể chia sẻ cho những người xung quanh.

Thế giới đang ở trong tình trạng hỗn loạn. Mọi người sống trong cảnh đau khổ. Do đó, Cơ Đốc nhân cần phải trở thành đại sứ loan truyền niềm hy vọng. Ngoài ra, chúng ta phải là ngọn đèn soi sáng trong đêm đen mờ tối này.

Trong mùa Lễ Tạ Ơn này, dù phải đối diện những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống ra sao, mỗi chúng ta hãy xưng nhận và xác quyết đức tin của mình nơi Chúa. Chúng ta đã được hưởng niềm hy vọng nơi Chúa Jêsus thì chúng ta phải sống xứng đáng với niềm hy vọng đó. Đồng thời, chúng ta phải đem niềm hy vọng đến cho người khác.

Quay trở lại với việc sửa chữa phòng ăn của tôi, rốt cuộc thì cửa sổ phòng ăn của tôi đã được sửa chữa xong. Thợ đã lắp các vách thạch cao, tấm thạch cao mới và quét sơn phòng ăn. Phòng ốc đã được sửa chữa tươm tất. Khi nhìn lại cuộc sống của mình, sẽ có những giai đoạn chúng ta thất vọng, gặp thách thức nhưng Đức Chúa Trời là Đấng phục hồi tấm lòng của chúng ta. Thật vậy, Chúa kêu gọi chúng ta phải nhờ cậy Ngài để vượt qua mọi hoàn cảnh để đem hy vọng đến cho người khác. Đừng để những hoàn cảnh khiến bạn nản lòng và làm bạn mất đi lòng biết ơn Ngài. Hãy chia sẻ lòng biết ơn Chúa của bạn với những người khác trong mùa Lễ Tạ Ơn này.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng ban sự bình an, niềm vui và niềm hy vọng đời đời cho con. Cảm ơn Chúa vì dù hoàn cảnh sống có nhiều điều khiến con nản lòng và thất vọng nhưng Ngài vẫn luôn bên cạnh con và làm tươi mới tấm lòng của con. Xin Chúa giúp con luôn nhớ đến những ơn lành mà Ngài ban trên đời sống của con và luôn bày tỏ lòng biết ơn Ngài trong mọi hoàn cảnh. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, nếu bạn đang phải trải qua những ngày lễ với sự căng thẳng, bận rộn, những thách thức và thất vọng trong cuộc sống thì hãy dừng lại suy nghĩ về Lời của Đức Chúa Trời. Liệu lòng của chúng ta có đang tôn cao Đấng Christ hay không? Phải chăng Chúa Jêsus luôn hiện diện trong tấm lòng của bạn? Nếu thật sự như vậy, thì đời sống của bạn sẽ là hương thơm thu hút người khác. Hãy chia sẻ niềm hy vọng của bạn nơi Chúa cho những người xung bạn bắt đầu từ bạn bè, người thân trong gia đình của bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU
Trả lời -
22/11/2023