Khi Chúa Jêsus vào thành Giê-ru-sa-lem, Ngài nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ toàn thể dân chúng. Những lời tôn vinh, chúc tụng đã được vang lên, thậm chí từ miệng trẻ thơ. Thật, sự đến của Chúa là điều tuyệt vời nhất và không có thái độ nào phù hợp hơn để bày tỏ tấm lòng đón chào Chúa cho bằng việc chúc tôn danh Ngài.

Hôm nay, ngày 23/03/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Matt Levy qua chủ đề HÔ-SA-NA! ĐÓN CHÀO CHÚA.

“Nhiều người trải áo mình trên đường, có người trải cành cây vừa chặt ngoài đồng. Người đi trước, kẻ theo sau đều tung hô rằng: “Hô-sa-na! Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến!” (Mác 11:8-9)

Chẳng có gì vui sướng hơn khi chúng ta được đón tiếp nồng hậu khi vừa đến nơi nào đó. Nếu bạn là người yêu trẻ con thì chắc chắn bạn hiểu cảm giác được đón tiếp nồng hậu này. Khi bạn về nhà sau một ngày dài thì lũ trẻ của bạn chờ đợi ở cửa chạy sà vào lòng bạn cách phấn khích. Hoặc tuyệt vời hơn khi trước cửa nhà đầy ắp tiếng cười và tiếng chào đầy nồng ấm của bạn bè và người thân trong gia đình sau khi bạn đi xa nhiều ngày trở về. Chắc hẳn không khí lúc đó thật ấm áp với những cái ôm, những nụ hôn và tràn đầy tiếng cười.

Lời Chúa trong sách Ma-thi-ơ 21:8-9 ký thuật cho chúng ta về sự kiện Chúa Jêsus được đón tiếp nồng hậu từ dân chúng khi Ngài bước vào thành Giê-ru-sa-lem.

“Rất nhiều người trong dân chúng trải áo mình trên đường, một số khác chặt cành cây và rải trên đường. Đoàn người, kẻ đi trước, người theo sau đều hô vang: “Hô-sa-na Con của Đa-vít! Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến! Hô-sa-na trên nơi chí cao!”

Quang cảnh Chúa tiến vào thành Giê-ru-sa-lem thật là tuyệt vời. Lời Chúa trong sách Ma-thi-ơ 21:8-9 ghi chép về việc dân chúng hô vang để chào đón Đấng Mê-si-a của họ: “Hô-sa-na Con của Đa-vít! Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến! Hô-sa-na trên nơi chí cao!” Chúa còn được ca ngợi từ miệng trẻ thơ và trẻ con đang bú y như Lời Ngài được chép trong Ma-thi-ơ 21:15-16:

“Nhưng khi các thầy tế lễ cả và các thầy thông giáo thấy những việc lạ lùng Ngài làm, và nghe trẻ em reo lên trong đền thờ: “Hô-sa-na Con của Đa-vít” thì họ rất tức giận và nói với Ngài rằng: “Thầy có nghe những đứa trẻ này nói gì không?” Đức Chúa Jêsus đáp: “Có, vậy các ngươi chưa hề đọc lời này: ‘Chúa đã được ca ngợi bởi miệng trẻ thơ và trẻ con đang bú’ hay sao?”

Và Thi Thiên 8:2

“Từ môi miệng trẻ thơ và hài nhi, Chúa đã đặt vào lời ca ngợi, khiến quân thù câm nín.”

Thật được khích lệ khi chúng ta đọc Kinh Thánh và tìm thấy những câu có ý giống nhau được chép trong cả Cựu Ước và Tân Ước. Những lời tôn vinh Chúa và chúc tụng về sự đến của Chúa được chép trong Thi Thiên và trong sách Ma-thi-ơ:

“Đức Giê-hô-va ôi! Xin giải cứu chúng con; Đức Giê-hô-va ôi! Xin cho chúng con được thịnh vượng. Đáng ca ngợi Đấng nhân danh Đức Giê-hô-va mà đến! Từ nơi nhà Đức Giê-hô-va, chúng con chúc tụng Ngài.” (Thi Thiên 118:25-26)

“Hỡi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem! Ngươi giết các nhà tiên tri và ném đá những người được sai đến với ngươi! Đã bao lần Ta muốn tụ họp con cái ngươi như gà mẹ túc con mình lại, ấp ủ dưới cánh mà các ngươi không muốn! Này, nhà các ngươi sẽ bị hoang phế! Vì Ta bảo các ngươi, các ngươi sẽ không thấy Ta nữa, cho đến lúc các ngươi nói: ‘Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến!’” (Ma-thi-ơ 23:37-39).

Kinh Thánh khẳng định rằng Chúa Jêsus sẽ trở lại một lần nữa, không phải trong hình hài một em bé nhưng là vị vua oai uy. Bạn có bao giờ nghĩ đến ngày được đón Chúa từ trời trở lại không? Đó chắn hẳn là một ngày vinh quang và huy hoàng. Các từng trời, thiên binh thiên sứ cùng con dân Chúa sẽ lớn tiếng chúc tụng danh Thánh Ngài. Bạn có sẵn sàng và mong đợi ngày đó hay không?

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Jêsus vì Ngài đã đến thế gian này. Ngài là Đấng Mê-si-a được hứa ban, đến để giải cứu nhân loại ra khỏi cảnh hư mất. Thật, con chỉ biết lớn tiếng mà tạ ơn Ngài, Chúc tụng Ngài là Đấng nhân danh Chúa mà đến. Xin Chúa giúp con luôn tôn vinh và biết ơn Ngài bằng môi miệng và chính tấm lòng của con. Nguyện danh Chúa luôn được tôn cao qua đời sống con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy chuẩn bị tấm lòng vui mừng và luôn sẵn sàng để đón tiếp Chúa Jêsus tái lâm đầy vinh quang. Đừng trì hoãn cơ hội để phục vụ Chúa vì bạn không biết được ngày và giờ Chúa trở lại. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian chúng ta còn sống trên đất để tôn thờ Ngài bằng trọn cả tấm lòng của bạn. Ao ước mỗi ngày trôi qua chúng ta đều sống trong niềm vui mừng hô vang rằng: “Hô-sa-na! Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến!”

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
23/03/2024