Mỗi người chúng ta đều được sinh ra với một sứ mệnh đặc biệt, một kế hoạch độc nhất mà Chúa dành riêng cho chúng ta. Nhưng đôi khi, giữa những trở ngại và thách thức liên tục bủa vây, chúng ta có thể cảm thấy lạc lối và mất đi lòng tin vào sứ mệnh của mình. Hôm nay, hãy cùng nhau dừng lại, lắng nghe lời Chúa kêu gọi từ tận sâu thẳm tấm lòng, và khám phá sứ mệnh thiêng liêng mà Chúa đã giao phó cho mỗi người chúng ta.

Hôm nay, ngày 23/05/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Brooke Boland qua chủ đề SỨ MỆNH THIÊNG LIÊNG.

“Trước khi tạo nên con trong lòng mẹ, Ta đã biết con, trước khi con ra đời, Ta đã biệt riêng con.” (Giê-rê-mi 1:4-5)

Trước khi thế giới được dựng nên, Chúa đã hoạch định một sứ mệnh cho mỗi người chúng ta. Ngài đã chuẩn bị mọi thứ chúng ta cần để hoàn thành sứ mệnh ấy! Nhưng Sa-tan rất ranh ma, hắn biết rằng nếu chúng ta hoàn thành sứ mệnh của mình, thì cuối cùng hắn sẽ bị diệt vong. Vì thế, kẻ nói dối xấu xa này đã làm mọi cách để ngăn cản loài người thực hiện ý muốn của Chúa. Kinh Thánh cảnh báo chúng ta không được phép lơ là trước những mưu chước của hắn, mà phải khoác lên mình đầy đủ những khí giới mà Ngài đã chuẩn bị cho các chiến binh của Ngài. Sau đó, chúng ta phải chủ động tấn công, khéo léo sử dụng vũ khí thuộc linh của mình để chống lại kẻ thù (Ê-phê-sô 6:10-20). Chúng ta đang ở giữa một cuộc chiến khốc liệt, nhưng quá nhiều Cơ Đốc nhân chỉ biết kêu cầu Chúa mà lại không biết cách tấn công kẻ thù! Chúa đã quở trách Môi-se khi quân Ai Cập đuổi theo dân Y-sơ-ra-ên. Ngài phán rằng:

“Sao con kêu van Ta? Hãy bảo dân Y-sơ-ra-ên cứ tiến bước. Còn con, hãy cầm gậy lên, đưa tay trên mặt biển và rẽ nước ra để dân Y-sơ-ra-ên đi trên đất khô mà qua biển.” (Xuất Ai Cập Ký 14:15-16)

Chúa đã ban cho chúng ta thẩm quyền để giày đạp rắn, bò cạp và mọi quyền lực của kẻ thù dưới chân. Với quyền năng thiêng liêng, Chúa cho phép chúng ta đắc thắng kẻ ác nhờ gươm Thánh Linh – đó chính là Lời Chúa khẳng định về sứ mệnh của chúng ta! Trên hành trình hoàn thành kế hoạch của Chúa dành cho cuộc đời mình, chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải những thách thức, đau đớn, và sự quấy phá của ma quỷ, nhưng Chúa hứa sẽ ban chiến thắng khi chúng ta luôn gần kề bên Ngài trong tinh thần vâng lời, cam kết, và yêu thương!

Sứ mệnh được khẳng định qua những lời kêu gọi, hay sự soi sáng mà Chúa dành cho chúng ta. Đó là những trải nghiệm thiêng liêng sâu thẳm trong tâm linh chúng ta, cùng với niềm tin tuyệt đối rằng những gì Chúa kêu gọi chúng ta làm sẽ được hoàn thành.

Trong Sáng Thế Ký, Giô-sép có những giấc chiêm bao về tương lai. Khi nghe ông nói về vị thế cao trọng của mình sau này, các anh em của ông vô cùng ganh tị và chán ghét. Tuy nhiên, nhờ tin cậy nơi lời kêu gọi mà Chúa dành cho mình, Giô-sép đã luôn đứng vững qua nhiều năm tháng vô cùng khắc nghiệt. Ông bị chính các anh của mình ném vào hố, bị bán cho người Ích-ma-ên, bị đưa đến Ai Cập làm nô lệ, bị vợ của Phô-ti-pha quyến dụ, bị đổ oan, bị phản bội, bị ném vào tù, và bị quên lãng. Sứ mệnh của ông dường như đang vỡ tan thành ảo mộng trước mắt ông.

Tuy nhiên, tình thế hoàn toàn thay đổi khi Pha-ra-ôn có một giấc chiêm bao mà chỉ Giô-sép mới có thể giải thích. Bỗng nhiên ông được đưa lên vị trí cao nhất của cả Ai Cập. Kẻ thù có ý định làm điều ác, nhưng Chúa đã biến mọi sự ra tốt lành. Sứ mệnh mà Chúa đã kêu gọi Giô-sép đã trở thành hiện thực.

Khi trải qua những thách thức đau đớn, chúng ta đừng nên cảm thấy ngạc nhiên. Đó là bước đệm dẫn đến sự phát triển và hoàn thành kế hoạch mà Chúa đã định sẵn cho chúng ta. Giống như Giô-sép, chìa khóa để hoàn thành sứ mệnh của chúng ta là một tấm lòng đầy dẫy đức tin và vâng lời Chúa.

Chúa dành cho mỗi người chúng ta một sứ mệnh đặc biệt, và không ai khác có thể hoàn thành ngoài chúng ta. Trong Sáng Thế Ký 48:19, lời chúc phước của Gia-cốp dành con trai của Giô-sép đã khẳng định thẩm quyền của Chúa: Ngài là Đấng lựa chọn và ban ơn. Nhưng Giô-sép bối rối. Ông nhìn thấy Gia-cốp đặt tay trái của mình trên Ma-na-se, con trai lớn của ông, nghĩa là ít phước lành hơn, và đặt tay phải của mình lên Ép-ra-im, con trai nhỏ của ông, nghĩa là nhiều phước lành hơn. Giô-sép phản đối, nhưng Gia-cốp vẫn tiếp tục với lời chúc phước của mình:

“Ma-na-se sẽ trở thành một dân tộc và nó cũng sẽ lớn mạnh. Tuy nhiên em nó sẽ lớn hơn và dòng dõi em nó sẽ trở thành vô số nước.” (Sáng Thế Ký 48:19).

Đúng vậy, mỗi người sẽ được kêu gọi theo những cách khác nhau, để thực hiện những sứ mệnh khác nhau. Nhưng điều chắc chắn là Chúa có một kế hoạch tốt đẹp, hoàn hảo cho mỗi người chúng ta. Việc của chúng ta là hết lòng tin cậy và vâng lời khi Ngài kêu gọi chúng ta.

Cầu nguyện: Xin Chúa giúp con nhận biết và vững tin nơi sứ mệnh thiêng liêng mà Ngài dành cho mỗi người trong chúng con. Xin ban cho con sự mạnh mẽ và lòng kiên nhẫn để vượt qua mọi gian khó và thử thách trên con đường theo Chúa. Xin dẫn dắt con bằng ánh sáng của Ngài, để con có thể vững tin và vâng lời mà bước theo lời kêu gọi của Ngài, và hoàn thành sứ mệnh mà Ngài đã hoạch định cho cuộc đời con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, trên hành trình bước theo sự kêu gọi của Chúa, dù có bao nhiêu khó khăn bủa vây, ước mong bạn và tôi luôn nhớ rằng chúng ta không bao giờ đơn độc một mình. Chúa luôn ở cùng chúng ta, dẫn dắt và động viên chúng ta trên mỗi bước đi. Hãy vững tin và vâng lời, một lòng dấn bước theo tiếng gọi của Ngài, để cuộc đời chúng ta trở nên ý nghĩa trọn vẹn khi hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng mà Chúa ban tặng cho chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Xin Thiên Chúa soi sáng và dạy dỗ cho con để con biết ý muốn của Người, để con chia sẽ cho Xuân Sang, vợ con, Tấn Sang, con ngu khờ, nhưng con tin Vào Chúa, trông cậy Vào Chúa.Amen
Trả lời -
23/05/2024