Cuộc sống đôi khi đưa chúng ta vào những hoàn cảnh cùng cực đến mức nghẹt thở, tưởng chừng như không thể nào vượt qua được. Những lúc như vậy, chúng ta cần sức lực để bước tiếp. Và niềm vui của Chúa chính là sức lực của chúng ta.

Hôm nay, ngày 23/01/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Melodie Griffin qua chủ đề NIỀM VUI CỦA CHÚA LÀ SỨC MẠNH

“Đừng buồn thảm vì sự vui vẻ về Đức Giê-hô-va là sức mạnh của anh em.” (Nê-hê-mi 8:10)

Khu vực ăn uống riêng của nhà hàng tràn ngập những chiếc nôi và tất cả những thứ dành cho trẻ sơ sinh. Đây là ngày mà tôi đã kinh hãi suốt cả tuần - buổi tập trung đầu tiên của lớp học dành cho những người mới sinh con.

Sáng sớm hôm đó, tôi đứng trước gương, tập nở nụ cười và tập cả những động tác phản ứng của mình vì biết rằng sẽ rất khó để đối mặt với thực tế rằng con tôi có phần khác biệt với những em bé còn lại. Tình yêu mà tôi dành cho con không thể diễn tả thành lời nhưng cảm xúc của tôi thì vô cùng lẫn lộn khi nhận được kết quả chẩn đoán rằng con tôi là đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt.

Vào buổi hẹn ăn trưa, tất cả chúng tôi đều tung tăng và xuýt xoa trước những sáng tạo nhỏ mới, tươi tắn với làn da hồng hào, thơm mát. Những âm thanh the thé và tiếng nói chuyện của trẻ nhỏ vang lên khắp căn phòng khiến những đứa trẻ sơ sinh cảm thấy thích thú và tất cả chúng đều nở nụ cười giòn tan. Con của mọi người đều mỉm cười, lúc này hay lúc khác, ngoại trừ con của tôi. Cậu nhóc xinh đẹp, bụ bẫm của tôi chỉ nằm đó với dáng vẻ vô cảm. Tôi cảm thấy vô cùng khác biệt, bị cô lập giữa một rừng người.

Tại sao con tôi không thể cười như vậy? Tại sao lại là tôi? Tại sao tôi lại là mẹ của một đứa trẻ khác thường? Liệu con tôi có thể cười với tôi không? Và liệu tôi có thể cười được nữa hay không?

Mặc dù ngày hôm đó, nỗi buồn sâu thẳm và mất mát to lớn đã làm rung chuyển thế giới của tôi nhưng điều đó không làm Chúa ngạc nhiên. Trên thực tế, trong những năm tháng sau này, tôi dần dần hiểu ra rằng Chúa đã biết cả trước khi Ngài tạo dựng thế giới, rằng đứa con đầu lòng của tôi sẽ sinh ra với hội chứng Down. Chúa đang lặng lẽ đi trước tôi, chuẩn bị cho tôi ở mọi ngã rẽ cho những gì sẽ xảy ra phía trước - lấp đầy túi cảm xúc của tôi bằng sự mạnh mẽ và lòng can đảm mà tôi cần để bước tiếp.

Một trong những lãnh đạo của dân Do Thái hồi hương từ chốn lưu đày ở Ba-by-lôn là Nê-hê-mi cho chúng ta biết nguồn sức mạnh trong cuộc sống này đến từ đâu và tôi cho rằng đó là điều khá bất ngờ. “Sự vui vẻ về Đức Giê-hô-va là sức mạnh của anh em.” Bạn thấy đó, Nê-hê-mi bảo sự vui vẻ của Chúa là nguồn sức mạnh của chúng ta. Vui vẻ ư? Làm sao có thể vui khi ở trong những hoàn cảnh căng thẳng đến mức nghẹt thở được chứ?

Đối với tôi thì đó không phải là sự thay đổi mô hình diễn ra trong một sớm một chiều! Nhưng theo thời gian, trải qua những ngày, tuần, tháng và năm, tôi đã cầu xin Chúa cho tôi tràn đầy niềm vui của Ngài khi tôi đến với Chúa bằng tấm lòng biết ơn. Lạ lùng làm sao, dù tôi không hiểu hết nhưng Đức Chúa Trời ban cho tôi niềm vui hàng ngày đó khi tôi cảm ơn Ngài về từng cách cụ thể mà Ngài đã ban phước cho tôi.

Nhiều tháng trôi qua sau bữa trưa đầy khó khăn và nặng lòng đó, cuối cùng thì chàng trai nhỏ của tôi cũng đã nở một nụ cười, nụ cười khiến người mẹ như tôi vô cùng xúc động như bạn có thể tưởng tượng được. Thật vui sướng biết chừng nào! Tôi đã nhảy lên, đã hét lên và tất nhiên, cũng đã mỉm cười đáp lại con mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Ngài nhìn thấy hành trình chúng con đang trải qua khi đương đầu với những thử thách. Trước những ngày dài mệt mỏi, xin Chúa ban cho chúng con tất cả mọi sự cần thiết để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Cảm ơn Chúa vì sự vui vẻ tuyệt vời của Ngài chính là nguồn sức mạnh của con. Xin giúp mỗi chúng con không quên niềm vui này trong những lúc chúng con cần đến nó nhất. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hôm nay bạn đang đương đầu với thử thách nào? Dù vấn đề bạn gặp phải có khó khăn đến đâu nhưng hãy tin rằng Chúa nhìn thấy hết và Ngài sẽ ban cho bạn đủ sức để có thể đối diện và vượt qua. Vì vậy, hãy cứ vững tin bước tiếp trong cuộc hành trình này. Chắc chắn bạn sẽ nếm trải niềm vui của Chúa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này