Tiền bạc là lĩnh vực cơ bản của đời sống và cách chúng ta xử lý chuyện tiền bạc bày tỏ tấm lòng của chúng ta đối với Đức Chúa Trời và sự dạy dỗ của Ngài. Bài học hôm nay xin gửi đến bạn một số nhắc nhở và cầu nguyện để bạn có sự khôn ngoan trong lĩnh vực này.

Hôm nay, ngày 23/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Stormie Omartian qua chủ đề KHÔN NGOAN TRONG LĨNH VỰC TÀI CHÍNH

“Phước lành của Đức Giê-hô-va làm cho giàu có; Ngài chẳng thêm vào đó đau khổ nhọc nhằn” (Châm Ngôn 10:22)

Kinh Thánh hứa rằng “Đức Chúa Trời tôi sẽ cung ứng mọi nhu cầu của anh em theo sự giàu có vinh quang của Ngài trong Đấng Christ Jêsus” (Phi-líp 4:19). Nhưng điều đó không có nghĩa là Chúa sẽ cung ứng mọi ngày, mọi lúc. Đôi khi Chúa để cho chúng ta trải qua một khó khăn, túng thiếu nào đó để thử nghiệm, để huấn luyện, để dạy dỗ chúng ta.

Đôi khi Ngài muốn chúng ta vâng lời Ngài bằng cách ban cho nhiều hơn “Ai ban cho người nghèo sẽ không thiếu thốn” (Châm Ngôn 28:27). Hoặc Ngài muốn chúng ta tìm kiếm Ngài và tin cậy Ngài trong mọi nhu cầu của đời sống, đặc biệt là về tiền bạc.

Đôi khi, Chúa muốn hướng dẫn chúng ta làm điều gì đó khác biệt trong cuộc sống, và đây là cách Ngài khiến chúng ta tập trung làm theo ý muốn Ngài, “người nào tìm cầu Đức Giê-hô-va sẽ chẳng thiếu điều tốt lành nào” (Thi Thiên 34:10). Chúa muốn chúng ta tìm kiếm Ngài trước nhất và đây là lời hứa Ngài dành cho chúng ta: “Nhưng hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ ban cho các con những điều ấy nữa” (Lu-ca 12:31).

Khi bạn cầu nguyện xin Chúa tiếp trợ hoặc ban phước cho mình về tài chính, hãy cầu xin Chúa bày tỏ những gì bạn cần phải thấy về chuyện tài chính hiện tại của bản thân. Bạn có đang túng thiếu? Có khoản chi nào cần cắt giảm? Đang sống giản dị hay tiêu xài phung phí? Có cần thay đổi công việc? Hãy tìm kiếm Chúa trước hết mọi sự và nương dựa vào Ngài trong mọi nhu cầu của đời sống bạn.

Vua Đa-vít nói rằng, “Trước kia tôi còn trẻ, nay đã già, tôi chẳng hề thấy người công chính nào bị bỏ, hay dòng dõi người ấy đi ăn mày” (Thi Thiên 37:25). Hãy để những lời của Đa-vít khích lệ bạn, giúp bạn luôn biết sống theo sự hướng dẫn của Chúa, tìm kiếm sự khôn ngoan của Ngài khi đứng trước một vấn đề về tài chính và cầu nguyện xin Chúa tuôn đổ phước lành của Ngài trên đời sống bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con đến với Ngài với lòng tạ ơn vì tất cả những gì Ngài đã ban cho chúng con suốt thời gian qua. Con dâng trình vấn đề tài chính của mình lên cho Ngài. Cảm ơn Chúa vì Ngài hứa sẽ cung ứng cho chúng con mọi điều cần dùng. Xin Chúa mở các cửa sổ trên trời tuôn đổ phước hạnh của Ngài cho chúng con. Đồng thời, xin ban cho chúng con sự khôn ngoan để không chỉ thành công trong công việc mà còn biết quản lý tài chính, sử dụng tiền bạc của mình cách ích lợi. Xin tha thứ cho chúng con vì lối sống và cách quản lý tiền bạn chưa xứng hợp với sự dạy dỗ của Lời Ngài. Xin giúp chúng con biết tìm kiếm Ngài trước nhất, biết tích trữ gia tài của mình trên thiên đàng, biết tin cậy Ngài trong mọi hoàn cảnh, và sẵn sàng cho đi cách rộng rãi. Nguyện qua cách quản lý tài chính của chúng con, danh Ngài được vinh hiển, vương quốc Ngài được mở rộng, công việc Ngài được kết quả. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, Chúa muốn chúng ta tin cậy Chúa và sống khôn ngoan trong lĩnh vực tài chính. Vì vậy, đứng trước những quyết định liên quan, dù là một khoản thu hay chi, hãy suy nghĩ xem hành vi của mình có đẹp lòng Chúa, khiến Ngài được vinh hiển hay không.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này