Sau những tổn thương của thể xác và tinh thần, chúng ta cần có những giờ phút yên tĩnh để nghỉ ngơi. Thì giờ ở một mình là cần thiết. Nhưng nếu những thì giờ đó cô lập một người, cắt người đó khỏi bàn tay chữa lành của Chúa Giê-xu, thì đó lại là kế hoạch tinh vi của ma quỷ. Chúa muốn tất cả chúng ta quay về.

“Kẻ lập dị tìm kiếm điều mình ưa thích” (Châm Ngôn 18:1).

Vợ tôi nói với tôi rằng: “Anh yêu, anh đang tách mình ra khỏi bàn tay an ủi và chữa lành của Đức Thánh Linh. Bạn bè của chúng ta ở hội thánh rất nhớ anh và muốn được chia sẻ tình yêu với anh".

Nhưng tôi tự nhũ, “Tôi nên ở một mình”.

Nước mắt tôi trào dâng. Nhưng người vợ dịu dàng của tôi vẫn nhìn tôi bằng ánh mắt yêu thương, trìu mến.

Tôi đã từ bệnh viện về nhà được vài tuần sau một chuỗi hai tháng bao gồm: viêm phổi, đột quỵ và sau đó thuyên tắc phổi lan rộng ở cả hai lá phổi. Hai trong số các bác sĩ điều trị nói với tôi rằng tôi đã được Chúa ban cho một lệnh hoãn thi hành án tử nên hãy vui hưởng nó, đó là một phép lạ.

Nhưng tôi không cảm thấy vui sướng. Tôi cảm thấy mình giống như một mớ rau đang bị hư ở ngoài chợ mà không ai muốn mua đem về.

Vợ tôi cảm thấy tôi đang cô lập bản thân mình quá nhiều vì tôi cảm thấy tốt hơn khi ở một mình và chỉ thụ động theo dõi TV. Nhưng tôi không nhận ra điều đó. Tôi đã rơi vào một trong những âm mưu của ma quỷ. Nhưng cảm ơn Chúa là thiên thần của tôi đã không từ bỏ. Người vợ yêu dấu của tôi vẫn luôn bên cạnh tôi và ôm lấy tôi vào lòng. Và rồi, tôi cảm nhận sự hiện diện ấm áp của Chúa Giê-xu khi tôi đi qua trũng bóng chết. Tôi cảm thấy Ngài đang nói rằng, “Sẽ ổn thôi con Ta, Ta biết và nếm trải sự đau khổ của con". Khi vợ hôn lên trán tôi, tôi cũng cảm nhận tình yêu của Ngài tràn đầy tấm lòng tan vỡ tôi với sự bình an và lòng biết ơn.

Câu chuyện đằng sau khoảnh khắc dịu dàng này giữa vợ tôi, tôi và Chúa tôi đã xảy ra khi em dõi theo tôi vài tuần sau khi từ bệnh viện về nhà.

Đó là một trải nghiệm mới, đầy lạ lùng khi tim, phổi và thính giác của bạn dừng lại và bạn khám phá ra những thứ thực sự yên tĩnh mà không có âm thanh đến từ tim và phổi của bạn nữa. Tôi phát hiện ra một vẻ đẹp, sự im lặng và bình an mà tôi đã không muốn rời đi.

Tôi vui mừng vì Đấng Chăn giữ tôi đã đem tôi trở về từ trũng bóng chết. Ngài đưa tôi trở về để vợ và các con tôi không phải đau buồn. Một lý do nữa mà Ngài mang tôi trở về là để tôi thuật lại cho con dân Ngài biết cảm giác chết là như thế nào.Trong cái chết, chúng ta trống rỗng và không thể suy nghĩ, cầu nguyện, trích dẫn các câu Kinh Thánh hay di chuyển một cơ bắp. Chúng ta chỉ cảm thấy sự hiện diện của Đấng chăn giữ mình và điều đó là đủ rồi.

Sau vài ngày nằm viện, tôi đã trở lại. Thật kỳ diệu, tôi đã trở lại với chức vụ viết lách của mình. Đối với tôi, đây đã là một phép lạ bởi vì sau cơn đột quỵ, tôi còn không thể ghép hai câu lại với nhau được nữa. Tôi học được rằng cái chết không có gì đáng sợ vì Chúa đã đắc thắng sự chết. “Hỡi sự chết, sự đắc thắng của mầy ở đâu? Hỡi sự chết, cái nọc của mầy ở đâu?” (1 Cô-rinh-tô 15:55).

Những con cái Chúa bị tổn thương cần những mức độ khác nhau của sự cô lập, tách biệt như là một phần của sự phục hồi sau thương tổn. Cho dù thương tổn đó là chuyện ly dị, cái chết của người thân, bệnh tật hay gì đi nữa thì cũng đều cần có thời gian để được chữa lành.

Tuy nhiên, tôi đã học được rằng nếu sự cô lập khiến một người bị đứt rời khỏi bàn tay chữa lành của Chúa thì đó lại là kế hoạch của ma quỷ. Chúa Giê-xu nói với chiên của Ngài “Hỡi những ai mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến với Ta, Ta sẽ cho các ngươi được an nghỉ” (Ma-thi-ơ 11:28). Chúng ta cần tình yêu chữa lành của Chúa Thánh Linh tuôn chảy qua sự động chạm và cầu thay của con cái Chúa và từ những lời hằng sống của Ngài.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì bàn tay yêu thương, bàn tay chữa lành của Ngài vẫn luôn chạm đến con trong những giờ phút con cảm thấy cô đơn, đau buồn và tuyệt vọng nhất. Xin cũng giúp con biết vươn đôi tay của mình để chạm đến những con người đang sống trong sự cô lập. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

Bạn thân mến, hãy mang tấm lòng cô đơn và tan vỡ của bạn đến với Chúa Giê-xu và đến với những anh chị em cùng đức tin. Hãy để cho người xung quanh chạm đến bạn giống như kinh nghiệm của tác giả. Bạn sẽ tìm thấy tình yêu và sự tin tưởng mà bạn đã đánh mất.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này