Hành trình bước đi theo Chúa không phải là con đường rộng và khoảng khoát nhưng là đường hẹp và bạn phải vượt qua mọi thử thách để về đích. Việc khắc ghi lời Chúa, áp dụng những điều được học vào trong thực tiễn cuộc sống hàng ngày sẽ làm đức tin của bạn trở nên trọn vẹn. Đời sống trưởng thành trong đức tin sẽ đem đến cho bạn niềm vui và sự thỏa lòng trong mọi hoàn cảnh.

Hôm nay, ngày 23/11/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Lori Wilkerson Stewart qua chủ đề ĐỨC TIN TRỞ NÊN TRỌN VẸN.

“Bạn thấy đó, đức tin đi đôi với hành động, và nhờ hành động mà đức tin trở nên trọn vẹn.” (Gia-cơ 2:22)

Năm nay, chúng tôi có một ngày lễ Tạ ơn thật đặc biệt. Trong suốt 18 năm đầu sau khi cưới, chúng tôi luôn ăn mừng lễ Tạ ơn chung với các thành viên trong gia đình nhà chồng, khoảng 30,40 người. Còn giờ thì vì đã chuyển sang nơi ở mới khá xa nên chúng tôi chỉ dự lễ Tạ ơn với 5 thành viên trong gia đình mà thôi.

Nếu trước đây, mỗi khi đại gia đình ăn mừng chung với nhau, tôi thường góp phần một món ăn, thì giờ đây bản thân tôi phải chuẩn bị toàn bộ thức ăn. Vấn đề là tôi chỉ biết và quen thuộc với vài món ăn nhất định, nên không thể làm mọi món ăn truyền thống của ngày lễ Tạ ơn cho được.

Thật may là tôi kịp phát hiện ở cửa hàng tạp hoá gần chỗ tôi ở có bán sẵn các món ăn cho ngày Lễ Tạ Ơn: một con gà tây đông lạnh, khoai tây nghiền đông lạnh, chả giò cuốn, hộp sốt việt quất, một hộp đậu xanh, một hộp nước sốt… Điều tôi cần làm với tất cả các thức ăn đó là rã đông và hâm nóng lại. Quả là tiện lợi và không tốn nhiều thời gian để chuẩn bị các món ăn. Dù trong bữa tiệc có những sai sót nhưng là kỷ niệm đáng nhớ đối với chúng tôi.

Để buổi tiệc năm nay trở nên hạnh phúc và vui vẻ hơn thì chúng tôi đã thay đổi hình thức của buổi tiệc. Trước khi chúng tôi cầu nguyện cảm ơn Chúa vì thức ăn mà Ngài ban cho thì lần lượt từng người trong chúng tôi chia sẻ về những điều mà chúng tôi biết ơn Chúa. Đó là về những người bạn mới, công việc mới, gia đình. Khi đến lượt tôi chia sẻ, tôi biết ơn Chúa vì tôi được chuyển đến nơi mới với nhiều phước hạnh.

Năm năm trước đây, trong khi cầu nguyện tìm kiếm ý Chúa cho tương lai của mình, tôi nhận biết sự hướng dẫn rõ ràng của Chúa trong việc chuyển nhà đến một thành phố mới nơi tôi có thể tiếp tục theo đuổi việc học của mình. Và giờ đây nhìn lại những gì đã xảy ra, thật Chúa luôn thành tín với tôi.

Trong linh trình theo Chúa, chúng ta sẽ liên tục được thử thách đức tin của mình. Dù tôi dành trọn thời gian để phục vụ Chúa tại mục vụ nhưng chúng tôi chỉ thật sự hành động bằng đức tin khi tin cậy vào tiếng gọi của Đức Chúa Trời để chuyển đến nơi mới. Kết quả là chúng tôi đã thật sự kinh nghiệm được quyền năng của Đức Chúa Trời khi chúng tôi tin cậy Ngài.

Ông Gia-cơ, em của Chúa Jêsus cũng là một lãnh đạo quan trọng trong Hội Thánh đầu tiên, kêu gọi chúng ta phải sống bày tỏ đức tin qua việc làm của mình, “Đức tin cũng vậy, nếu đức tin không có hành động thì tự nó chết.” (Gia-cơ 2:17)

Vậy đức tin có việc làm nghĩa là sao? Gia-cơ viết rằng chúng ta cần noi gương của Áp-ra-ham. Đức Chúa Trời phán với Áp-ra-ham hãy đi đến xứ sở mà Ngài sẽ chỉ cho, bảo ông hãy tin cậy Ngài là Đấng ban con cái cho ông mặc dù ông đã lớn tuổi. Nhưng một lần nữa Chúa thử thách ông khi kêu gọi ông hy sinh mạng sống của đứa con của lời hứa là Y-sác cho Ngài. Áp-ra-ham đã tin cậy Đức Chúa Trời và chiến thắng thử thách đức tin như vậy. Gia-cơ viết trong sách Gia-cơ 2:22 rằng: “Bạn thấy đó, đức tin đi đôi với hành động, và nhờ hành động mà đức tin trở nên trọn vẹn.”

Khi bạn tin cậy và vâng lời Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ làm nhiều điều vượt quá suy tưởng của bạn. Lời Chúa cho chúng ta biết rằng Ngài sẽ ban thưởng cho những ai giữ vững đức tin của mình. Trên hết mọi điều khi bước đi bởi đức tin thì chúng ta được làm bạn với Đức Chúa Trời y như lời Chúa được chép trong sách Gia-cơ 2:23: “Như thế, lời Kinh Thánh đã được ứng nghiệm: “Áp-ra-ham tin Đức Chúa Trời, và nhờ đó ông được kể là công chính” và được gọi là bạn của Đức Chúa Trời.”

Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng luôn ở cùng tôi. Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng giúp tôi giữ vững đức tin của mình nơi Chúa và tôi thật lòng biết ơn Ngài vì điều đó.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng luôn ở cùng con, yêu thương con và nâng đỡ con trên hành trình đi theo Ngài. Xin Chúa giúp con giữ vững đức tin của mình nơi Ngài cho đến cuối đời. Xin Chúa giúp con luôn tin cậy và vâng lời Ngài dù lúc thuận thời hay nghịch cảnh. Xin Chúa giúp con luôn bày tỏ đức tin của mình qua lời nói và cả việc làm. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, đức tin trở nên trọn vẹn khi được chúng ta bày tỏ qua việc làm hàng ngày. Trong dịp lễ Tạ Ơn năm nay, hãy dành thời gian với gia đình bạn và cùng chia sẻ lại những điều bạn tạ ơn Chúa suốt một năm vừa qua. Hãy làm chứng lại những việc lạ lùng Chúa đã làm trên bạn và gia đình. Hãy tiếp tục nhờ cậy sức Chúa để tiếp tục làm đầy danh sách những điều tạ ơn của mình hàng ngày.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU CẢM ƠN CHƯƠNG TRÌNH ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
23/11/2023