“Tôi sẽ cầu nguyện cho bạn” hẳn là câu nói rất đỗi quen thuộc trong vòng những Cơ Đốc nhân. Vì sao việc cầu nguyện cho người khác lại quan trọng như thế? Chúng ta đều biết cầu thay làm vui lòng Chúa, và niềm vui sướng nhận được là khi bạn biết Đức Chúa Trời không bỏ rơi người kêu cầu danh Ngài. Qua những sự đáp lời của Chúa, đức tin bạn ngày càng son sắt trong hành trình theo Chúa của mình.

Hôm nay, ngày 24/07/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dayna Lovelady qua chủ đề NGUYỆN CẦU CHO NHAU.

“Đức Giê-hô-va nhậm lời của Ê-li, sinh khí của đứa trẻ trở về với nó và nó sống lại.” (1 Các Vua 17:22)

Được chữa lành khỏi bệnh ung thư. Trả được tiền thuê nhà sau nhiều ngày chậm thanh toán. Phục hồi cuộc hôn nhân đổ vỡ. Tìm thấy niềm an ủi lúc đau buồn. Thoát khỏi ý định tự tử. Tìm lại được nguồn hy vọng sống. Đây chỉ là một ít trong số những lời cảm ơn mà tôi đã nhận được sau nhiều năm tham gia cầu thay cho người khác.

Tôi đã cầu nguyện cho hàng trăm ngàn người qua đường dây cầu nguyện của CBN, trong các giờ nhóm cầu nguyện tại văn phòng công ty, trên các chương trình phát thanh, tại các kỳ hội nghị, trong các buổi thờ phượng Chúa, trong các chuyến đi truyền giáo cũng như ở trên đường phố. Tôi tìm thấy niềm vui trong việc cầu thay cho người khác, đặc biệt khi nan đề của họ tại thời điểm đó có vẻ tuyệt vọng và không còn hy vọng nhiều nữa. Thật tuyệt vời khi tôi biết rằng lời cầu nguyện của mình có năng quyền để tạo nên sự thay đổi cho cuộc sống người khác. Tôi biết điều đó không phải đến từ tôi, nhưng đến từ Đức Chúa Trời, là Đấng chu cấp, chữa lành và phục hồi.

Nhưng đôi khi tôi thấy cầu nguyện cho người khác còn dễ hơn là cầu nguyện cho chính mình. Dù đã kinh nghiệm được quyền năng của sự cầu thay, nhưng tôi biết mình cũng cần người khác cầu thay cho mình nữa, đặc biệt trong những nhu cần cấp thiết. Chúa đã dùng các cộng sự tại CBN, anh chị em trong Hội Thánh, những người hàng xóm, bạn bè, và thậm chí là những người tôi chưa hề biết trước đó đã cầu nguyện cho tôi trong những lúc như vậy. Tôi nhớ có thời điểm, tôi cần Chúa đáp lời về những khó khăn tài chính trong việc học đại học, và tôi đã nhận được những lời cầu thay của anh chị em xung quanh. Sau đó Chúa đã chu cấp tài chính để tôi hoàn thành việc học của mình, và dĩ nhiên, sự vui mừng ngập tràn trong lòng tôi khi tôi biết Ngài đã nhậm lời. Cũng có những thời điểm, tôi cần sự hướng dẫn của Chúa trong những chiến lược tôi đảm nhận tại CBN. Và khi bàn luận cùng các đồng nghiệp, Chúa đã cho tôi nảy ra những ý tưởng. Những ý tưởng này cũng sẽ được triển khai với những cộng sự ở khắp nơi trên thế giới.

Sức mạnh của sự cầu nguyện được thể hiện rõ trong 1 Các Vua 17. Ê-li và người góa phụ đang chăm sóc ông đã trải nghiệm sức mạnh ấy sau khi Ê-li cầu nguyện cho đứa con trai sắp chết của bà. Ê-li kêu cầu Đức Chúa Trời rằng, “Lạy Chúa, Đức Chúa Trời của con, xin hãy để linh hồn đứa trẻ này trở lại với nó” (1 Các Vua 17:21). Ê-li biết rằng Đức Chúa Trời có quyền để làm cho hơi thở sự sống được trở lại trong đứa con trai. Ê-li đã tin cậy vào Chúa để Ngài thực thi phép lạ và ông đã dùng đức tin của mình mà kêu cầu Chúa.

Kinh Thánh đã tiếp tục thuật lại câu chuyện, “Đức Giê-hô-va nhậm lời của Ê-li, sinh khí của đứa trẻ trở về với nó và nó sống lại.” (1 Các Vua 17:22). Không chỉ lời cầu thay của Ê-li đóng vai trò quan trọng để Chúa chữa lành cho đứa trẻ, mà đức tin của bà goá khi tin rằng Ê-li có thể cầu nguyện cho đứa con trai của bà sống lại cũng quan trọng như vậy. Và quyền năng đã khiến đứa con trai bà góa sống lại ngày xưa vẫn còn đến ngày nay.

Dù hôm nay bạn có nan đề gì thì Đức Chúa Trời vẫn sẵn lòng lắng nghe và giải cứu bạn.

Cầu nguyện: Chúa ôi, con cảm tạ Ngài vì con được dâng lời cầu thay của mình cho những anh em xung quanh con. Xin Chúa giúp con bền bỉ trong sự cầu thay và mang lấy gánh nặng cho nhau, cũng nhắc nhở con rằng Ngài có thể làm vượt quá mọi sự suy tưởng của con, để con không nao sờn mà cứ tiếp tục nguyện cầu cho nhau. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, bạn có thường dành thời gian cầu thay cho những người xung quanh mình không? Những cái tên nào bạn thường thưa cùng Chúa trong lời cầu nguyện của mình? Những điều tuyệt vời nào bạn đã kinh nghiệm khi thấy Chúa đáp lời cầu xin? Hãy tiếp tục bền đổ trong sự cầu nguyện, và kinh nghiệm năng quyền của Chúa trong mỗi nhu cầu của bạn và của những người xung quanh.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này