Khi đứng trước những vấn đề nan giải, bạn có cảm thấy nản lòng và muốn bỏ cuộc không? Hãy nhớ rằng kim cương chỉ tỏa sáng lấp lánh khi được mài giũa kỹ càng, và sự phát triển vượt bậc nào cũng cần được tôi rèn bởi những khó khăn thử thách. Khi nhờ sức Chúa để vượt qua những rào cản trong cuộc sống, chúng ta sẽ đạt được những bước phát triển lớn lao.

Hôm nay, ngày 24/08/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Elder Vernell Windsor qua chủ đề LỚN LÊN QUA THỬ THÁCH.

“Đạo của Đức Chúa Trời ngày càng phát triển; số môn đồ tại Giê-ru-sa-lem gia tăng gấp bội.” (Công Vụ Các Sứ Đồ 6:7)

Bạn đã từng tham gia lớp học về nữ công gia chánh bao giờ chưa? Tôi thì gần như hoàn toàn “bó tay”! Tôi có thể viết văn, làm toán cực kỳ tài tình, nhưng cắt may một bộ quần áo để mặc ư? Không phải sở trường của tôi đâu! Tôi đã cố gắng vượt qua môn làm bánh kem và bánh nướng… nhưng còn may quần áo? Đúng là quá sức với tôi! Tôi đã vượt qua giới hạn an toàn của mình rồi.

Tương tự như vậy, bạn có nhận ra rằng ngay cả Hội Thánh đầu tiên cũng phải trải qua những khó khăn trong quá trình phát triển không? Tôi biết; tất cả chúng ta đã từng nghe thấy giọng nói dối lừa khủng khiếp đó văng vẳng trong đầu: “Tôi là người duy nhất phải chịu đựng điều này!” Nhưng bạn biết không: kẻ thù đang nói dối bạn đấy!

Công Vụ Các Sứ Đồ 6 thuật lại cho chúng ta biết những khó khăn trong quá trình phát triển Hội Thánh, và đưa ra một giải pháp khả thi mà cho đến ngày nay vẫn còn được nhiều Hội Thánh áp dụng. Chúng ta hãy cùng suy ngẫm phân đoạn này:

“Trong lúc đó, số môn đồ gia tăng; những người Do Thái nói tiếng Hi Lạp phàn nàn, trách móc người Do Thái nói tiếng A-ram, vì những góa phụ của họ đã bị bỏ bê trong việc cấp phát lương thực hằng ngày. Mười hai sứ đồ triệu tập tất cả môn đồ lại và nói: “Bỏ việc giảng dạy lời Đức Chúa Trời để phục vụ bàn ăn là điều không phải. Vậy, xin anh em hãy chọn trong số mình bảy người được tiếng tốt, đầy dẫy Thánh Linh và khôn ngoan, chúng tôi sẽ giao trách nhiệm nầy cho họ.” (Công Vụ Các Sứ Đồ 6:1-3)

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng con người vẫn luôn luôn như thế? Bất kể chúng ta sống trong thời đại nào hay ở bất cứ nơi đâu. Từ đầu đến cuối, Kinh Thánh nói về những con người thực thụ với những vấn đề rất thực tế. Hội Thánh phát triển nhanh hơn dự tính của tất cả mọi người. Điều này thật tuyệt vời, tuy nhiên nó cũng dẫn đến nhiều hệ quả kèm theo. Các môn đồ đã nghĩ ra một kế hoạch để giải quyết vấn đề, và đạt được kết quả to lớn. Chúng ta hãy xem điều gì đã xảy ra khi họ cùng nhau thực hiện kế hoạch:

“Đạo của Đức Chúa Trời ngày càng phát triển; số môn đồ tại Giê-ru-sa-lem gia tăng gấp bội. Rất nhiều thầy tế lễ cũng vâng theo đạo nữa.” (Công Vụ Các Sứ Đồ 6:7)

Giờ đây, các góa phụ được chăm sóc hàng ngày, và việc giảng dạy Phúc Âm tiếp tục giúp Hội Thánh ngày càng phát triển. Còn các sứ đồ thì có thể toàn tâm tập trung vào việc cầu nguyện và rao truyền Lời Chúa. Kế hoạch đã thành công. Vinh quang thuộc về Chúa!

Lớp học nữ công gia chánh của tôi không thể nào so sánh được với những thử thách của Hội Thánh đầu tiên, nhưng nó cũng cực kỳ khó khăn. Tôi phải đo đạc để làm rập, cắt vải, rồi may ghép các mảnh lại với nhau và gắn khóa kéo. Việc xỏ chỉ vào máy may giống như giọt nước tràn ly! Tôi phải kêu cứu và cha tôi đã đến hỗ trợ tôi. Ông đã giúp tôi may xong một bộ trang phục đạt yêu cầu, và tôi thực sự tự hào về nó. Cha tôi cũng giúp mẹ tôi trong những dự án may vá của bà. Thật phước hạnh làm sao!

Vậy nên, mỗi khi bạn gặp khó khăn thử thách, hãy tin rằng Chúa sẽ giúp bạn vượt qua. Ngài luôn ở cùng bạn, chu cấp mọi thứ bạn cần và giúp bạn phát triển mạnh mẽ mỗi ngày.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì Ngài luôn ở cùng con, đặc biệt là trong những lúc con gặp khó khăn và thử thách. Xin giúp con luôn giữ vững niềm tin, biết rằng Ngài luôn chu cấp mọi thứ con cần và dẫn dắt con qua mọi gian nan. Xin giúp con thấy được ý nghĩa và giá trị của những khó khăn này, để từ đó con trở nên mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn trong đức tin. Con tin rằng với sự dẫn dắt của Ngài, con sẽ vượt qua mọi trở ngại và phát triển mạnh mẽ mỗi ngày. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, đừng bao giờ quên rằng Chúa luôn chu cấp mọi thứ bạn cần, và Ngài hằng thêm sức để giúp bạn phát triển mạnh mẽ mỗi ngày. Dù cuộc sống có nhiều gian nan thử thách, hãy nhớ rằng bạn không bao giờ cô đơn. Sự hiện diện của Ngài là nguồn động viên và sức mạnh lớn lao giúp bạn vượt qua mọi khó khăn. Cùng với Chúa và cùng với nhau, hãy đặt niềm tin nơi Ngài và bạn sẽ thấy cuộc sống của mình được biến đổi một cách diệu kỳ, để qua những thử thách, chính bạn được lớn lên trong sự kinh nghiệm Ngài, Hội Thánh Chúa được phấn hưng và cộng đồng chung quanh bạn được biến đổi.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này