Chúng ta không sống một mình giữa thế giới này. Chúa đặt để bên cạnh chúng ta những người đồng hành, gia đình hay bạn bè để chia sẻ cuộc sống với nhau. Thật phước hạnh biết bao khi có những người luôn yêu thương, quan tâm, nâng đỡ nhau đi qua mọi khó khăn trong đời. Đó chính là một ơn phước đến từ nơi Chúa.

Hôm nay, ngày 24/10/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Joan Ingram qua chủ đề SỰ GIÚP ĐỠ CẦN THIẾT.

“Nhưng có một bạn thân thiết còn hơn anh em ruột thịt.” (Châm Ngôn 18:24)

Là đứa em út trong gia đình, tôi có hai người anh trai mà ai cũng ngưỡng mộ. Tôi được hưởng nhiều lợi thế khi có anh trai, vì các anh luôn ở bên để bảo vệ, động viên, cho lời khuyên và chăm sóc tôi. Trong những lúc khó khăn, các anh luôn có mặt như một nguồn an ủi lớn cho tôi. Các anh chỉ đứng ngoài hiên nhà mà chẳng cần nói một lời nào cũng đủ để khiến những kẻ bắt nạt tôi phải lùi bước. Dù tôi có làm phiền hay nghịch ngợm thế nào, các anh luôn sẵn sàng giúp đỡ tôi, như những người bảo vệ trung thành không bao giờ rời bỏ tôi.

Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi bắt đầu tìm kiếm một công việc làm thêm trong hè trước khi bước vào giảng đường đại học. Allen, anh trai tôi phấn khởi thông báo rằng anh vừa ghé qua quầy ăn tại bệnh viện cựu chiến binh và thấy một thông báo tuyển dụng, nói rằng họ đang cần thêm người.

Rất hào hứng, tôi lập tức chạy ra đó để hỏi về công việc và nộp đơn. Khi tôi đến nơi, quản lý bước ra và nói: “Ở đây chúng tôi không có nhu cầu tuyển dụng.” Tôi vui vẻ tiến lại và chỉ cho ông xem tấm biển thông báo. Ông nói: “Ôi! Đây là tấm biển hướng dẫn khách hàng đến quầy nếu họ cần được giúp đỡ!”

Tôi nói với ông rằng anh trai tôi đã thấy tấm biển và chỉ tôi đến đây để tìm việc làm thêm. Thật không may, chúng tôi đã hiểu nhầm! Thất vọng và chán nản, tôi chuẩn bị ra về, nhưng đột nhiên ông gọi tôi vào văn phòng và nói: “Một trụ sở khác của chúng tôi đang cần thêm người, và còn có một chương trình đặc biệt cho sinh viên!”

Ông bảo tôi đến văn phòng nhân sự ở một tòa nhà khác, hướng dẫn tôi xin việc ở bộ phận bán hàng. Khi xin việc xong rồi, ông bảo tôi gọi lại để ông phê duyệt cho. Tin vui này khiến tôi không khỏi sửng sốt. Tôi tràn ngập cảm giác biết ơn và vui mừng, vì đây quả là một sự sắp xếp kỳ diệu, một sự can thiệp thiêng liêng.

Khi về đến nhà, tôi kể cho anh Allen rằng Chúa đã mở ra một cơ hội tuyệt vời cho tôi bởi tình yêu thương của Ngài, mặc dù chúng tôi đã hiểu nhầm tấm biển đó!

Tôi chắc chắn rằng anh trai tôi đã cầu nguyện cho tôi tìm được việc làm, bởi vì tôi biết anh là người luôn trung tín trong sự cầu nguyện. Suốt nhiều năm cộng tác với mục vụ, anh tôi luôn kêu gọi cầu nguyện cho bản thân và mọi người. Thật kỳ diệu làm sao khi 40 năm sau đó, tôi lại trở thành nhân viên của nhóm cầu nguyện tại mục vụ CBN. Giống như anh trai tôi, tôi đang phục vụ cho người khác qua lời cầu nguyện – những người đang tìm kiếm sự giúp đỡ, ân điển, sự khôn ngoan, sự chữa lành, sự giải thoát và sự cứu rỗi mỗi ngày.

Chúa luôn có khả năng biến mọi thử thách, thất vọng, và khó khăn trong cuộc sống trở nên những kết quả tốt đẹp, theo những cách mà tôi không thể hiểu được.

Như Rô-ma 8:26 có chép: “Nhưng chính Thánh Linh … cầu thay cho chúng ta.” Quyền năng Chúa đã bày tỏ qua những lời cầu nguyện của anh trai tôi, và mở ra cánh cửa đầy cơ hội cùng ân điển cho tôi. Tôi tin rằng từng chi tiết trong cuộc đời tôi đã được dệt nên để hòa quyện vào kế hoạch hoàn hảo của Chúa – hầu đem đến những điều tốt đẹp và hoàn thành mục đích Ngài đã định sẵn cho tôi.

Tôi biết ơn Chúa vì Ngài là Đấng giúp đỡ và Ngài cũng dùng những người xung quanh để giúp đỡ tôi trong những lúc cần thiết. Thật Chúa hằng yêu thương và chăm lo cho đời sống của tôi.

Cầu nguyện: Lạy Cha Thiên Thượng, Ngài là Đấng luôn sắp đặt mọi sự trong đời sống con và là Đấng hoàn thành mọi lời hứa. Cảm tạ Chúa vì Ngài đã làm ứng nghiệm mọi điều Ngài phán cách kỳ diệu, tể trị trên tất cả để đem lại điều tốt đẹp cho con và quy vinh hiển cho danh Ngài. Xin Chúa giúp con luôn nương cậy nơi Ngài, tin tưởng vào lời hứa của Ngài, sự chu cấp và phước lành Ngài ban trong đời sống con. Cảm ơn Chúa về những người Ngài đặt bên cạnh để giúp đỡ con. Xin cho con cũng luôn sẵn lòng để giúp đỡ nhiều người khác. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, nhìn lại chặng đường đã qua, bạn cảm thấy biết ơn Chúa về điều gì? Hãy suy ngẫm lại mọi chi tiết xảy ra trong cuộc sống và những sự giúp đỡ bạn nhận được. Tất cả đều đến từ bàn tay nhân lành của Chúa. Vậy nên hãy sống xứng đáng với tình yêu của Chúa và luôn sẵn lòng giúp đỡ những người xung quanh bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này