Giữa nhịp sống hối hả và bận rộn của cuộc sống hằng ngày, thật khó để chúng ta dừng lại và chiêm ngưỡng sự sáng tạo của Chúa trên thế giới này. Nhưng bạn biết không, muôn vật Chúa dựng nên đều tốt lành và phản ánh về chính Ngài. Chúa đã dựng nên chúng ta, chăm lo chúng ta, cứu rỗi và hằng ngày đổi mới chúng ta theo hình ảnh Ngài.

Hôm nay, ngày 26/09/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề ĐƯỢC DỰNG NÊN MỚI.

“Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, người ấy là tạo vật mới, những gì cũ đã qua đi, nầy, mọi sự đều trở nên mới.” (II Cô-rinh-tô 5:17)

Là một người yêu thích mùa thu, và luôn phấn khởi mỗi khi mùa thu đến, dù là làn gió nhẹ nhàng thổi qua khung cửa sổ mỗi đêm, cũng đủ khiến tôi thích thú – thật nhẹ nhàng, yên ả, và dễ chịu.

Tôi đang mong mình sẽ có nhiều chuyến đi hơn tới vùng biển cũng như lên cao nguyên. Tôi đã hứa với đứa cháu gái nhỏ của mình, Destiny, rằng khi nào cháu bắt đầu đi học và đám cưới của con gái tôi xong xuôi, chúng tôi sẽ khởi hành ngay một chuyến vào cuối tuần.

Cháu gái tôi là đứa thích nhặt những chiếc lông chim và những hòn sỏi nhỏ, có thể lắm cháu cũng thích nhặt những chiếc lá sắc vàng, đỏ rơi xuống vào mùa thu. Tôi thích nói cho cháu biết rằng Đức Chúa Trời là Đấng thay màu sắc cho cây, và rồi khi cây không còn chiếc lá nào, thì sẽ được bao phủ bởi tuyết vào những ngày lạnh giá hơn.

Tôi cũng nói cho cháu biết rằng cây sẽ cần một lớp lá mới sau khi trải qua mùa đông. Tức là khi mùa xuân và hè đến, Chúa sẽ khoác lên cho chúng một lớp áo mới với những chiếc lá xanh tươi.

Chúng ta có thể học biết về thế giới rộng lớn, xinh đẹp của Đức Chúa Trời và truyền dạy lại cho con cái, cháu chắt mình về một Đấng tốt lành, rằng Ngài đã tạo dựng trái đất này để chúng ta được vui hưởng.

Chúa luôn chăm lo cho con cái của Ngài. Chúa ban mưa lạnh cùng nắng ấm để hoa cỏ sinh sôi. Thế nhưng chúng ta thường thờ ơ và không chú ý đến những điều nhỏ bé này.

Chỉ mới ngày kia, tôi đã quan sát chú mèo của mình chơi đùa với một chiếc lá và thấy nó vui thích như thế nào. Nó nhảy xung quanh chiếc lá, rồi hất tung hết lên trên không trung. Thật tinh nghịch, nhanh nhạy, và không thấy chán chút nào.

Nhưng có khi nào chúng ta cảm thấy buồn chán với những điều lặp đi lặp lại không? Có bao giờ chúng ta dừng lại và ngẫm nghĩ về sự sáng tạo tuyệt vời của Đức Chúa Trời, cùng cảm tạ Ngài vì mỗi ngày được sống và vui hưởng mọi điều trong thế giới này không?

Tôi rất thích thời điểm những chiếc lá xanh chuyển thành màu vàng, rồi nâu và đỏ. Khi đã gom lá cây lại thành chồng, tôi và cô cháu gái nhỏ sẽ tung tất cả lên không trung, rồi bắt lấy chúng. Làm điều này sẽ giúp tôi nói với cháu về Đức Chúa Trời và cả sự sáng tạo tuyệt vời của Ngài.

Những chiếc lá mùa thu gợi nhắc rằng chúng ta là việc Ngài làm ra, và Đức Chúa Trời đã ban Con Một Ngài để cứu chúng ta. Cũng giống như những chiếc lá, rơi xuống và chết đi, chúng ta cũng sẽ chết, nhưng mỗi chúng cần được Chúa phục hồi để trở nên người được dựng nên mới.

Khi chúng ta mời Chúa Jêsus ngự trị trong lòng mình, Ngài khiến chúng ta nên mới. Ngài mặc cho chúng ta chiếc áo công chính của Ngài. Ngài thay đổi chúng ta như Ngài đã thay đổi màu sắc của những chiếc lá. Ngài giúp chúng ta dần chết đi con người cũ để được sự sống mới trong Ngài.

Lần tới khi những làn gió thổi qua, và bạn thấy những chiếc lá đung đưa, hãy để cho tấm lòng bạn suy ngẫm và biết ơn về sự tạo dựng đặc biệt của Ngài.

“Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, người ấy là tạo vật mới, những gì cũ đã qua đi, nầy, mọi sự đều trở nên mới” (II Cô-rinh-tô 5:17).

Cầu nguyện: Chúa ôi, khi con nhìn xem cõi thiên nhiên mà Chúa đã tạo dựng, con biết mình là tạo vật tuyệt vời nhất. Cảm ơn Chúa Jêsus vì đã cứu rỗi con, và ban cho con có sự sống mới trong Ngài. Nguyện tình yêu của Chúa luôn thôi thúc con sống đẹp lòng Ngài để con kinh nghiệm đời sống hoàn toàn đổi mới khi được ở trong Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, chúng ta luôn có một lời hứa rằng: “Nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới”. Chúa Cứu Thế Jêsus là nguồn hy vọng và sự sống cho bất cứ ai đặt niềm tin nơi Ngài. Mọi sự cũ kỹ sẽ qua đi, mọi tội lỗi sẽ được tha thứ khi bạn bước vào và trải nghiệm tình yêu của Ngài!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này