Chúa không bao giờ kêu gọi chúng ta làm điều gì vượt quá khả năng của mình. Một khi đã kêu gọi, Ngài sẽ trang bị cho chúng ta đầy đủ những kỹ năng và nhu cầu cần yếu cho sứ mệnh. Không những thế, Ngài còn ban cho chúng ta quyền năng và sức mạnh để làm được mọi sự qua Đức Thánh Linh Ngài. Chúng ta chỉ cần tin cậy và sẵn sàng vâng theo tiếng Ngài kêu gọi.

Hôm nay, ngày 26/01/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gordon Robertson qua chủ đề KÊU GỌI, TRANG BỊ VÀ BAN NĂNG LỰC.

“Tin Lành về vương quốc Đức Chúa Trời sẽ được rao giảng khắp đất để làm chứng cho muôn dân; bấy giờ, sự cuối cùng sẽ đến” (Ma-thi-ơ 24:14)

Đức Chúa Trời kêu gọi tuyển dân Y-sơ-ra-ên xây dựng Đền Tạm cho Ngài ngay trong đồng vắng. Đồng vắng ngày nay chính là thế giới này, nơi chúng ta đang xây dựng đền tạm - chính là những cuộc đời được ở trong mối liên hệ với Chúa và thờ phượng Ngài. Sứ điệp của mỗi Cơ Đốc nhân chính là giúp những người xung quanh trở nên đền thờ mà Chúa ngự trị.

Như Chúa Jêsus đã truyền lệnh:

“Tin Lành về vương quốc Đức Chúa Trời sẽ được rao giảng khắp đất để làm chứng cho muôn dân; bấy giờ, sự cuối cùng sẽ đến” (Ma-thi-ơ 24:14)

Câu Kinh Thánh này được khắc trên cửa ra vào của Trụ sở chính CBN. Khi chúng tôi làm lễ cung hiến tòa nhà vào năm 1979, Mục sư Billy Graham đã giảng một trong những bài giảng truyền cảm hứng nhất mà tôi từng nghe. Ông nói rằng lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta có công nghệ để rao giảng Tin Lành cho mọi dân tộc, mọi ngôn ngữ và mọi quốc gia.

Bất cứ khi nào Đức Chúa Trời kêu gọi, Ngài cũng trang bị đầy đủ để những người Ngài gọi có thể thực hiện nhiệm vụ. Dân Y-sơ-ra-ên từng là nô lệ ở Ai Cập; làm sao họ có thể xây dựng một đền tạm đẹp đẽ? Xuất Ai Cập Ký 35:30-34 đưa ra câu trả lời:

“Nầy, Đức Giê-hô-va đã gọi đích danh Bết-sa-lê-ên … Ngài đã ban cho người đầy dẫy Thần của Đức Chúa Trời, cùng với sự khéo tay, thông minh và hiểu biết … để thiết kế và chế tạo các vật bằng vàng, bạc, và đồng, khắc đá khảm ngọc, chạm gỗ thủ công mỹ nghệ. Ngài ban cho người khả năng dạy nghề…”

Các học giả Cựu Ước nói rằng thật kỳ diệu khi tất cả những kỹ năng này được tập hợp trong duy nhất một con người - bao gồm cả mong muốn dạy dỗ.

Khi tôi ở Manila với CBN Châu Á, chúng tôi có một "đội đa nhiệm". Nghĩa là hôm nay bạn có thể phụ trách máy quay, nhưng hôm sau bạn có thể làm đạo diễn, lưu trữ hoặc biên tập, v.v. Mỗi người phải thành thục nhiều kỹ năng và sẵn sàng làm nhiều thứ khác nhau vì chúng tôi không đủ nhân lực. Nhìn lại khoảng thời gian làm việc ở trong “đội đa nhiệm”, giờ đây tôi thấy thật là một vinh dự lớn lao.

Một khẩu hiệu mà tôi đã áp dụng là “Khi tôi sẵn sàng học hỏi, một người thầy sẽ xuất hiện.” Nếu chúng ta thừa nhận rằng chúng ta không biết mình đang làm gì—nhưng Đức Chúa Trời biết—thì chúng ta đang sẵn sàng học hỏi.

Khi Chúa Jêsus giảng dạy các môn đồ, Ngài đã làm gương về cách thực hiện những điều Ngài đã dạy. Ngài không giữ những món quà này cho riêng mình; Ngài truyền lại cho chúng ta qua Thánh Linh Ngài.

Vì vậy, hãy cầu nguyện về điều Chúa muốn bạn làm ngay bây giờ. Hãy cầu xin Ngài trang bị cho bạn sự khôn ngoan và hiểu biết của Ngài. Và mạnh dạn cầu nguyện để Ngài giúp chúng ta cùng nhau rao giảng Phúc Âm vinh hiển của Ngài cho mọi dân tộc, mọi ngôn ngữ và mọi quốc gia.

Cầu nguyện: Chúa ơi, dù con còn nhiều khiếm khuyết, nhưng con tin rằng với năng lực mà Ngài trang bị cho con qua Đức Thánh Linh, con sẽ hoàn thành tốt mọi sứ mệnh mà Ngài giao phó. Cảm ơn Chúa vì Ngài luôn chu cấp cho con dư dật hơn cả những gì con cần để có thể phục vụ Ngài. Nguyện mỗi ngày con sống trên đất đều làm ra ích lợi cho Nhà Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, khi đứng trước những sứ mệnh Chúa giao, bạn có lo lắng rằng mình không có đủ năng lực để hoàn thành không? Đừng sợ hãi, vì Chúa là Người Thầy vĩ đại sẽ dạy dỗ và trang bị cho chúng ta mọi điều cần thiết. Quan trọng là chúng ta phải nhận biết thiếu sót của mình và sẵn sàng mở lòng để học hỏi. Nguyện rằng mỗi chúng ta sẽ trở nên những con người hữu ích cho Đại Mạng Lệnh của Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này