Bạn đã bao giờ cảm thấy bực bội vì bị hư xe giữa đường, làm tốn thời gian, công sức, nhưng sau đó phát hiện ra một vụ tai nạn ở phía trước mà nếu không dừng lại, rất có thể bạn đã trở thành nạn nhân? Có rất nhiều kinh nghiệm trong đời sống chúng ta minh chứng cho việc Chúa vẫn luôn đồng hành và Ngài sẵn sàng can thiệp, bước vào giải cứu chúng ta. Chương trình hôm nay muốn cùng bạn học qua những kinh nghiệm đó để dâng lời tạ ơn Chúa về sự giải cứu của Ngài.

Miệng con sẽ thuật lại sự công chính của Chúa, hằng ngày con rao truyền ơn cứu rỗi của Ngài, vì con không biết phải kể sao cho xiết.” (Thi Thiên 71:15) 

Nếu bạn thử hình dung cuộc đời mình giống như một bộ phim thì Chúa có vai trò như thế nào? Có bao giờ bạn nghĩ đến cảnh Chúa xuất hiện và cứu bạn khỏi một tai nạn trên đường hay chưa?

Gần đây, tôi suy gẫm Lời Chúa trong Thi Thiên 71 và đặc biệt để tâm đến câu số 15. Tác giả Thi Thiên nói rằng,

“Miệng con sẽ thuật lại sự công chính của Chúa, hằng ngày con rao truyền ơn cứu rỗi của Ngài, vì con không biết phải kể sao cho xiết.”

Ơn cứu rỗi ở đây chỉ về những hành động giải cứu của Chúa. Tôi bắt đầu suy ngẫm về những hành động giải cứu này, hành động mà tác giả Thi Thiên nói là diễn ra “hằng ngày", “không biết phải kể sao cho xiết". Rồi tôi bắt đầu tự hỏi có phải bản thân mình cũng kinh nghiệm những hành động giải cứu của Chúa. Liệu có khi nào Chúa giải cứu tôi khỏi những nguy hiểm mà tôi không để tâm đến hay không?

Gần đây, trên đường về nhà sau khi chia sẻ ở một hội đồng, tôi đã phàn nàn với Chúa khi tôi chạy xe vượt quá lối rẽ trên đường cao tốc và phải đi lại một vòng. Nhưng rồi khi về gần đến nhà, nhìn thấy cảnh tai nạn liên hoàn, tôi mới thấy chính Chúa đã gìn giữ tôi, nếu tôi không đi quá đường, nếu tôi đã rẽ vào con đường về nhà bình thường như mọi khi thì không biết chuyện gì đã xảy ra.

Đã bao nhiêu lần Chúa giải cứu bạn như vậy? Có thể bạn đã trải qua quá nhiều sự kiện không thể nhớ hết. Hay có lẽ giống tôi, bạn quá chú tâm đến mục đích của mình và không nhìn thấy những gì Chúa hành động để giải cứu bạn.

Hãy thử nhớ lại những kinh nghiệm trong cuộc đời mình:

Bạn nộp đơn xin việc vào công ty mà bạn vô cùng ngưỡng mộ nhưng bị từ chối. Rồi sau đó bạn nhận ra công ty ấy thật xấu xa, kinh khủng.

Đi được nửa đường bạn phát hiện mình để quên điện thoại ở nhà. Dù bực bội nhưng bạn buộc phải quay trở về và phát hiện ra mình chưa tắt bếp.

Phải, có thể bạn đã trải qua những kinh nghiệm như vậy hoặc thậm chí là còn kịch tính hơn thế. Đức Chúa Trời là nhà biên kịch viết lên kịch bản cuộc đời bạn và tôi và Ngài thấy hết mọi hoàn cảnh, diễn tiến của chúng ta trong vở kịch ấy. Vào những thời điểm thích hợp, Chúa sẽ bước vào để giải cứu chúng ta. Có lẽ đó là một trong những lý do Phao-lô khích lệ chúng ta, “hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Jêsus.” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nhiều lần con phàn nàn với Ngài vì nghĩ mình gặp phiền phức, bất tiện nhưng không hề biết rằng đó là những lúc Chúa giải cứu con. Con biết Chúa là Đấng tể trị cuộc đời con và luôn dành ban cho con điều tốt nhất. Xin giúp con tin cậy Ngài hoàn toàn trong mọi sự, đặc biệt là những điều con không thấy. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, trong những ngày qua bạn đã kinh nghiệm việc Chúa can thiệp, giải cứu mình như thế nào? Chương trình rất mong nhận được những lời chứng của bạn. Hãy gửi cho chúng tôi câu chuyện của bạn hoặc để lại bình luận bên dưới bài viết.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này