Nếu được hỏi điều quan trọng nhất đối với bạn là gì, bạn sẽ trả lời như thế nào? Có thể bạn sẽ đề cập đến một ai đó, cái gì đó hay một lĩnh vực cụ thể, là những điều làm nên bản sắc và giá trị của cuộc đời bạn. Chương trình hôm nay muốn bạn suy nghĩ khi ý thức rằng cuộc sống trên đất này chỉ là tạm bợ, liệu câu trả lời của bạn có khác đi hay không?

Vì khi chào đời chúng ta chẳng đem gì theo thì lúc lìa đời cũng không thể mang gì đi được” (1 Ti-mô-thê 6:7)

Do tính chất công việc của chồng, chúng tôi thường xuyên di chuyển và phải thay đổi chỗ ở. Mỗi lần đến một nơi mới, chúng tôi sẽ thuê những căn hộ khá đầy đủ tiện nghi. Thời gian chúng tôi ở trong mỗi căn hộ kéo dài tầm 6 đến 18 tháng. Vì liên tục di chuyển như vậy, chúng tôi nhanh chóng học được rằng việc sở hữu quá nhiều đồ đạc là một gánh nặng. Các căn hộ mà chúng tôi ở đã có hầu như đầy đủ mọi tiện nghi cơ bản mà chúng tôi cần. Chúng tôi chỉ phải lo cái ăn, cái mặc mà thôi. Vì vậy, bất cứ khi nào dự tính mua một món đồ gì đó, chúng tôi phải tự hỏi bản thân rằng liệu món đồ này có phù hợp với lối sống rày đây mai đó của mình hay không?

Bản thân tôi là một người nhập cư tại Mỹ. Khi chuyển đến Mỹ, tôi phải bỏ lại những thứ không chỉ gắn bó mà còn làm nên bản sắc của tôi. Tôi rất đau buồn khi phải từ bỏ những món đồ quý giá của mình, là những thứ mà sau này, nói thẳng ra là không có cũng chẳng sao cả.

Tất cả việc đóng gói, thu xếp, di chuyển, ổn định ... cho tôi cơ hội để xem xét cái nhìn của mình về tài sản và những thứ tự ưu tiên. Lời Chúa trong 1 Phi-e-rơ 2:11 khẳng định chúng ta chỉ là những khách lạ, những kẻ tha hương trên đất này bởi vì chúng ta là công dân trên trời như Phi-líp 3:20 đã dạy. Vì vậy, tôi tự hỏi bản thân phải xem thái độ của mình đối với của cải và vật chất trên đất như thế nào.

Không có gì huyền bí khi nói rằng cuộc sống trên đất này chỉ là tạm thời. Khi chúng ta chết, chúng ta sẽ được chuyển đến một nơi tốt hơn. Chúng ta sẽ được ở với Đức Chúa Trời trên Thiên đàng, trong nước đời đời. Những thứ chúng ta sở hữu trên đất này đều không thể mang theo chúng ta đến đích cuối cùng, “Vì khi chào đời chúng ta chẳng đem gì theo thì lúc lìa đời cũng không thể mang gì đi được” (1 Ti-mô-thê 6:7). Vậy tại sao chúng ta phải quá bận tâm, lo lắng?

Chúng ta làm việc chăm chỉ, cố gắng dành hết thời gian, công sức để kiếm thật nhiều tiền. Chúng ta muốn có chiếc xe tốt hơn, ngôi nhà hiện đại hơn, những chiếc điện thoại đắt tiền hơn. Chúng ta xem những thứ đó là quan trọng vì chúng khiến chúng ta cảm thấy mình có giá trị. Chúng ta tin rằng tiền bạc hay sự giàu có có thể giúp tương lai chúng ta được yên ổn qua những thời gian thử thách, giúp chúng ta có nhiều bạn bè, có địa vị và đảm bảo được tương lai.

Và, càng có nhiều, chúng ta càng muốn nhiều hơn. Nhưng phải nhớ rằng, nếu chúng ta không cẩn thận, lòng tham có thể ngấm vào các khe hở của tâm trí và tấm lòng. Nó có thể làm biến chất lối sống Cơ Đốc của chúng ta. Chúng ta có thể bị cuốn vào tiền tài của trần gian này đến nỗi đánh mất đi địa vị và mục đích thực sự của người Cơ Đốc.

Là con cái của Chúa, chúng ta được kêu gọi theo một tiêu chuẩn cao hơn và tốt hơn. Kinh Thánh dạy chúng ta đừng lo lắng về đồ ăn, đồ mặc. Chúa Giê-xu bảo, “Vì mọi điều đó, các dân tộc trên thế gian vẫn thường tìm kiếm, và Cha các con đã biết mọi nhu cầu của các con rồi.” (Lu-ca 12:30)

Cha Thiên thượng của chúng ta biết chúng ta cần gì và Ngài có toàn quyền cung ứng cho chúng ta. Vì vậy, chúng ta phải đặt để sự tin cậy và niềm hy vọng nơi Ngài chứ không phải nơi của cải tạm bợ của trần gian này.

Chúa Giê-xu không chống lại tiền bạc và của cải. Nhưng Ngài thúc giục chúng ta phải chân thành tra xét tấm lòng mình để xem thử ai hay điều gì mới là quan trọng nhất. Nếu chúng ta yêu mến những thứ của thế gian, chúng ta sẽ dành cả cuộc đời của mình để theo đuổi chúng một cách vô ích. Lòng tham tiền bạc sẽ khiến chúng ta trở thành những Cơ Đốc nhân không thỏa lòng và không kết quả.

Nhưng nếu chúng ta hướng lòng về Chúa thì chúng ta sẽ tìm kiếm Vương quốc của Ngài. Là công dân của vương quốc trên trời, chúng ta được kêu gọi cố gắng hết sức để tích trữ vào kho báu trên trời, là nơi không có mối mọt hay bất kỳ điều gì làm hư hại. 1 Ti-mô-thê 6:18-19 cho biết, “Họ phải làm việc thiện, làm nhiều việc phước đức, có lòng rộng rãi, sẵn sàng chia sẻ; như vậy, họ tích lũy cho tương lai mình một nền tảng vững bền để nắm chắc sự sống thật.”

Kinh nghiệm của tôi với tư cách là một người nhập cư đã dạy tôi đừng nên gắn bó quá mật thiết với những món đồ, và cũng đừng để tài sản định hình địa vị, giá trị, ý nghĩa hay sự an ninh của chính mình. Tôi muốn nuôi dưỡng tình yêu dành cho Chúa lớn hơn hết. Duy mình Chúa là đáng để tôi yêu mến và tận hiến cuộc đời mình. Sự tạm bợ và mong manh của vật chất trần thế nhắc nhở tôi phải trông cậy nơi Đức Chúa Trời, là Đấng đáp ứng những nhu cầu của tôi tùy theo ý muốn tốt lành và sự vinh hiển của Ngài.

Khi còn sống trên đất này, tôi muốn theo đuổi những điều có giá trị đối với Chúa để tôi biết rằng mình sẽ được giàu có khi vào ở trên nước Thiên đàng. Bạn có muốn tham gia với tôi trong chuyến hành trình này không?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết giá trị của cuộc đời con không nằm ở của cải, vật chất tạm bợ đời này để con biết sắp xếp thứ tự ưu tiên của mình, theo đuổi những điều còn lại đời đời. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, bạn đang cố gắng theo đuổi điều gì? Thay vì nỗ lực kiếm tiền, chạy theo những điều tạm bợ, hãy đầu tư vào nước đời đời bằng việc hướng lòng về Chúa, xây dựng mối liên hệ mật thiết với Ngài và sống cuộc đời phục vụ, ban cho.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này