Có lúc mọi thứ không diễn ra như những gì chúng ta mong muốn. Thế giới này dường như luôn muốn ghì ta xuống đến tận đáy vực sâu. Những lúc ấy, chúng ta cảm thấy thật bất công, và chất vấn Chúa: “Tại sao, Chúa ơi?” Và Ngài ân cần trả lời rằng: “Để con có thể cảm nhận lòng thương xót của Ta nhiều gấp bội”.

Hôm nay, ngày 26/11/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Andy Hollifield qua chủ đề NHẬN LÃNH LÒNG THƯƠNG XÓT.

"Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ân điển, để nhận được sự thương xót và tìm được ân điển giúp đỡ chúng ta kịp thời" (Hê-bơ-rơ 4:16)

Ầm, ầm, ầm! Chiếc xe gầm lên như một cỗ xe tăng khi Leann tấp vào lề đường. Bước xuống đường trong cơn mưa lạnh giá, cô bất lực nhìn vào lốp sau. Những chiếc lốp đã gắng gượng trong suốt nhiều tuần cuối cùng đã đến lúc phải thay. Chuyện này xảy ra vào một thời điểm không thể nào tồi tệ hơn.

Cô làm việc thêm giờ và phải gửi bọn trẻ cho người trông trẻ lâu hơn một chút. Giáng Sinh đang đến gần và ba đứa con của cô hy vọng rằng ông già Noel sẽ không quên chúng. Chúng không biết rằng “ông già Noel” vừa trải qua một cơn bão tố. Số tiền cô kiếm được nhờ làm thêm giờ đã tan theo mây gió khi chiếc lốp xe bị nổ. Cô không thể làm gì khác ngoài khóc và cầu nguyện, khi đứng bất lực bên vệ đường trong cơn mưa đêm lạnh giá.

"Lạy Chúa, tại sao lại như vậy, tại sao lại là lúc này? Con đang cố gắng hết sức để nuôi những đứa con thơ và dẫn dắt chúng theo Ngài. Con đang cố gắng làm mọi thứ mà con có thể làm được." Kể từ khi chồng cô qua đời 2 năm trước đó, Leann đã phải ráng hết mình để vừa làm mẹ vừa làm cha. Giờ đây, lạnh lẽo, ướt sũng và cô đơn, Leann gần như sắp bỏ cuộc. Nhưng bỗng có ánh đèn pha chiếu quanh khúc cua.

Brian Black dừng lại trước xe của cô và nói: "Cô Leann, xin lỗi vì tôi không phải hiệp sĩ trong bộ áo giáp sáng chói, nhưng tôi là một người hầu với chiếc xe thồ. Cô có muốn tôi chất xe hơi của cô lên xe tải của tôi, và đưa cô về nhà không?"

"Cảm ơn, Brian! Tôi cần gọi người giữ trẻ và cho cô ấy biết tôi sẽ về muộn."

Brian trả lời: "Không cần thiết phải như vậy. Chúng ta sẽ đi ngang qua và đón bọn trẻ luôn. Chúng sẽ thích ngồi xe tải của tôi. Băng ghế sau êm ái lắm."

Một giờ sau đó, khi cuối cùng cũng được sạch sẽ khô ráo, Leann cho bọn trẻ lên giường ngủ và gục xuống ghế. Đột nhiên cánh cửa bật mở! "Chà, mưa vẫn chưa tạnh, nhưng tôi đã thay lốp xe cho cô."

"Tôi nợ anh bao nhiêu, Brian?" - cô hỏi.

"Ừm, một ly cà phê là đủ, chắc vậy." Anh đáp

Một lúc sau, khi nhìn ánh đèn xe mờ dần ở phía xa, cô nghĩ về những việc đã xảy ra đêm đó. Cô có gặp Brian một vài lần ở nhà thờ, nhưng cả hai chỉ chào hỏi xã giao. Tuy nhiên, người lạ chu đáo này không biết từ đâu đã đến giải cứu cô trong cơn mưa. Và tất cả những gì cô phải trả là một tách cà phê.

Hai năm sau, khi đang chuẩn bị bữa tối, cô nghe âm thanh chiếc xe tải của Brian đang tiến đến. Ba đứa trẻ mừng rỡ chạy ùa ra cửa, kêu lên: "Mẹ ơi, cha về rồi!"

Nụ cười hiện lên trên khuôn mặt của Leann khi cô cố kìm nước mắt. Cô không thể không nhớ về cái đêm mưa lạnh lẽo, khốn khổ, khi cô đứng chơi vơi ven đường. Ai lại nghĩ rằng đó là cái đêm mà cô nhận được lòng thương xót? Cô nghĩ rằng có một chuyện mà Brian đã sai. Bởi vì chắc chắn anh ấy chính là hiệp sĩ của cô trong bộ áo giáp sáng chói.

Câu chuyện của Leann cũng là câu chuyện của tất cả những người đang tuyệt vọng, cô đơn, sầu khổ, mong chờ lòng thương xót. Có thể chúng ta không gặp được những hoàng tử hay hiệp sĩ của đời mình, nhưng hãy nhớ rằng chính Chúa đã thương xót chúng ta và mời gọi chúng ta đến với Ngài để kinh nghiệm lòng thương xót tuyệt vời:

"Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ân điển, để nhận được sự thương xót và tìm được ân điển giúp đỡ chúng ta kịp thời" (Hê-bơ-rơ 4:16)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì dù trong nơi vực sâu tăm tối nhất của cuộc đời, lòng thương xót Ngài chưa bao giờ bỏ rơi con! Dù có đôi lúc con tưởng rằng Chúa đã quên con, nhưng thật ra Ngài hằng luôn sắm sẵn cho con những điều tốt đẹp nhất. Con cảm ơn Chúa vì tình yêu thương quá đỗi lớn lao của Ngài! Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, đôi khi Chúa có thể để bạn rơi xuống đáy vực và hoàn toàn tuyệt vọng, nhưng điều đó không có nghĩa là Ngài đã quên bạn. Ngài cho phép bạn đến nơi đó, để khi nhận được lòng thương xót, bạn sẽ được tận hưởng gấp đôi. Chúc bạn một ngày phước hạnh trong Chúa!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này