Cá nhân bạn đã bao giờ từng trải hoặc nhìn thấy ai đó phải khổ sở chiến đấu với cảnh nước lũ dâng cao từng phút một? Chắc hẳn không ai có thể bình tĩnh được trong những hoàn cảnh như vậy. Lo sợ, kinh khủng là những cảm xúc tất yếu. Nhưng Lời Chúa hôm nay khích lệ chúng ta hãy mặc lấy tinh thần mạnh mẽ trong danh Cứu Chúa Giê-xu, Đấng ban cho chúng ta đắc thắng và bình an.

Khi con vượt qua các dòng nước, Ta sẽ ở cùng; Khi con lội qua sông, sẽ chẳng bị nước cuốn. Khi con bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy, Ngọn lửa sẽ chẳng thiêu đốt con.” (Ê-sai 43:2)

Có lần trong giấc mơ, tôi thấy mình và mẹ đang lái xe trên một con đường dọc theo bờ kênh. Khi đó chúng tôi đang ở vùng ngoại ô, thưởng thức phong cảnh. Thình lình, không biết từ đâu, nước lũ bắt đầu dâng lên xung quanh chúng tôi. Nước dâng lên một cách nhanh chóng! Không có nơi nào để đi. Chúng tôi vô cùng hoảng loạn.

Khi thấy mực nước dâng lên đến đỉnh cửa sổ chiếc xe, trong đầu tôi vang lên suy nghĩ, “Ôi Chúa ơi, chúng con sắp chết rồi". Tôi bắt đầu thở hổn hển. Nỗi sợ hãi đã chiếm lấy toàn bộ xúc cảm của tôi. Nhưng rồi ngay sau đó, một sự bình an tràn ngập trong tôi với một sự đảm bảo chắc chắn rằng chúng tôi sẽ sống sót qua được biến cố này. Ý nghĩ xuất hiện trong đầu tôi lúc đó là, “Đừng hoảng sợ. Hãy cầu nguyện!” Và chúng tôi bắt đầu cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu, xin Chúa khiến cho nước lũ rút xuống. Ngay lập tức, nước lũ rút xuống và chúng tôi tiếp tục lên đường.

Hãy lắng nghe những gì Đức Chúa Trời phán trong Ê-sai 41:10,
“Đừng sợ vì Ta ở với con, Chớ kinh khiếp vì Ta là Đức Chúa Trời của con! Ta sẽ làm cho con mạnh mẽ; phải, Ta sẽ giúp đỡ con, Dùng tay phải công chính của Ta mà nắm giữ con."
Có những lúc đường đời của bạn diễn ra vô cùng thuận lợi, hanh thông, không hề có gì khiến bạn nặng gánh. Và rồi một cách thình lình, không hề báo trước, một điều gì đó dường như bất khả thi theo con mắt loài người xảy đến với bạn. Giống như trong giấc mơ của tôi, tôi nhìn ra và cảm thấy vô cùng khiếp sợ. Vấn đề trở nên to lớn bởi vì tôi nhìn lượng nước xung quanh theo sự hiểu biết của con người. Nếu tôi có cái nhìn của đức tin thay vì sự sợ hãi, thì vấn đề có lẽ sẽ không quá kinh khủng.

Lời Chúa trong 2 Ti-mô-thê 1:7 cho biết,

“vì Đức Chúa Trời không ban cho chúng ta tinh thần nhút nhát, nhưng tinh thần mạnh mẽ, có tình yêu thương và tự chủ”.

Là con cái của Đức Chúa Trời, chúng ta phải có một tinh thần như vậy. Đó chính là tinh thần nảy sinh trong tôi những lúc tôi bị chìm trong áp lực của những sự rối ren. Đức Thánh Linh đem đến cho tôi sự đảm bảo, giúp tôi được mạnh mẽ để tin quyết nơi sự hành động của Chúa. Những lúc như vậy, điều tôi cần làm chỉ đơn giản là lấy đức tin mà kêu cầu danh Cứu Chúa Giê-xu Christ.

Có thể bạn đang đối mặt với nghịch cảnh trong đời sống thuộc thể, trong lĩnh vực tài chính, tình cảm hay một khía cạnh nào đó. Đừng hoảng sợ. Hãy cầu nguyện dù phía trước bạn dường như không có lối thoát. Hãy nhớ những lời Chúa Giê-xu đã nói,

“Ta đã bảo các con những điều nầy, để các con có sự bình an trong Ta. Các con sẽ có hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi.” (Giăng 16:33)

Hãy lắng nghe những lẽ thật của Đức Thánh Linh chứ đừng nghe những lời dối trá của kẻ thù.

“Các con bé nhỏ ơi, các con thuộc về Đức Chúa Trời và đã chiến thắng chúng, vì Đấng ở trong các con vĩ đại hơn kẻ ở trong thế gian.” (1 Giăng 4:4)

“Khi con vượt qua các dòng nước, Ta sẽ ở cùng; Khi con lội qua sông, sẽ chẳng bị nước cuốn. Khi con bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy, Ngọn lửa sẽ chẳng thiêu đốt con.” (Ê-sai 43:2)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài hứa rằng Ngài sẽ luôn ở cùng con trong mọi khó nguy, thử thách của cuộc đời. Xin giúp con luôn mạnh mẽ, vững vàng, và hết lòng tin cậy nơi Chúa trong mọi nghịch cảnh. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, “bạn có rối reng, tâm trí đang nặng nề ư? Mau thưa với Giê-xu, kíp nói với Giê-xu; bạn có đớn đau, đang mất vui mừng rồi ư? Mau thưa với duy một Giê-xu.” Khi bạn đến với Chúa trong sự tin quyết vào quyền năng của Ngài, bạn sẽ kinh nghiệm được sự bình an của Ngài dù có phải đương đầu với mọi giông tố của cuộc đời.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này