Trong cuộc sống hối hả này, bình an đôi khi chỉ là ước mong xa vời mà nhiều người khó có thể có được. Thử thách và khó khăn luôn chờ đợi ở phía trước, như một cuộc chạy đua không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, điều quan trọng không phải là có bao nhiêu trở ngại thách thức xảy đến, mà là cách chúng ta đối diện và lựa chọn sống trong sự bình an mà Chúa hằng ban tặng.

Hôm nay, ngày 28/05/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Martha Noebel qua chủ đề LỰA CHỌN SỐNG BÌNH AN.

“Ngài đem tôi lên khỏi hầm hủy diệt, khỏi vũng bùn lầy. Ngài đặt chân tôi trên vầng đá và làm cho bước tôi vững bền.” (Thi Thiên 40:2)

Vào một buổi thờ phượng sáng Chúa Nhật nọ, mục sư Hội Thánh tôi giảng về sự bình an. Tôi nghĩ đó sẽ là một bài giảng nhẹ nhàng, thư thái, chắc chắn sẽ là một phần thưởng ngọt ngào sau một tuần làm việc mệt mỏi. Nhưng tôi nhận ra rằng, khi Lời Chúa vừa được ban phát, ma quỷ sẽ cố gắng xen vào phá bĩnh ngay lập tức. Đó chính xác là điều đã xảy ra với tôi.

Khi mục sư còn đang giảng luận, chồng tôi phát hiện ra mắt kính của mẹ anh bị cong nhẹ. Tôi giành lấy và cố gắng sửa nó lại. Một người vợ chu đáo chắc chắn sẽ làm thế, đúng không? Thế nhưng tôi đã làm hỏng chiếc kính. Gọng kính bị đứt lìa. Tôi hoảng hốt nhìn chồng và thấy sự bình an trong ánh mắt anh ấy hoàn toàn tan biến. Anh thực sự tức giận. Thế là xong, sự bình an đã vuột mất khỏi tầm tay của chúng tôi.

Rồi ngày hôm sau, một tình huống khác xảy đến khiến mọi sự bình an trong tôi dường như tan vỡ. Tôi không thể nào kháng cự lại, và trước khi tôi kịp nhận ra, mọi thứ đã trở nên tồi tệ. Tôi chìm đắm trong biển cảm xúc tiêu cực, mất phương hướng. Tôi khao khát tìm lại sự bình an, nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu.

Đêm đó, khi nằm trên giường, tôi liếc nhìn qua chiếc màn hình máy tính. Hình nền hiển thị một bức tranh sống động của bầu trời xanh thẳm, với những đám mây trắng lững lờ trôi. Nhưng không ngờ, giữa cảnh tượng yên lành ấy, bỗng nhiên có một chiếc máy bay bất ngờ lao xuống. Tôi cảm thấy giống như mình đang rơi tự do cùng với nó. Sự bình an trong tôi dường như cũng đang lao xuống từ những đám mây, và chiếc hình nền động này phản ánh chính xác cảm giác của tôi.

Tôi bắt đầu tự nhủ với bản thân: “Tôi có sự bình an Chúa ban. Niềm vui trong Chúa là sức mạnh của tôi. Tôi có đồng một tâm tình với Đấng Christ”. Và như một phép lạ, những lời ấy mang lại cho tôi sự an ủi. Tôi nhìn lại màn hình và thấy chiếc máy bay vừa rơi lúc nãy bắt đầu bay lên, vượt qua những đám mây, đưa tôi trở lại với bình an. Tôi cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm. Nhưng, theo đúng kịch bản của một hình ảnh động, chiếc máy bay lại bắt đầu lao xuống, và theo đó, bình an tôi tưởng chừng đã nắm chắc lại vụt mất một lần nữa.

Tuy rằng nghe có vẻ không thực tế, nhưng tôi quyết tâm thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực này. Tôi nhận ra rằng bình an là điều quý giá, như lời mục sư đã nhắc nhở. Chúng ta phải trân trọng và bảo vệ những gì quan trọng đối với mình. Nếu tôi chịu trân trọng và gìn giữ sự bình an, có lẽ tôi đã không cảm thấy thất vọng như vậy.

Tôi tìm kiếm sự an ủi trong những bài Thánh nhạc thờ phượng, và đó là quyết định đúng đắn. Tôi cầu nguyện, tìm kiếm sự hướng dẫn, và sau đó ngủ một giấc dài, tôi tỉnh dậy với tâm trạng tốt hơn. Lời Chúa đến với tôi trong ngày mới:

“Ngài đem tôi lên khỏi hầm hủy diệt, khỏi vũng bùn lầy. Ngài đặt chân tôi trên vầng đá và làm cho bước tôi vững bền.” (Thi Thiên 40:2)

Điều đó nhắc nhở tôi rằng, bất kể những khó khăn mà tôi phải trải qua, Chúa luôn ở cùng và hằng chăm sóc tôi đến tôi. Ngài sẽ dẫn dắt tôi đến nơi trú ẩn vững bền và giữ tôi luôn đi đúng hướng. Khi nhận ra điều này, sự bình an mà tôi nhận được thật quý giá biết bao!

Tôi chọn sống trong sự bình an và niềm vui. Tôi chính là người duy nhất có thể đưa ra quyết định: giữ gìn hay đánh mất sự bình an đó. Bình an là một sự lựa chọn, một cuộc hành trình mà tôi sẽ tiếp tục theo đuổi. Và nếu tôi vấp ngã, tôi sẽ không chỉ nằm yên đó mà tiếc nuối. Tôi sẽ đứng dậy và tìm về bên Chúa – chốn bình an của tôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa là Cha yêu dấu của con, trong cuộc sống đầy biến động này, con biết rằng chỉ có Ngài mới là nguồn bình an thật sự của con. Cảm ơn Ngài vì tình yêu và sự quan phòng không ngừng nghỉ của Ngài trên đời sống con. Nguyện Chúa ban cho con sức mạnh để đối mặt với mọi thử thách và nhận biết rằng con hằng luôn được bình an vì mọi sự đều nằm trong tay Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, khi bão tố của cuộc đời ập đến, hãy nhớ rằng chúng ta có quyền lựa chọn cách đón nhận nó. Bình an không phải là không có sóng gió, mà là giữa tâm bão, chúng ta vẫn đứng vững và tin cậy nơi Chúa. Vậy nên, dù thử thách có đến liên tiếp không ngừng, hãy kiên định tìm kiếm Chúa và lựa chọn sống bình an trong bóng cánh che chở của Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này