Một cây phong đỏ có thể trông rất bình thường khi hoà lẫn vào giữa muôn vàn những cây khác. Nhưng nó cũng có thể trở nên vô cùng rực rỡ khi được ánh sáng mặt trời chiếu rọi theo một góc độ hoàn hảo. Chương trình hôm nay muốn bạn lượng giá xem thử mình đang là cây phong đỏ như thế nào?

Đức Chúa Jêsus lại nói với dân chúng rằng: “Ta là ánh sáng của thế gian, người nào theo Ta sẽ không đi trong bóng tối, nhưng có ánh sáng của sự sống.”   (Giăng 8:12)

Nhiều lần đi và về, ngang qua khu vực công viên trước nhà, vậy mà tôi lại chưa bao giờ để ý đến cái cây đặc biệt này. Nhưng hôm nay, tôi phải thốt lên “QUAO”. Ánh nắng hoàng hôn rọi vào cây ở một góc độ và lượng ánh sáng hoàn hảo, đã biến cây phong đỏ này từ bình thường trở nên tuyệt đẹp. Tôi đã phải đi thật chậm để có thể nhìn ngắm nó thật kỹ và thật lâu.

Sự huy hoàng của tạo vật mà Đức Chúa Trời dựng nên có thể được nhìn thấy theo từng biến thể nhỏ với các sắc thái riêng biệt của màu đỏ thẫm, đỏ tươi và đỏ tía tỏa ra vẻ đẹp dưới ánh sáng mặt trời.

Nó khiến tôi liên tưởng đến lời dạy của Chúa Giê-xu về sự sáng và Ngài bảo những ai tin Ngài là người có sự sáng từ trong bóng tối.

Giăng 8:12 chép, “Đức Chúa Jêsus lại nói với dân chúng rằng: “Ta là ánh sáng của thế gian, người nào theo Ta sẽ không đi trong bóng tối, nhưng có ánh sáng của sự sống.”

Giống như một cái cây bình thường trở nên lộng lẫy khi ánh sáng mặt trời chiếu vào nó theo một phương cách thích hợp, thì những con người bình thường cũng trở nên tràn ngập ánh sáng của sự sống qua Đấng Christ. Chúa ban cho chúng ta hy vọng để chúng ta có thể có sự tin quyết vào lời hứa của Ngài.

“Tôi cũng xin Ngài soi sáng con mắt của lòng anh em, để anh em biết niềm hi vọng mà Chúa đã gọi anh em đến là gì, sự phong phú của cơ nghiệp vinh quang Ngài trong các thánh đồ là thể nào” (Ê-phê-sô 1:18)

“Và hi vọng không làm chúng ta hổ thẹn, vì tình thương của Đức Chúa Trời tuôn đổ vào lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh là Đấng đã được ban cho chúng ta.” (Rô-ma 5:5)

Là con cái của Đức Chúa Trời, Đức Thánh Linh chính là niềm hy vọng sống trong chúng ta, ban cho chúng ta năng lực để có thể đem niềm hy vọng đến cho người khác. Khi chúng ta sống đúng theo sự dạy dỗ của Chúa, chúng ta sẽ mang ánh sáng đến cho thế giới tối tăm. Chúng ta sẽ lan tỏa “Yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm nhu, tiết độ” - là những bông trái Thánh Linh mà Ga-la-ti 5:22 đề cập. Đây là sứ mạng vô cùng cần thiết bởi ma quỷ đang gieo rắc thù hận, ghen ghét, tuyệt vọng, bất công, độc ác và chết chóc trong thế giới này.

Đức Chúa Trời là Đấng tạo dựng nên chúng ta, ban cho chúng ta mọi điều cần thiết để ánh sáng về tình yêu cứu chuộc của Ngài phát huy những điều tốt đẹp nhất trong chúng ta - để chúng ta có thể trở nên nổi bật trong thế giới này, khiến người khác phải dừng lại và chạy đến chiêm ngưỡng, để qua chúng ta họ thấy được sự siêu việt và huy hoàng của Cha Thiên thượng.

Trên đường đi làm ngày hôm sau, tôi đi chậm lại qua khu vực có cây phong đỏ đó. Nhưng tôi không thể nhận ra nó. Bầu trời u ám và nó lại hòa lẫn vào những trong cây khác. Tôi thất vọng nhưng không ngạc nhiên vì tôi hiểu rằng, khi ánh sáng tắt thì vẻ đẹp nơi khu phố của tôi ... và cả xã hội của chúng ta ... cũng vậy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con hoàn toàn đầu phục Ngài, xin thanh tẩy đời sống con để không một điều gì trong con làm ngăn cản ánh sáng của Chúa. Xin đừng để con bị hòa lẫn vào trong thế gian nhưng hãy đổ đầy con với sự sáng của Ngài. Xin ban cho con ơn và sức của Ngài để sống cuộc đời tin kính, chiếu sáng vẻ đẹp của người Cơ Đốc, bày tỏ vinh hiển của Chúa ra cho mọi người. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

Kính thưa quý thính giả, bạn có đang được đổ đầy ánh sáng Chúa, trở nên nổi bật để thu hút mọi người xung quanh tìm hiểu về Chúa, hay là bạn đang bị hòa lẫn vào trong thế gian? Tại nơi làm việc của bạn, hãy cậy nhờ sức Chúa để sống cách chính trực, từ chối làm những điều sai trái và dùng cuộc đời đức hạnh của mình làm nhân chứng sống cho Chúa.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này