Bạn có bao giờ cảm thấy hoảng sợ khi phải ở lâu trong bóng tối mù mịt? Ánh sáng đem đến cho chúng ta sự an toàn, niềm hy vọng và soi đường cho chúng ta. Kinh Thánh cho biết người tin Chúa là người không còn ở trong bóng tối nhưng có ánh sáng của sự sống vì Chúa Jêsus là ánh sáng của thế gian. Hành trình bước đi theo Chúa là hành trình chiếu sáng giữa đời.

Hôm nay, ngày 29/01/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Pat Young chủ đề SỐNG TRONG ÁNH SÁNG.

“Trước kia anh em là bóng tối, nhưng bây giờ trong Chúa, anh em là ánh sáng. Hãy bước đi như các con của ánh sáng.” (Ê-phê-sô 5:8)

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều từng trải qua tình trạng mất điện ít nhất một lần trong đời dù ở nhà riêng, hoặc ở chỗ làm, trường học hoặc tại nhà thờ. Chính tôi cũng trải qua tình trạng mất điện vài lần trong đời vì những hoàn cảnh bất ngờ xảy đến như có bão hoặc do sự cố chập điện ở nhà hàng xóm. Vì thế, có những đêm tối mà đèn lại không thể chiếu sáng.

Khi mất điện chúng ta sẽ ở trong tình trạng tối tăm. Vì mất điện nên chúng ta không thể thấy được mọi vật cách rõ ràng. Và nếu không quen thuộc với hoàn cảnh xung quanh thì chúng ta không thể nào thấy được đường đi. Sống trong tình trạng tối tăm thật là tồi tệ.

Ngược lại, nếu hệ thống điện hoạt động bình thường, những bóng đèn trong nhà chúng ta sẽ được bật sáng mỗi khi đêm về. Lúc đó, chúng ta sẽ thấy được mọi vật. Nhưng đôi khi có những điều mà chúng ta không muốn nhìn thấy. Các đồ dùng trong nhà bám đầy bụi cần được lau sạch, sàn nhà được cần được quét và lau và còn nhiều việc khác mà chúng ta cần phải làm. Nhưng thật tốt khi chúng ta ở trong nơi có ánh sáng.

Đối với đời sống tâm linh của chúng ta, trước khi chúng ta tiếp nhận Đấng Christ và dâng cuộc đời của mình lên cho Ngài thì chúng ta sống trong bóng tối. Chúng ta thấy được ánh sáng nhờ những người tin nhận Chúa và phản chiếu ánh sáng của Đấng Christ qua chính đời sống của họ. Cũng nhờ lời làm chứng về việc làm sao họ thoát khỏi bóng tối của tội lỗi để ở trong ánh sáng tuyệt vời của Ngài nữa.

Câu Kinh Thánh trong Giăng 8:12 chép: “Đức Chúa Jêsus lại nói với dân chúng rằng: “Ta là ánh sáng của thế gian, người nào theo Ta sẽ không đi trong bóng tối, nhưng có ánh sáng của sự sống.”

Kinh Thánh cho biết Chúa Jêsus đã trả mọi giá chuộc cho tội lỗi của chúng ta một lần đủ cả. Ngài chịu chết và chôn, đến ngày thứ ba Ngài sống lại. Khi tiếp nhận Chúa và tin thờ Ngài, chúng ta sống ở trong ánh sáng và cũng trở thành một nguồn sáng. Dù chúng ta đối diện với hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì cũng không cần phải quá lo lắng vì Chúa Jêsus đã trả đủ một lần cho chúng ta rồi. Nguồn sáng ấy sẽ không bao giờ bị tắt.

Nếu không có ánh sáng chúng ta sẽ mãi mò mẫm không lối ra trong bóng tối mù mịt. Vì vậy chúng ta cần ánh sáng của Chúa Jêsus soi chiếu trên cuộc đời mình.

“Trước kia anh em là bóng tối, nhưng bây giờ trong Chúa, anh em là ánh sáng. Hãy bước đi như các con của ánh sáng” (Ê-phê-sô 5:8)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì đã đến trong thế gian này để chịu chết thay con và cho con được sống trong ánh sáng của sự sống và không còn đi trong bóng tối của tội lỗi. Xin Chúa giúp con toả soi ánh sáng của Ngài cho những người chưa biết đến Ngài để họ có cơ hội được nghe về Ngài và tin nhận Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, dù hiện nay bạn đang đối diện với vấn đề nào đi chăng nữa thì hãy tiếp tục ở trong sự sáng của Chúa và chiếu sáng ánh sáng của Ngài cho những người xung quanh bạn. Hãy tôn vinh Chúa và làm chứng về những ơn phước lớn lao mà Ngài thực hiện trên đời sống của bạn. Hãy dùng đời sống để phục vụ Chúa và toả soi ánh sáng ở mọi nơi mà bạn đi đến.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
29/01/2024