Ngợi khen thờ phượng là điều không thể thiếu trong nếp sống hàng ngày của Cơ đốc nhân. Việc ngợi khen Chúa xuất phát từ tấm lòng biết ơn, yêu mến Chúa và bày tỏ tình yêu thương của Chúa đến với mọi người. Đức Chúa Trời là Đấng duy nhất để chúng ta tôn vinh và thờ phượng bằng cả linh hồn, hết cả tấm lòng và tất cả những gì Chúa ban cho chúng ta.

Hôm nay, ngày 29/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jessica Teed chủ đề ĐẤNG CON TÔN THỜ.

“Lạy Vua là Đức Chúa Trời của con, con sẽ tôn cao Ngài, chúc tụng danh Ngài đến đời đời vô cùng. Hằng ngày con sẽ chúc tụng Chúa. Ca ngợi danh Ngài đến đời đời vô cùng. Đức Giê-hô-va thật vĩ đại và đáng ca ngợi; sự vĩ đại vô cùng của Ngài không ai thấu hiểu được.” (Thi Thiên 145:1-3)

Cảm ơn Chúa cho tôi có vinh dự được phục vụ Ngài qua chương trình ngợi khen thờ phượng trong nhiều năm. Việc ngợi khen thờ phượng đến với tôi và gắn chặt với tôi cách tự nhiên. Chính Chúa đã dạy tôi nhiều điều về việc ngợi khen thờ phượng qua nhiều năm và hiện nay tôi vẫn tiếp tục học về sự dạy dỗ này của Ngài. Ngợi khen thờ phượng không chỉ là những tiết mục hát trước bài giảng. Việc đó còn hơn cả bài ca tiếng hát nữa. Việc ngợi khen thờ phượng bày tỏ tấm lòng biết ơn của chúng ta đối với Đức Chúa Trời. Việc ngợi khen thờ phượng là để tôn vinh Đức Chúa Trời. Chính Chúa là Đấng duy nhất để chúng ta dùng lời ca tiếng hát để tôn vinh và thờ phượng Ngài.

Thật vậy, chính Lời Chúa trong sách Khải Huyền 4:11 đã viết rằng Chúa là Đấng duy nhất để chúng ta tôn vinh thờ phượng Ngài: “Lạy Đức Chúa Trời là Chúa của chúng con, Chúa đáng được tôn vinh, tôn trọng và uy quyền, vì Chúa đã tạo dựng muôn vật, vì do ý muốn của Chúa mà muôn vật hiện hữu và được tạo dựng.”

Chính Đức Chúa Trời, Cha chúng ta, Đấng Tạo Hoá toàn cõi vũ trụ này là Đấng duy nhất để chúng ta tôn vinh thờ phượng Ngài. Hãy ngợi khen tôn vinh danh thánh của Chúa vì mọi điều mà Ngài đã làm cho bạn trong cuộc sống này.

Chúng ta hãy noi gương vua Đa-vít tôn vinh danh thánh của Chúa như được chép trong Thi Thiên 145:1-3: “Lạy Vua là Đức Chúa Trời của con, con sẽ tôn cao Ngài, chúc tụng danh Ngài đến đời đời vô cùng. Hằng ngày con sẽ chúc tụng Chúa. Ca ngợi danh Ngài đến đời đời vô cùng. Đức Giê-hô-va thật vĩ đại và đáng ca ngợi; sự vĩ đại vô cùng của Ngài không ai thấu hiểu được.”

Thật là tin tức tốt lành vì tình yêu thương lớn lao mà Đức Chúa Trời dành cho chúng ta và những điều lớn lao mà Ngài thực thi trên đời sống của chúng ta. Vì yêu thương chúng ta nên Đức Chúa Trời đã sai Con Một của Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu đến để đền tội thay cho chúng ta trên cây thập tự, để nhờ đó chúng ta được tha thứ tội lỗi đã làm chúng ta xa cách với Đức Chúa Trời. Chính hành động yêu thương hy sinh của Chúa Giê-xu đã mở một con đường đem con người trở lại thuận hoà với Đức Chúa Trời và được xưng công chính bởi đức tin nơi Chúa Giê-xu.

Cô-lô-se 1:19-20 chép rằng: “​​Vì Đức Chúa Trời đã vui lòng đặt để mọi sự viên mãn của mình ở trong Ngài, và nhờ Ngài mà hoà giải muôn vật với chính mình, bởi huyết Ngài trên thập tự giá đem bình an đến cho cả những vật dưới đất và những vật trên trời.”

Chúa xứng đáng với sự tôn thờ và tận hiến trọn vẹn của chúng ta chứ không chỉ là những bài hát trong buổi nhóm Chúa nhật. Thờ phượng Chúa phải là nếp sống của chúng ta. Hãy tôn vinh danh thánh của Chúa vì Ngài là Đấng cao cả và vẫn hằng tể trị dù hoàn cảnh của chúng ta có ra sao đi nữa. Việc thờ phượng Chúa giúp chúng ta nhận biết rằng Ngài là Đấng làm mọi điều lớn lao và dư dật cho đời sống của chúng ta. Hãy tìm kiếm Chúa trước hết và hướng tâm lên Ngài trong khi đối diện với giông tố của cuộc đời và tin cậy Ngài là Đấng toàn năng, toàn tri và làm hết mọi điều theo ý muốn tốt lành của Ngài.

Chúng ta bước đi bởi đức tin chứ chẳng phải bởi mắt thấy, và tin cậy Ngài sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi nghịch cảnh. Tận hiến cho Chúa là tìm kiếm Ngài mỗi ngày chứ không chỉ là vào những ngày Chúa nhật. Khi bạn sống đời sống ngợi khen thờ phượng thì Ngài là lý do để bạn tôn vinh và ngợi khen.

“Hỡi cả trái đất, hãy cất tiếng reo mừng Đức Chúa Trời. Hãy ca ngợi danh vinh quang của Ngài, hãy ca ngợi và tôn vinh Ngài. Hãy thưa với Đức Chúa Trời rằng: “Các công việc Ngài đáng sợ thay! Vì quyền năng vĩ đại của Chúa, các kẻ thù Ngài đều sẽ quy phục Ngài. Cả trái đất đều thờ lạy Chúa; họ ca ngợi Ngài, chúc tụng danh của Ngài.” (Thi Thiên 66:1-4)

Cầu nguyện: Lạy Đức Chúa Trời là Chúa của con, Chúa đáng được vinh quang, tôn trọng và uy quyền. Cảm ơn Chúa vì trong ân sủng lớn lao và diệu kỳ mà con được trở nên con cái của Ngài. Xin Chúa giúp con luôn sống với lòng biết ơn Ngài vì mọi điều Ngài thực thi trên đời sống của con. Thật phước hạnh khi con được hát ngợi khen thờ phượng danh Thánh của Ngài. Nguyện cuộc đời con luôn là bài ca cảm tạ và tôn vinh Đức Chúa Trời toàn năng của con cho đến đời đời. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, Đức Chúa Trời là Đấng duy nhất để chúng ta tôn thờ. Hãy ngợi khen tôn vinh danh thánh của Chúa vì mọi điều mà Ngài đã làm cho bạn trong cuộc sống này. Chúng ta được chọn lựa để sống đời sống ngợi khen thờ phượng Đức Chúa Trời bất kể mọi hoàn cảnh mà chúng ta đang đối diện. Ngài là Đấng làm mọi điều lớn lao, là Đấng cứu giúp và đồng hành cùng bạn trong mọi nan đề. Hãy tìm kiếm Chúa trước hết và ngợi khen Chúa không thôi.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này