Phục vụ Chúa, làm công việc Ngài là một phần hết sức quan trọng trong đời sống Cơ Đốc. Chúng ta dồn hết tâm trí và sức lực vào công tác phục vụ, tự hào vì mình đã hoàn thành phần việc ích lợi cho Chúa. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta mãi làm những phần tốt, mà lại quên lãng phần tốt nhất: dành thời gian tương giao và gần gũi với Chúa. Đó mới chính là việc cần ưu tiên hàng đầu trong đời sống của mỗi một Cơ Đốc nhân.

Hôm nay, ngày 29/05/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Benjamin Brittain qua chủ đề PHẦN TỐT.

“Chúa đáp: “Hỡi Ma-thê, Ma-thê, con lo lắng và bối rối về nhiều việc; nhưng chỉ có một việc cần mà thôi. Ma-ri đã chọn phần tốt, là phần sẽ không ai đoạt lấy của nàng được.” (Lu-ca 10:41-42)

Cuộc sống thường ngày là một vòng xoáy với vô số công việc và bổn phận. Từ công việc, học tập, đến Hội Thánh và gia đình, mỗi ngày đều là một vòng xoáy bận rộn đến hỗn loạn – mặc dù đó là sự hỗn loạn cần thiết! Giữa vô vàn trách nhiệm như thế, chúng ta luôn phải lựa chọn điều gì quan trọng nhất và cách sắp xếp thời gian quý báu của mình.

Trong câu chuyện về hai chị em Ma-ri và Ma-thê, Đức Chúa Jêsus khẳng định rằng Ma-ri đã chọn “phần tốt”. Chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại lựa chọn của Ma-ri. Câu chuyện bắt đầu như thế này:

“Khi cùng đi đường với các môn đồ, Đức Chúa Jêsus ghé vào một làng kia. Có một phụ nữ tên Ma-thê tiếp đón Ngài vào nhà mình. Cô có người em gái tên Ma-ri ngồi dưới chân Chúa để lắng nghe lời Ngài. Còn Ma-thê mải bận rộn với việc phục vụ, nên cô đến thưa với Ngài: “Lạy Chúa, em con đã bỏ mặc con phục vụ một mình, Chúa không để ý đến sao? Xin Chúa bảo nó giúp con!” (Lu-ca 10:38-40)

Đây là một tình huống cực kỳ khó xử! Chắc hẳn khi đọc câu chuyện này, bạn sẽ cảm thấy phần nào đồng cảm với Ma-thê. Bà đang đón tiếp Con của Đức Chúa Trời, nên đương nhiên bà phải cố gắng phục vụ Ngài một cách tốt nhất có thể, và cũng dễ hiểu thôi khi bà mong đợi em gái cùng phụ việc với mình. Nhưng Đức Chúa Jêsus cảm nhận như thế nào về vấn đề này? Ngài trả lời rằng chỉ có một việc cần mà thôi: ngồi dưới chân Ngài và lắng nghe.

Thú vị thay, ngay trước phân đoạn này là dụ ngôn về người Sa-ma-ri nhân lành, được chép trong Lu-ca 10:25-37. Đức Chúa Jêsus nhấn mạnh mệnh lệnh mà Ngài đã ban cho những người theo Ngài, đó là yêu thương người lân cận. Điều này có nghĩa là chúng ta cần sẵn lòng hỗ trợ bất kỳ ai đang cần sự giúp đỡ xung quanh bạn. Đây là một mệnh lệnh quan trọng, không thể bỏ qua. Nhưng tôi nghĩ rằng không phải ngẫu nhiên mà theo sau dụ ngôn này lại là câu chuyện giữa Đức Chúa Jêsus với Ma-ri và Ma-thê. Câu chuyện này cho thấy, thay vì làm việc để phục vụ Đức Chúa Jêsus, thì đôi khi, chỉ ngồi yên lặng dưới bệ chân Ngài mới là “phần tốt nhất”. Và không chỉ như thế, thời gian Ma-ri dành riêng cho Đức Chúa Jêsus là điều “không ai đoạt lấy của nàng được”.

Hãy ưu tiên thời gian mỗi ngày để tĩnh nguyện, để gần gũi bên Chúa Jêsus, để hiểu biết Ngài hơn. Chúa muốn có một mối tương giao sâu sắc với bạn! Người khác có thể đánh giá sai về bạn, nhưng những giây phút bạn dành cho Chúa sẽ biến đổi đời sống bạn, và không ai có thể cướp điều đó khỏi bạn. Hãy nỗ lực xây dựng một cuộc sống cân bằng, ưu tiên mối tương giao với Chúa lên hàng đầu, và sau đó chúng ta có thể hết lòng mà phục vụ Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa yêu thương, giữa những công việc bận rộn và hối hả, xin giúp con đừng quên lãng phần tốt nhất, đó chính là dành thời gian gần gũi với Ngài. Xin dạy con biết đặt mối tương giao với Chúa lên hàng đầu, và dành thời gian tĩnh lặng trong sự hiện diện của Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, đừng để mỗi ngày của chúng ta trôi qua chỉ toàn là những giờ làm việc tất bật, mà hãy biến từng phút giây thành những khoảnh khắc ngọt ngào bên Chúa. Hãy ưu tiên cho những phút giây tĩnh lặng quỳ dưới bệ chân Chúa, để lắng nghe và hiểu biết về Ngài sâu sắc hơn. Đó chính là phần tốt nhất mà chúng ta có thể tự do giành lấy, và không ai có quyền tước đi ơn phước ấy khỏi chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này