Làm sao để có được sự bình an giữa một thế giới bất an? Là con cái Chúa chúng ta có lời hứa rằng Chúa để sự bình an lại cho chúng ta và Ngài ban sự bình an cho chúng ta. Dù trận chiến hay thử thách mà chúng ta đang đối diện là gì thì Chúa vẫn luôn ở cùng và ban cho chúng ta sự bình an.

Hôm nay, ngày 29/11/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dayna Lovelady qua chủ đề BÌNH AN GIỮA BÃO TỐ.

“Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời” (Thi Thiên 46:10a)

Vài năm trước đây, khi đang chìm vào giấc ngủ say thì bỗng dưng có tiếng báo động bão đến và một tin nhắn khiến tôi thức giấc. Nhà tôi bị lung lay dữ dội, tôi nghe tiếng gió rít và liên hồi đập mạnh vào cửa sổ nên tôi chạy vào phòng tắm để trú ẩn. Sau đó, tôi quỳ gối xuống và cầu nguyện xin Chúa bảo vệ tôi qua cơn bão. Cảm ơn Chúa vì Ngài ban bình an cho tôi dù cấp độ giật của bão ngày càng mạnh hơn.

Trong lúc tôi quỳ gối xuống để cầu nguyện thì tôi nhớ mình từng sống sót qua cơn lũ lụt vài năm trước đây. Lúc đó, hàng xóm của tôi phải đi tản cư vì nước lụt ngập cả vùng chúng tôi. Dù đi tản cư nhưng Đức Chúa Trời ban bình an cho tôi khi Ngài thì thầm với tôi rằng “Con ơi, đừng sợ hãi vì Ta ở cùng con.”

Thật vậy, Lời Chúa trong sách A-ghê 2:5 chép rằng: “Theo lời Ta phán hứa trong giao ước lập với các con khi các con ra khỏi Ai Cập, và Thần Ta vẫn ở giữa các con, nên các con đừng sợ hãi.”

Cảm ơn Chúa vì Ngài dùng Lời Ngài để nhắc cho tôi rằng dân Y-sơ-ra-ên được Thần Đức Chúa Trời ở cùng khi họ ra khỏi Ai Cập. Đức Chúa Trời nhắc lại biến cố trong lịch sử để minh chứng cho quyền năng của Ngài có thể thực hiện phép lạ và ban bình an cho họ. Chúa muốn họ không nên sợ hãi vì Ngài ở cùng họ và Ngài là Đấng Toàn Năng.

Về phần tôi, tôi cũng được Ngài giải thoát khỏi cơn lụt và Ngài cũng cứu tôi khỏi cơn lốc xoáy nên tôi không còn sợ hãi. Đôi lúc trong cuộc sống này, chúng ta sẽ phải đối diện với giông tố cuộc đời và cả trận chiến thuộc linh dữ dội.

Dù chúng ta đối diện với giông tố nào đi chăng nữa thì Chúa vẫn ở cùng con cái của Ngài và gìn giữ chúng ta trước mọi hiểm nguy.

Xuất Ai Cập Ký 29:46 chép: “Họ sẽ biết Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của họ, đã đem họ ra khỏi đất Ai Cập để ngự giữa họ. Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của họ.”

Khi ở trong sự hiện diện của Chúa thì chúng ta có thể bước đi bởi đức và lòng đầy bình an vì chúng ta biết rằng Ngài đang dẫn dắt chúng ta. Tác giả Thi Thiên 51 viết trong câu 11-12 rằng: “Xin đừng từ bỏ con khỏi mặt Chúa cũng đừng cất Thánh Linh Chúa khỏi con. Xin phục hồi niềm vui cứu rỗi của Chúa cho con, và lấy tinh thần khoan dung mà nâng đỡ con.” Hy vọng đây cũng sẽ là lời cầu nguyện của chúng ta với Chúa.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì khi ở trong sự hiện diện của Ngài thì lòng con được bình an và đầy tin cậy để bước qua cơn giông tố của cuộc đời. Con biết rằng càng trải qua nhiều thử thách thì đức tin của con sẽ càng vững mạnh hơn trong Ngài. Xin Chúa gìn giữ tấm lòng con luôn ngập tràn niềm vui và không ngừng chúc tụng Danh Ngài trong mọi hoàn cảnh mà con đang đối diện. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, khi mời Chúa Jêsus làm Chủ con thuyền cuộc đời bạn sẽ luôn nhận được sự bình an dù trong cơn bão tố. Đây là đặc ân mà Ngài dành cho con cái của Ngài. Vì vậy hãy mặc lấy tinh thần can đảm để đối diện với mọi thử thách và đứng vững qua mọi bão tố.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU
Trả lời -
29/11/2023