Trong xã hội ngày nay, người ta luôn bảo yếu tố đầu tiên là “tiền đâu?” và cho rằng tiền sẽ giải quyết được mọi thứ. Nhưng sự thật rõ ràng là không phải có tiền là có tất cả. Chương trình hôm nay muốn cùng bạn tìm hiểu điều đầu tiên mà Cơ Đốc nhân cần là gì?

“Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa” (Ma-thi-ơ 6:33)

Câu Kinh Thánh này đã trở nên kinh điển đối với cuộc sống tôi. Từ nhỏ tôi đã nghe đi nghe lại câu này không biết bao nhiêu lần. Có thời điểm tôi đã dừng lại và tự hỏi bản thân mình, “Tìm kiếm vương quốc Chúa trước hết nghĩa là gì?”

Tôi đã khám phá ra câu trả lời: Đó là THỨ TỰ ƯU TIÊN.

Chúng ta phải để những điều răn, mạng lệnh, tình yêu và ý muốn Chúa làm trung tâm của cuộc sống mình, là nơi mà tâm trí và tấm lòng chúng ta hướng về. Và mọi điều của cuộc sống chúng ta sẽ là kết kết quả của thứ tự ưu tiên đó.

Thật khó để tâm trí của con người chúng ta có thể giải thích điều này nhưng tôi sớm nhận ra vấn đề không phải là chúng ta thấy khi nào thuận tiện thì áp dụng còn không thì thôi bởi vì những lý do như “cuộc sống không ngừng thay đổi”, hoặc là “Chúa hiểu chúng ta bận rộn thế nào mà”.

Chúa Giê-xu đã dạy nguyên tắc này rất rõ ràng khi Ngài phán hãy từ bỏ tất cả mà đi theo Ngài. Những gì Ngài phán với các môn đồ khi xưa cũng có giá trị y nguyên đối với bây giờ. Điều đó có nghĩa là nguyên tắc Chúa dạy phải được áp dụng khi chúng ta làm những điều mình không cảm thấy thoải mái, phải quăng bỏ bất cứ điều gì làm ngăn trở mối liên hệ của chúng ta với Ngài, thậm chí là phải hy sinh những điều mơ ước cao cả nhất của cá nhân mình.

Tôi tin rằng Chúa muốn ban phước cho mỗi cuộc đời chúng ta. Ngài muốn mở những cửa sổ ở các nơi trên trời để tuôn đổ ơn của Ngài trên chúng ta, cả ơn thuộc thể lẫn ơn thuộc linh. Ngài muốn thỏa nguyện mọi khao khát của tấm lòng chúng ta. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta quên rằng Chúa đòi hỏi nơi chúng ta tấm lòng khiêm nhu vâng phục và tin cậy nơi Ngài.

Cuối cùng thì tôi cũng kinh nghiệm được sự bình an tuyệt vời khi bản thân nhận ra và thưa với Chúa rằng “Chúa ơi, mọi sự đều đến từ Ngài và hướng về Ngài” thay vì liên tục cầu xin Chúa phải làm những điều lớn lạ cho tôi. Và kể từ đó, tôi cũng nhận thấy ơn quan phòng của Chúa trên cuộc đời tôi mỗi ngày.

Tôi đã trải qua rất nhiều buổi tối mất ăn mất ngủ vì những áp lực công việc. Và rồi Lời Chúa trong câu Kinh Thánh Ma-thi-ơ 6:33 đến với tôi. Từ đó, trước khi làm bất cứ thứ gì, tôi quyết tâm xóa sạch tâm trí mình, chỉ dành chỗ cho Chúa. Tôi cầu nguyện, tôi đọc Kinh Thánh, tôi lắng nghe những bài giảng.

Bạn biết điều gì đã xảy ra không? Tôi cảm thấy bản thân được tươi mới và phục hồi. Cảm giác này tuyệt vời hơn nhiều so với khi tôi dành thời gian xem Youtube, lướt Facebook hay chơi một trò giải trí nào đó.

Kinh Thánh dạy rằng khi chúng ta tôn Chúa làm chủ và là thứ tự ưu tiên trên hết của mình thì Ngài cũng sẽ tôn trọng và nâng đỡ chúng ta. Đối với cá nhân tôi, điều khiến tôi sợ nhất chính là cảm giác mất mát, điều tôi muốn nhất là được kiểm soát. Nhưng dần dần, qua những kinh nghiệm, từng trải trong đời, tôi đã hiểu được việc đơn giản mình cần làm tin cậy Chúa mà thôi.

Tin cậy Chúa không có nghĩa là đừng cố gắng làm bất cứ thứ gì, nhưng là luôn làm mọi điều theo ý muốn và phương cách của Chúa. Vì bởi sức riêng của mình, chúng ta sẽ không làm gì được.

Hôm nay tôi khích lệ bạn hãy để Chúa làm chủ tâm trí và tấm lòng mình. Chính Chúa hứa rằng Ngài sẽ đổ đầy và làm trọn mọi điều khác nữa cho bạn.


Cầu nguyện: Chúa ơi, xin tha thứ cho con vì luôn muốn tự mình kiểm soát mọi thứ. Xin dạy con luôn biết tìm kiếm Chúa trước hết, để Ngài chiếm hữu tâm trí và tấm lòng con, dẫn dắt con trong mọi sự. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, có thể hôm nay bạn cảm thấy bận rộn và áp lực với rất nhiều công việc, trách nhiệm. Điều bạn cần làm không phải là lao ngay vào công việc, nhưng dành thời gian tìm kiếm Chúa trước nhất qua việc đọc Kinh Thánh, nghe hoặc đọc những bài chia sẻ Lời Chúa và đến với Ngài trong sự cầu nguyện, xin Chúa ban sức và dẫn dắt bạn.

Thân chào Quý vị, kính chúc quý vị một ngày mới thật phước hạnh & hẹn gặp lại vào ngày mai!

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này