Chúa đặt để Cơ Đốc nhân trong một hội thánh, trong một cộng đồng, không chỉ để thờ phượng và làm công việc Ngài, nhưng còn để quan tâm, nâng đỡ lẫn nhau. Khi ai đó cần đến mình, bạn có sẵn lòng đứng vào nơi sứt mẻ, cầu thay cho anh em mình để Chúa thương xót, giải cứu họ?

 “Ta đã tìm một người trong chúng để xây lại tường thành, vì đất mà đứng chỗ sứt mẻ trước mặt Ta hầu cho Ta không hủy diệt nó, nhưng Ta chẳng tìm được một ai.” (Ê-xê-chi-ên 22:30)

Vài năm trước sau khi bản thân trải qua một cuộc phẫu thuật, tôi mới nhận ra một lần nữa về tầm quan trọng của việc đứng vào chỗ sứt mẻ, cầu thay cho người khác. Đó là khoảng thời gian tôi cảm thấy rất tệ. Tôi cảm thấy yếu đuối và bất lực. Chắc chắn, sự đau khổ của tôi (nếu có thể gọi như vậy) không đáng gì so với nhiều người đang chiến đấu với những căn bệnh nan y quái ác, nhưng chừng đó thôi cũng đủ khiến tôi cảm thấy đồng cảm với những ai đang đau khổ. Có một vài ngày tôi cảm thấy không muốn đọc Kinh Thánh hay cầu nguyện gì cả. Tôi chỉ muốn nằm trên giường và hy vọng là thời gian sẽ trôi qua cách nhanh chóng.

Ban đầu, tôi cảm thấy mình thật tội lỗi vì không muốn dành thời gian cho Chúa, nhưng sau đó, Chúa cho tôi trải qua những ngày mà tôi nhận ra rằng Ngài nhắc nhở tôi về một khái niệm rất quan trọng, đó là sự cầu thay, hay đứng vào chỗ sứt mẻ của người khác. Có rất nhiều người đến thăm tôi sau cuộc phẫu thuật và họ cho tôi biết rằng, “Tôi đã cầu nguyện nhiều cho chị/cho em/cho bạn”. Những lời đó thực sự khích lệ tôi bởi tôi biết khi mà mình không thể cầu nguyện thì có những người khác cầu thay cho mình. Tôi cũng biết rằng những lời cầu nguyện đó thật ngọt ngào đối với Chúa.

Tiên tri Ê-xê-chi-ên cho chúng ta biết những lời của Chúa trong Ê-xê-chi-ên 22:30,

“Ta đã tìm một người trong chúng để xây lại tường thành, vì đất mà đứng chỗ sứt mẻ trước mặt Ta hầu cho Ta không hủy diệt nó, nhưng Ta chẳng tìm được một ai.”

Mặc dù câu này nói về tội lỗi của Giê-ru-sa-lem nhưng tôi tin rằng chúng ta được phép áp dụng câu này cho đời sống mình. Đây là một sự việc đáng buồn bởi vì Giê-ru-sa-lem đang ở trong tình trạng kinh tởm, xấu xa. Và qua tiên tri Ê-xê-chi-ên, Chúa nói là Ngài đang tìm kiếm ai đó có thể cầu thay cho Giê-ru-sa-lem và làm những gì cần thiết để nó được giải cứu. Khi Chúa tìm, Ngài không thấy một ai cầu thay cho dân và cho thành.

Có những lúc chúng ta cảm thấy buồn bã vì bệnh tật hoặc hoàn cảnh sống của mình. Khi đó, chúng ta cần những lời cầu nguyện của người khác để giữ chúng ta lại và khích lệ chúng ta tiếp tục hành trình thuộc linh của mình. Đôi khi trong hoàn cảnh của mình, chúng ta không thể tự cầu nguyện cho chính mình. Đó là lúc tôi tin rằng Đức Chúa Trời kêu gọi Cơ Đốc nhân phải cầu thay cho nhau.
Cầu thay đòi hỏi sự cam kết từ phía người thực hiện lời cầu nguyện. Đó không chỉ là một lời cầu nguyện nhanh chóng, một lần rồi thôi, nhưng là sự cầu xin trình dâng lên Chúa cách liên tục nhiều lần cho đến khi nhìn thấy lời cầu nguyện có kết quả.

Bởi những gì tôi trải qua, tôi đã thay đổi suy nghĩ về sự cầu thay. Tôi xem cầu thay cho người khác là một vinh dự và một trách nhiệm để có thể đứng vào nơi sứt mẻ cho những ai không thể cầu nguyện cho chính họ dù vì bất kỳ lý do nào. Tôi hy vọng rằng bạn sẽ thực hiện vinh dự này cách nghiêm túc để đứng vào nơi sứt mẻ và cầu thay cho người khác.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài đặt để con trong một cộng đồng Cơ Đốc để quan tâm, khích lệ, nâng đỡ lẫn nhau. Xin giúp con luôn sẵn sàng nhận lấy vinh dự đứng vào nơi sứt mẻ, cầu thay cho anh em mình. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, có ai đó trong hội thánh, trong nhóm nhỏ, trong mục vụ của bạn đang gặp khó khăn, thử thách, hãy đứng vào chỗ sứt mẻ, cầu thay cho người đó ngay hôm nay. Không phải chỉ cầu nguyện qua loa cho có nhưng hãy cầu thay một cách liên tục, kiên trì và chờ đợi Đức Chúa Trời thương xót, giải cứu.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này